MỤC TIÊU:

Đào tạo nhân sự theo hướng thực hành, chuyên ngành Marketing số đáp ứng yêu cầu làm việc thực tế. Sau đào tạo nhân sự có đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc, có khả năng hoạch định, tổ chức, thực hiện các chiến lược và kế hoạch kinh doanh nói chung cũng như các kỹ năng chuyên sâu về xây dựng, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động marketing nói riêng, xây dựng và phát triển thương hiệu trong các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề

Trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản trị marketing, nghiên cứu marketing, quản trị kênh phân phối, marketing thương mại điện tử, nghiệp vụ marketing, chăm sóc khách hàng, quản trị doanh nghiệp và các vấn đề khác về marketing.

VỀ KIẾN THỨC:

  • - Hiểu được các kiến thức cơ bản liên quan đến thị trường và môi trường kinh doanh trong nền kinh tế thị trường;
  • - Phân tích và dự đoán được tác động của các yếu tố môi trường đến hoạt động marketing của doanh nghiệp và nắm được xu hướng vận động của thị trường;
  • - Hiểu và trình bày được các mục tiêu chiến lược marketing của doanh nghiệp;
  • - Phân tích và xác lập được các thị trường mục tiêu cho đơn vị kinh doanh và phân biệt được chiến lược marketing cho các nhóm khách hàng khác nhau;
  • - Dự đoán được những phản ứng của người tiêu dùng đối với việc lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp;
  • - Phân tích được ảnh hưởng của hành vi tiêu dùng đối với hoạt động marketing điện tử của doanh nghiệp;
  • - Hiểu được quy trình lập kế hoạch các chương trình: truyền thông, quảng cáo, tiếp thị, xúc tiến thương hiệu,…của doanh nghiệp;
  • - Diễn đạt được những kiến thức cơ bản về kỹ năng giao tiếp và kỹ năng chăm sóc khách hàng trong quá trình tác nghiệp hoạt động marketing

VỀ KỸ NĂNG:

  • - Xây dựng được các chiến lược marketing ngắn hạn, trung hạn và dài hạn;
  • - Lập được kế hoạch và tổ chức thực hiện được các chương trình: Truyền thông, quan hệ công chúng, quảng cáo, tiếp thị, quảng bá thương hiệu…;
  • - Lập được dự toán ngân sách cho hoạt động marketing của doanh nghiệp
  • - Lựa chọn được nhân lực và tổ chức được các chương trình huấn luyện đội ngũ marketing cho hoạt động marketing của doanh nghiệp;
  • - Thiết lập được các kênh phân phối chào hàng, bán hàng và đề xuất các phương pháp cải tiến sản phẩm dịch vụ;
  • - Thiết lập và duy trì được chính sách giá của sản phẩm dịch vụ;
  • - Thực hiện được các hoạt động marketing điện tử trong hoạt động kinh doanh;
  • - Đánh giá được hoạt động marketing của đơn vị và đưa ra được những tư vấn hợp lý cho lãnh đạo doanh nghiệp;
  • - Sử dụng được các công cụ truyền thông thông dụng phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ ứng dụng trong marketing;
  • - Phát hiện được các vấn đề marketing có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại đơn vị và giải quyết vấn đề một cách độc lập, hoặc theo nhóm trong phạm vi chức trách cho phép;

NĂNG LỰC TỰ CHỦ VÀ TRÁCH NHIỆM:

  • - Làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm, giải quyết công việc, vấn đề phức tạp trong điều kiện làm việc thay đổi;
  • - Hướng dẫn, giám sát những người khác thực hiện nhiệm vụ xác định; chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm;
  • - Đánh giá chất lượng công việc sau khi hoàn thành và kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA HỌC VÀ YÊU CẦU ĐẦU VÀO:

  • - Học viên đã tốt nghiệp PTTH
  • - Sinh viên các trường CĐ, ĐH có mong muốn bổ sung kỹ năng marketing online phục vụ công việc sau khi ra trường
  • - Nhân viên các công ty đã, đang và sẽ xây dựng nghề nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing,..
  • - Học viên đã có kiến thức cơ bản về sử dụng máy tính, soạn thảo văn bản, sử dụng mạng Internet

HỆ THỐNG CÁC MÔN HỌC

Nguyên tắc cơ bản về Marketing và Digital Marketing

(Fundamentals of Marketing and Digital Marketing)

- Tổng quan về Marketing
- Các nguyên tắc cơ bản của Digital Marketing
- Kết nối với khách hàng

Tiếng Anh cơ bản chuyên ngành Marketing

(English for Marketing)

- Tiếng anh cơ bản
- Từ vựng chuyên ngành Marketing
- Giao tiếp thương mại

Quản trị và sáng tạo nội dung số

(Content Marketing)

- Khái niệm Content Marketing và chiến lược
- Nghiên cứu Content Marketing và phát triển kế hoạch content
- Sáng tạo và thu thập Content
- Đăng tải và lan tỏa Content
- Đánh giá số liệu và hiệu quả

Truyền thông qua mạng xã hội

(Social media marketing)

- Các nền tảng MXH quan trọng của Digital marketing
- Phát triển đối tượng khách hàng theo hướng dữ liệu và hiểu biết và chiến dịch
- Phát triển và thu hút khách hàng
- Thiết lập các chiến dịch và tối ưu hóa

Quảng cáo trên nền tảng Facebook

(Facebook Marketing)

- Mục tiêu và cash thiết lập KPIs
- Quản lý fanpage và group
- Faceboob Ads và các chiến lược

Quảng cáo trả phí trên Google Adwords

(Paid Search with Google Ads/ PPC)

- Các nguyên tắc cơ bản của tìm kiếm trả phí
- Tạo chiến dịch tìm kiếm trả phí với Google Ads
- Quản lý chiến dịch tìm kiếm
- Đo lường chiến dịch tìm kiếm và trả phí

Tối ưu hóa trong công cụ tìm kiếm

(Search Enfine Optimimation/ SEO)

- Các nguyên tắc cơ bản của SEO
- Liên kết mục tiêu SEO với mục tiêu kinh doanh
- Lập kế hoạch cho từ khóa và nội dung SEO
- Tối ưu hóa và đo lường hiệu suất

Email Marketing

- Các nguyên tắc cơ bản của email marketing
- Các công cụ và chiến lược
- Thiết kế email
- Tạo một chiến dịch email hiệu quả
- Kiểm tra và tối ưu hóa chiến dịch
- Tự động hóa marketing

Quản lý chiến lược và kế hoạch marketing số

- Các nguyên tắc cơ bản
- Xác định mục tiêu chiến lược và các KPIs
- Nghiên cứu các chiến lược Digital
- Phát triển và thực hiện một chiến lược Digital Marketing
- Truyền thông một chiến lược Digital marketing

Tối ưu hóa Website và phân tích với Google Analytics

- Nguyên tắc thiết kế nội dung website
- Tối ưu hóa website
- Thiết lập và đăng tải website với WordPress
- Công cụ đánh giá và kiểm tra website

Thực tập tốt nghiệp

(02 Tháng)

Học viên thực tập tốt nghiệp và làm đề tài tại doanh nghiệp hoặc thực tập tại ITPlus

KẾT QUẢ SAU KHÓA HỌC

Học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ thực hiện và triển khai được các nội dung sau:
- Nắm vững kiến thức tổng quan về các công cụ ứng dụng CNTT vào Digital marketing
- Lập được kế hoạch marketing online cho một dự án
- Biết phân tích thị trường của sản phẩm marketing
- Biết chạy quảng cáo trên : Google, Facebook, ....

VỊ TRÍ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP

Sau khi tốt nghiệp, người học trở thành chuyên viên marketing, có khả năng tổ chức và quản lý, thực hiện các kế hoạch về marketing như phân phối, phát triển thị trường; tổ chức, thực hiện và cung ứng các chương trình truyền thông marketing; tổ chức và thực hiện các hoạt động marketing tác nghiệp; phát triển thông tin khách hàng; xây dựng các đề xuất chào hàng cho khách hàng; quản lý, phát triển nhóm và nhân sự marketing và dịch vụ khách hàng tại doanh nghiệp. Với các vị trí việc làm của người học sau tốt nghiệp:

- Trưởng nhóm phụ trách marketing;
- Chuyên viên bán hàng và phụ trách nhóm bán hàng;
- Chuyên viên phụ trách marketing;
- Chuyên viên quản lý và chăm sóc khách hàng;
- Chuyên viên truyền thông;
- Chuyên viên viên kinh doanh;
- Chuyên viên phụ trách quảng cáo tại các siêu thị, trung tâm thương mại,

Loading...
1