“Anh giáo” 9x và hành trình truyền lửa đam mê thiết kế đồ hoạ theo cách riêng biệt.

20-11-2023 15:44

Vừa là người dạy, vừa là đàn anh, vừa "máu lửa" và dày dặn kinh nghiệm trong ngành lại vừa có sự sâu sắc, điềm tĩnh của một người đứng lớp, những tiết học với "anh giáo" 9X Hoàng Quốc Việt vì thế mà luôn sôi nổi và truyền cảm hứng cho học viên của ITPlus.

Xin chào,~ Mình là Hoàng Quốc Việt. Cựu sinh viên khoa thiết kế đồ họa trường Đại Học Sư phạm nghệ thuật trung ương . Hiện tại mình là crative designer tại công ty Kim Lâm. Cũng là giảng viên bộ môn thiết kế đồ họa khoá ngắn hạn tại ITPlus.

Trong quá trình làm thiết kế mình rất may mắn khi có vài thành tựu nho nhỏ và ấn tượng nhất là làm thương hiệu cho dự án resort natural paradise tại ninh thuận. Đây là dự án mình làm từ logo đến bộ nhận diện thương hiệu và website, sau nhiều lần chỉnh sửa thì cũng được sự hài lòng từ khách hàng. Rất may mắn là sau khi khu resort mở cửa, thiết kế của mình tại đây nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách tham quan. Đó là điều mình mong chờ nhất.

Trước kia khi mình học đại học, bạn bè mình cũng học tại ITPlus từ đó mình biết tới . Sau vài năm ra trường làm việc tại các doanh nghiệp mình đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm. Những gì bản thân đến với công việc giảng viên như một cơ duyên định trước. Trong một lần chia sẻ rằng mình có mong muốn thử sức đi dạy, một giảng viên tại ITPlus đã ngỏ lời mời mình về trường làm giảng viên ngành Thiết kế đồ hoạ. Tuy vậy, việc là giảng viên trẻ nhất chuyên ngành này cũng trở thành một thách thức to lớn đối với mình.

Ban đầu mình cũng hơi loay hoay một chút trong quá trình giảng dạy, soạn giáo án và cũng không biết rằng các bạn học viên có đón nhận bài giảng của mình không. Thế nhưng, bù lại, mình có được nhiệt huyết tuổi trẻ, sự nhạy bén với cái mới, mang trong mình tính cách duyên dáng, lém lỉnh; cộng thêm việc từng là sinh viên chuyên ngành Thiết kế Đồ họa, trường Đại Học Sư phạm nghệ thuật Trung ương. Những lợi thế đó đã giúp mình yên tâm hơn trên con đường mình đã chọn và bản thân mình cho đến thời điểm hiện tại thì vẫn là một quyết định đúng đắn.

 

Mình thường linh hoạt chạy tới chạy lui giữa 2 vai trò, trên lớp học có thể là một giảng viên nghiêm khắc, nhưng nhiều lúc chỉ đơn giản là một người anh, người bạn vui tínhcùng có niềm đam mê với Thiết kế đồ hoạ. Nhờ đó mà có thể tâm sự hiểu các bạn hơn, gỡ rối những cái khó mà các bạn ngại chia sẻ. Thực ra tất cả những gì các em đang trải nghiệm, mình đều đã đi qua và hiểu hết rồi, vậy nên mình có thể đưa ra lời khuyên cho những băn khoăn, bối rối của các em, biết phải làm gì để đồng hành cùng các em trong những năm tháng đi học. Ngoài ra mình sẽ quy định thưởng phạt khi làm bài tập về nhà để lấy tiền liên hoan. Đối với mình, khi tâm lý các bạn được thoải mái nhất thì các bạn cũng sẽ đón nhận bài học một cách có hiệu quả và hào hứng nhất.

Đối với bản thân mình, khó khăn nhất khi giảng dạy là làm sao để tất cả lớp hiểu được bài, vì lớp mình dạy là ngắn hạn, nhiều độ tuổi, có bạn là học sinh, có cả các chú, các bác vậy nên làm sao giảng bài được cho cả lớp hiểu thực sự không dễ.

Học viên itplus rất sáng tạo và luôn tràn đầy sự khao khát năng lượng. Các bạn hãy coi học nghề là một ngành học giúp bản thân có thể phát triển và chủ động công việc trong tương lai. Mọi con đường đều dẫn đến thành công, mình không đi đường quốc lộ thì có thể đi đường nhỏ để đến với đích đặt ra và đặc biệt học ra học chơi ra chơi. Miễn sao hiểu bài và làm được bài thii ”. Hi vọng các bạn sẽ chăm chỉ hơn và hãy theo đuổi đến cùng đam mê của mình nhé.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề