ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG MÀU SẮC THIẾT KẾ NĂM 2019

03-01-2019 15:01

Ai cũng biết rằng, màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế đồ họa. Xu hướng sử dụng màu sắc trong thiết kế luôn thay đổi theo thời kỳ, giai đoạn, vậy nên là một designer, việc đón đầu xu hướng màu sắc là điều rất cần thiết.

Trong bài viết dưới đây, ITPlus Academy sẽ giúp bạn dự đoán một số màu sắc tiêu biểu của năm 2019.

1. Màu đỏ San Hô (Living Coral)

Chắc hẳn mọi người đều đã đọc qua, mới đây, Viện màu sắc Pantone đã công bố “Color of The Year 2019” – chính là màu đỏ San Hô (Living Coral). Mang sắc đậm hơn so với màu Hồng và nhẹ hơn so với màu Đỏ, đúng như tên gọi của nó, màu đỏ San Hô thể hiện đúng màu sắc của những rạn san hô.

xu-huong-mau-sac-thiet-ke-2019

Không thể phủ nhận sự “hot” của màu sắc này, bởi ngay sau đó không lâu, Apple đã nhanh chóng cập nhật xu hướng này cho thiết kế Iphone của họ. Đây có thể coi là bằng chứng rõ ràng nhất của mức độ phổ biến và được ưa chuộng của Living Coral. Với màu đỏ San Hô, bạn có thể thử kết hợp với xanh da trời nhạt, màu nâu hoặc xám.

xu-huong-mau-sac-thiet-ke-2019

2. Những màu sắc rực rỡ

Đã qua rồi những ngày mà người ta sợ hãi sự rực rỡ, lòe loẹt của những gam màu đậm, các nhà thiết kế luôn đứng trong vùng an toàn khi lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, đôi khi lại quá “nhạt nhòa” cho ấn phẩm thiết kế của mình. Màu sắc là công cụ thu hút người nhìn bậc nhất, và chính năm 2019 sẽ là năm mà sự huy hoàng, sự rực rỡ sẽ lên ngôi.

xu-huong-mau-sac-thiet-ke-2019

Vẫn đón đầu xu hướng một cách nhanh nhạy, đầu năm 2018, Apple công bố iPad Pro mới. Nhưng khác với những sự kiện công bố trước, ở sự kiện này, những nhà thiết kế của Apple đã tạo ra những phiên bản logo với nhiều sắc màu rực rỡ khác nhau. Chúng ta có thể thấy rất rõ ràng những màu sáng và đậm như vàng, xanh, đỏ được Apple sử dụng triệt để nhằm thu hút sự chú ý.

xu-huong-mau-sac-thiet-ke-2019

Bên cạnh đó, Spotify cũng là một trong những nhà tiên phong đón đầu xu hướng. Spotify đã rất thành công trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với màu xanh lá. Tuy nhiên, để bắt kịp xu hướng, họ đã dần thay đổi và sử dụng những bảng màu khác trong các thiết kế của họ. Bên dưới là một ví dụ về việc Spotify sử dụng màu sáng và chói hơn cho chiến dịch marketing năm 2018

xu-huong-mau-sac-thiet-ke-2019

Những màu sắc sống động cũng có thể mang đến cho thiết kế của bạn một cảm giác hướng về tương lai  (futuristic feel), tươi mới và hiện đại hơn.

3. Xanh lục nhạt (Lime Green)

Đầu năm nay, Shutterstock công bố Báo cáo về xu hướng màu sắc năm 2019. Trong báo cáo, 3 màu UFO green, Plastic Pink and Proton Purple được chứng minh rằng sẽ có độ phổ biến mạnh nhất trong năm 2019. Mà cụ thể nhất, Lime Green là màu sắc được tìm kiếm nhiều nhất tại Mỹ trong năm qua. Báo cáo này được dựa trên số liệu được thu thập và phân tích từ hàng triệu hình ảnh được người dùng tìm kiếm trên trang Shutterstock.

xu-huong-mau-sac-thiet-ke-2019
Lime Green là sự kết hợp của thiên nhiên, năng lương và sự tự tin. Theo các nhà tâm lý học, Lime Green giúp tạo ra một bầu không khí tươi mát, sáng tạo và đầy sức sống

4. Vàng (Gold)

Vàng là tượng trưng của sức mạnh, thành công, và đẳng cấp. Đồng thời thể hiện tính hoàng gia và sang trọng. Vàng từ lâu đã là màu chủ đạo trong thiết kế, nhưng nhờ vào những cải tiến trong công nghê, trên cả màn hình và trong bản in, chưa bao giờ màu vàng lại có thể được sử dụng dễ dàng và hiệu quả đến thế trong thiết kế và sáng tạo.

xu-huong-mau-sac-thiet-ke-2019

Một màu vàng nhẹ và bóng sáng sẽ thu hút người nhìn, trong khi màu vàng với tông độ đậm hơn sẽ thể hiện sự giàu có đẳng cấp và tạo độ ấm cho thiết kế. Bạn có thể mix màu vàng gold với những gam màu thể hiện thiên nhiên như Cam, Xanh, Nâu hay thậm chí Đỏ San Hô.

xu-huong-mau-sac-thiet-ke-2019

Cùng với những xu hướng có phần táo bạo mới mẻ được đề cập trên đây, năm 2019 được dự đoán sẽ có sự khác biệt với xu hướng thiết kế phẳng của năm 2018. Bên cạnh việc sử dụng màu sắc và các yếu tố kim loại sẽ giúp bạn tăng cường và đem đến sự mới mẻ trong thiết kế của mình. Chúc bạn sẽ có nhiều thiết kế thành công trong năm mới 2019!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề