24H.COM.VN - VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ITPLUS VÀ 06 LÝ DO TẠO NÊN MỘT MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP NÂNG ĐỘNG, HƯỚNG NGHIỆP.

14-06-2022 15:07

Vào ngày 13/6/2022, Báo 24h.com.vn đã có bài viết đưa tin về Viện CNTT ITPlus với tựa đề như sau :" Viện Công nghệ thông tin ITPlus và 06 lý do tạo nên một môi trường học tập năng động, hướng nghiệp". hãy cùng chúng mình xem bài viết đó nhé!

Viện Công nghệ thông tin ITPlus là một đơn vị có bề dày lịch sử trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng công nghệ thông tin và thiết kế đồ họa –truyền thông đa phương tiện. Hiện các chương trình đào tạo của ITPlus đang được các bạn trẻ đón nhận rất tích cực, hãy cùng tìm hiểu xem, sức hút nào đã mang các bạn đến với mô hình đào tạo “thực học – thực nghiệp” này nhé.

1. Các ngành học đều là các ngành “hot”, thu hút nhân lực

Hiện nay, Viện Công nghệ thông tin ITPlus đang tuyển sinh 02 chuyên ngành chính là “Lập Trình Ứng Dụng” và “Thiết Kế Đồ Họa – Truyền Thông Đa Phương Tiện”. Trong đó chuyên ngành “Thiết Kế Đồ Họa – Truyền Thông Đa Phương Tiện” có 03 phân ngành phụ bao gồm: “Thiết Kế Đồ Họa Chuyên Nghiệp”; “Quay, Dựng Phim Và Biên Tập Video”; “Thiết Kế Và Diễn Họa Nội Thất”. Đây đều là các chuyên ngành được đánh giá là rất “hot”, thiếu nhân lực trên thị trường tuyển dụng.

2. Mô hình đào tạo “Học và Làm theo dự án thực tế”

“Học và Làm theo dự án thực tế” là một mô hình được phát triển trong quá trình giảng dạy và đào tạo tại ITPlus. Xuất phát từ phương pháp “đào tạo theo dự án” với những ưu điểm vượt trội của phương pháp này so với các phương pháp truyền thống như:

- Lấy người học là trung tâm của quá trình dạy học

- Phối hợp giữa lý thuyết và thực hành ngay trong quá trình học

- Làm việc nhóm là hình thức cơ bản

- Tạo ra các sản phẩm có thể giới thiệu

3. Doanh nghiệp tham gia vào quá trình xây dựng nội dung chương trình học, cũng như thẩm định đồ án cuối khóa của học viên

Sứ mệnh đào tạo của Viện Công nghệ thông tin ITPlus là cung cấp nguồn nhân lực có kỹ năng về công nghệ thông tin chất lượng cao, là cầu nối quan trọng và uy tín giữa doanh nghiệp với nhân lực ngành công nghệ thông tin. Để làm được điều này, ITPlus đã xây dựng một cộng đồng với hơn 60 doanh nghiệp cùng tham gia tư vấn, cập nhật chương trình đào tạo theo sự thay đổi của công nghệ. Họ cũng là người “đặt hàng” nhân lực của ITPlus ngay từ đầu vào và là người kiểm định chất lượng cuối cùng khi tham gia thẩm định các sản phẩm cuối khóa của học viên. Có thể nói, học viên hoàn thành chương trình học tại Viện Công nghệ thông tin ITPlus cũng giống như đã đặt một chân vào các doanh nghiệp thực tế.

4. Giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế

Giảng viên tại Viện Công nghệ thông tin ITPlus là các thầy cô với hơn 10 năm kinh nghiệm, tốt nghiệp các trường Đại học danh tiếng như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp ... và các chuyên gia đang làm việc tại các Tập đoàn Công nghệ thông tin như: Samsung, Viettel, FPT, VNPT... Các thầy cô đều đã từng đảm nhiệm các công việc tương ứng từ cấp quản lý trở lên do đó ngoài kiến thức thực tế, học viên ITPlus sẽ nhận được sự định hướng đúng đắn cho sự nghiệp sau này.

5. Môi trường học tập năng động:

Trong mô hình học tập của Viện Công nghệ thông tin ITPlus, học viên không chỉ được hấp thu các kiến thức chuyên ngành mà còn được tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện và team building hàng năm như: Trao quà cho trẻ em khuyết tật nhân ngày 01/06, Thắp hương tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ ngày 27/07, Tham quan, trải nghiệm các doanh nghiệp thực tế, các giải bóng đá sinh viên, các chương trình Haloween, Noel ….. hoặc các bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ học tập như “Phòng dự án thiết kế”, “Trung tâm lập trình ITPSoft” ….. Nhiều học viên đã lựa chọn các công việc part time sau khi kết thúc năm học thứ nhất.

6. Bộ phận Hướng nghiệp - Cầu nối giữa học viên & nhà tuyển dụng:

Là một mô hình đào tạo “hướng nghề - hướng nghiệp”, không thể không nhắc tới tầm quan trọng của Bộ phận Hướng nghiệp của Viện Công nghệ thông tin ITPlus. Đây là bộ phận kết nối chặt chẽ với nhà tuyển dụng, hỗ trợ học viên ITPlus các kỹ năng về phỏng vấn, viết CV…. trao đổi thông tin, nhu cầu tuyển dụng với hệ sinh thái doanh nghiệp của ITPlus. Trong những năm qua, bộ phận Hướng nghiệp ITPlus đã giới thiệu được rất nhiều học viến tới các đối tác doanh nghiệp, góp phần là cầu nối giữa đào tạo và việc làm, khẳng định chất lượng đào tạo của ITPlus.

Với những lý do như trên, Viện Công nghệ thông tin ITPlus đã khẳng định là một đơn vị đào tạo uy tín và chất lượng ở cả hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, với hơn 10 năm hoạt động, ITPlus đã đón nhận nhiều lớp học viên tham gia học tập và nghiên cứu tại cơ sở cũng như cung cấp hàng nghìn nhân lực dành cho ngành công nghệ thông tin nước nhà.

Chi tiết: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-giao-duc/vien-cong-nghe-thong-tin-itplus-va-06-ly-do-tao-nen-mot-moi-truong-hoc-tap-nang-dong-huong-nghiep-c678a1367741.html

Bài viết cùng chủ đề