BÁO CÔNG THƯƠNG ĐƯA TIN VỀ ITPLUS ACADEMY - "THÀNH CÔNG NHỜ MÔ HÌNH ĐÀO TẠO GẮN VỚI THỰC TẾ"

22-12-2018 11:12

Mới đây, ITPlus Academy rất vinh hạnh khi được xuất hiện trên tờ Báo Công Thương trong bài viết "ITPlus Academy - Thành công nhờ mô hình đào tạo gắn với thực tế". Bài báo đã có những nhận định rất thực tế về tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT trong thời kỳ Cách mạng công nghệ 4.0, và đặc biệt rất đề cao các khóa học theo mô hình đào tạo "Học và làm theo dự án thực tế" tại ITPlus Academy.

ITPlus Academy xin gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà báo Ánh Nguyệt của Báo Công Thương đã đưa tin về Học viện. Dưới đây là toàn bộ bài báo được đăng tải trên Báo Công Thương:

"Cách mạng công nghệ 4.0 ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và từng bước thông minh hóa nhiều ngành, lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Tại Việt Nam, việc đào tạo nhân lực CNTT đang vấp phải nhiều vấn đề khó khăn, tuy nhiên một số đơn vị đào tạo, cung cấp nhân lực đã và đang chuyển mình để đáp ứng với nhu cầu xã hội, phải kể đến như: Trung tâm Công nghệ Phần mềm Sài Gòn SSP, Công ty TNHH Harvey Nash VIệt Nam… đặc biệt là ITPlus Academy.

Khác với các phương pháp học CNTT truyền thống, “Học và Làm theo dự án thực tế” là mô hình đào tạo mà ITPlus Academy đã và đang thực hiện để đưa những kiến thức tiên tiến nhất, tạo môi trường học tập tốt nhất cho các học viên đang theo học. Đứng trước thực trạng "nhu cầu cao, chất lượng thấp", ITPlus Academy đã xây dựng các chương trình đào tạo kỹ năng CNTT dựa trên sự phối hợp giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin; ngành Thiết Kế Đồ Họa – Truyền Thông Đa Phương Tiện và các trường Đại Học đầu ngành trong các lĩnh vực trên như: Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật TW, Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh nhằm mang lại một chương trình học sát nhất với thực tế, giải quyết vấn đề việc làm cho các bạn sinh viên cũng như cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường tuyển dụng CNTT.

Bên cạnh đó, Theo nhiều doanh nghiệp tuyển dụng, sinh viên tốt nghiệp làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin còn rất hạn chế về kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Một thực tế đáng lo ngại trong quá trình hội nhập công nghệ thông tin Việt Nam với thế giới là 90% nhân sự có trình độ ngoại ngữ chưa đáp ứng với nhu cầu thực tế. Nắm bắt được thực trạng đó, các chương trình học của ITPlus đều được xây dựng lồng ghép tối ưu vào các topic để giúp học viên không chỉ được trang bị toàn diện về tiếng CNTT mà còn cải thiện kĩ năng tiếng Anh, tăng cường kiến thức văn hóa, xã hội, chính trị của các nước. Tham dự vào một khóa học CNTT của ITPlus, học viên sẽ có cơ hội những trải nghiệm thực tế với những dự án “nhiệm vụ” trong đó giảng viên sẽ là người hướng dẫn, người giúp đỡ học sinh, tạo môi trường thuận lợi nhất cho học viên trong việc thực hiện dự án. Đây là phương pháp đào tạo được đánh giá là vượt trội so với các phương pháp dạy học truyền thống. Tại học viện, học viên cũng được thoải mái đăng kí sử dụng phòng thực hành để có thể ghi lại suy nghĩ, quan điểm cá nhân của mình về bài học để liên tục thực hành lại tất cả các chủ đề đã được học. Khu trưng bày dự án vừa là nơi học viên thỏa sức thể hiện mình, đồng thời cũng là nơi tiếp nhận bị động nguồn kiến thức từ các bạn khác qua các dự án khác nhau.

Trong môi trường đào tạo của ITPlus, các “dự án” của học viên được nâng cấp lên thành các “dự án thực tế” được đặt hàng từ những đối tác của nhà trường.Học viên trong quá trình học sẽ phối hợp cùng các giảng viên đang là trưởng dự án của các doanh nghiệp để cùng tạo nên một sản phẩm thực tế. Mô hình đào tạo này giúp các em thu thập những kinh nghiệp thực tế ngay trong quá trình học, và sản phẩm của các em có thể sử dụng được ngay theo yêu cầu của doanh nghiệp. ITPlus có bộ phận Quan hệ doanh nghiệp để hỗ trợ sinh viên tìm được việc làm phù hợp sau khi ra trường qua các đối tác thân thiết như: FPT Software, Gameloft, Tinh Vân, VCCorp NetNam, Hanel, Qsoft… IT Plus cũng là đơn vị cung cấp nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc...Vì vậy, trải qua 7 năm đào tạo với hơn 5000 học viên, 80% học viên có việc làm với mức thu nhập tương xứng.

Với những nỗ lực của lãnh đạo học viện cùng toàn thể cán bộ - nhân viên, giảng viên của ITPlus vì sự nghiệp giáo dục và phát triển CNTT Việt Nam, liên tiếp hai năm 2017 và 2018 ITPlus Academy đã vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê về cung cấp các chương trình đào tạo kỹ năng Công Nghệ Thông Tin và Thiết Kế Đồ Họa - Truyền Thông Đa Phương Tiện.

Có thể nói, ITPlus chính là một minh chứng rõ nét về sự đổi mới sáng tạo của một thế hệ Start-up Việt Nam, hi vọng những chia sẻ này sẽ là một phần hành trang khởi nghiệp giúp ích cho cộng đồng start – up trong cả nước."

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề