7 MẸO GIÚP TỐI ƯU HÓA SMARTPHONE ANDROID CỦA BẠN

07-07-2020 13:58

Android là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất dành cho smartphone hiện nay. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, vẫn có những nhược điểm mà hệ điều hành Android đang gặp phải. Dưới đây là 7 mẹo giúp tối ưu hóa smartphone Android của bạn. Hãy cùng ITPlus khám phá nhé. 

 

Phần cần bỏ đi

  1. Vô hiệu hóa, gỡ cài đặt những ứng dụng rác

Trong một chiếc điện thoại có rất nhiều các phần mềm không cần thiết nhưng vẫn tốn một phần vô cùng lớn trong bộ nhớ và còn khiến điện thoại của bạn vô cùng hao pin. Việc này gây ra vô số những bất tiện như việc thời gian sử dụng ngắn, máy có thể bị đơ hoặc không đủ bộ nhớ.  Bạn có thể vào phần cài đặt và gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết. Nếu những ứng dụng rác không cho phép bạn gỡ bỏ hoàn toàn, bạn có thể vào phần ứng dụng đã cài đặt và vô hiệu hóa nó.

 

Phần nên thêm vào

  1. Tìm điện thoại

Tìm Iphone là một trong những công cụ nổi bật nhất giúp tăng độ bảo mật của các thiết bị đến từ nhà Apple. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng chế độ này ngay cả trên điện thoại Android của mình. Đầu tiên, bạn hãy sử dụng công cụ “Find my phone” trên máy tính, đăng nhập vào google và chọn thiết bị cần tìm. Bạn có thể biết được vị trí, kích hoạt đổ chuông hoặc xóa điện thoại từ xa để bảo vệ dữ liệu cá nhân.

 

  1. Sao lưu ảnh tự động

Khi mất điện thoại, kho ảnh sẽ là một trong những phần vô cùng đáng tiếc. Để tránh trường hợp này, bạn có thể sử dụng tính năng sao lưu ảnh tự động của Google Photo với chất lượng ảnh cao. Bạn cũng có thể tải ảnh lên Google Drive nếu muốn lưu lại ảnh gốc. Với Drive, bạn sẽ có 15 GB dung lượng miễn phí và có thể mua thêm.

 

  1. Ứng dụng với Play Store nền web

Play Store không chỉ được cài đặt trên điện thoại, nó có một phiên bản web. Với phiên bản này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và cài đặt các ứng dụng dễ dàng trên máy tính. Các ứng dụng này sẽ được tự động tải về điện thoại của bạn khi có kết nối Internet.

 

Những tiện ích khác

  1. Chế độ ghim màn hình

Bạn đã khi nào cho người quen mượn điện thoại, nhưng có các ứng dụng không muốn người khác thấy, hoặc để tránh bố mẹ vào những phần mềm riêng tư. Nếu có thì đây chính là giải pháp dành cho bạn.  Đầu tiên, bạn vào biểu tượng ứng dụng đa nhiệm bất kì trên màn hình ???? chọn “Ghim”. Việc này sẽ ngăn việc chuyển đổi ứng dụng. Bạn cũng đồng thời có thể cài đặt mật khẩu cho những phần mềm riêng tư.

 

  1. Thay đổi giao diện

Phần nhìn cũng là một phần hết sức quan trọng giúp bạn tối ưu mà khiến chiếc điện thoại của mình bắt mắt hơn. Thông thường, các điện thoại Android luôn có sẵn giao diện từ nhà sản xuất. bạn có thể cài đặt giao diện từ bên thứ 3 từ Nova Launcher hoặc Action Launcher trong phần cài đặt hệ thống. Bạn cũng có thể tham khảo rất nhiều các ứng dụng thay đổi giao diện độc đáo, mới lạ trên AppStore.

 

  1. Chế độ nhà phát triển

Ở chế độ nhà phát triển, điện thoại của bạn sẽ được trang bị thêm nhiều những tính năng nâng cao như chỉnh tốc độ khung hình, bật gỡ lỗi khi kết nối máy tính. Để điều chỉnh điện thoại về chế độ nhà phát triển, bạn vào Cài đặt ???? Mục giới thiệu điện thoại ???? Chạm phần số bản dựng 7 lần ???? Menu nhà phát triển xuất hiện ???? Tùy chỉnh theo ý thích.

 

Lời kết 

Trên đây là 7 mẹo giúp Smartphone Android của bạn phát huy được hết những ưu điểm và vận hành một cách tối ưu nhất. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn phần nào trong việc có một chiếc điện thoại tiện ích nhất.

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tham khảo thêm các khóa học lập trình của ITPlus Academy tại:

Lập trình Game Unity

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình nhúng với FPT SOFTWARE

Khóa học thiết kế và lập trình web - PHP chuyên nghiệp

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học lập trình Python

Khóa học Trí tuệ nhân tạo - Học máy cơ bản và ứng dụng

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề