CÔ ĐỖ THỊ THU THẢO (HIỆU PHÓ TRƯỜNG THPT VÂN TẢO): “CÁM ƠN CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA ITPLUS”

13-01-2022 16:27

Vào ngày 09/01/2022, ITPlus Academy hợp tác cùng Ban Giám Hiệu Trường THPT Vân Tảo triển khai chương trình “Chuyển đổi số tới cộng đồng giáo viên THPT”. Chương trình đã nhận được những đáng giá rất tích cực từ phía các thầy, cô giáo nhà trường. Hãy cùng Ban Truyền thông ITPlus phỏng vấn nhanh sau khi các thầy cô trường THPT hoàn thành chương trình học “Chuyển đổi số dành cho cộng đồng giáo viên THPT” này nhé.

A. Cô Đỗ Thị Thu Thảo – Hiệu phó trường THPT Vân Tảo

Ban truyền thông ITPlus: Em được biết năm 2021, Bộ giáo dục và Đào tạo có triển khai đề án chuyển đổi số dành cho giáo viên các cấp học, ngoài ra do tình hình dịch bệnh nên năm vừa qua chúng ta phải triển khai dạy Online phần lớn thời gian, với tình hình như vậy thì thầy/ cô có gặp vấn đề gì trong thực tế giảng dạy không ạ? Và trường THPT Vân Tảo đã triển khai những hoạt động gì?

Cô Đỗ Thị Thu Thảo: Năm 2021, Bộ GD&ĐT đã triển khai Đề án chuyển đổi số, năm học 2021 – 2022 cũng là năm học thứ 3 các nhà trường phải đối mặt với dịch bệnh covid, hoạt động dạy học và giáo dục ngay từ đầu năm học đã chuyển sang hình thức trực tuyến. Trước tình hình đó, trường THPT Vân Tảo đã đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực công nghệ thông tin trong dạy học cho cán bộ giáo viên như: Tập huấn ứng dụng một số phần mềm trong dạy học trực tuyến, Số hóa đồng bộ hồ sơ nhà trường và hồ sơ giảng dạy của giáo viên, Tổ chức thi giáo viện dạy giỏi trực tuyến.

 Đến nay, toàn bộ các thầy cô giáo trong nhà trường đã sử dụng được công nghệ thông tin phục vụ dạy học trực tuyến, 100% hồ sơ giáo viên và hồ sơ quản lý nhà trường được số hóa. Tuy vậy, vẫn còn những khó khăn đặt ra như: trình độ công nghệ thông tin không đồng đều giữa các giáo viên, thiếu bộ phận chuyên gia hỗ trợ tập huấn nâng cao năng lực CNTT cho giáo viên, thiếu kinh phí hỗ trợ hoạt động số hóa…

Ban truyền thông ITPlus: Vào ngày 09/01 ITPlus Academy có hợp tác cùng Ban Giám Hiệu Trường THPT Vân Tảo triển khai chương trình chuyển đổi số tới cộng đồng giáo viên THPT cô đánh giá chương trình này đã hỗ trợ được thêm các kiến thức/ kỹ năng gì trong việc giảng dạy chuyển đổi số?

Cô Đỗ Thị Thu Thảo: Tháng 12 năm 2021, ITPlus Academy đã hợp tác với trường THPT Vân Tảo mở khóa tập huấn CNTT cho giáo viên trường THPT Vân Tảo. Khóa học đã đáp ứng đứng mong mỏi của các thầy cô và nhà trường: khóa tập huấn ngắn hạn, thiết thực, thiên về thực hành, “cầm tay chỉ việc”. Qua khóa học, các thầy cô giáo trường THPT Vân Tảo đã được bổ sung kiến thức và kĩ năng làm việc nâng cao với phần mềm Power point, quy trình sản xuất bài Elearning. Sau khóa học, các thầy cô tự tin có những sản phẩm CNTT chuyên nghiệp phục vụ hiệu quả hoạt động dạy học đổi mới.

Ban Truyền thông ITPlus: Cô có nhận xét gì về sự hỗ trợ của giảng viên tại ITPlus Academy sau chương trình ?

Cô Đỗ Thị Thu Thảo: Kết quả tốt đẹp của khóa học có được là nhờ phía đơn vị hợp tác ITPlus đã xây dựng một chương trình tập huấn phù hợp, hiệu quả; cung cấp đội ngũ giảng viên và chuyên viên CNTT chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệp trong giảng dạy, nhiệt tình hỗ trợ các thầy cô học tập.

Ban Truyền thông ITPlus: Cảm nghĩ của cô về Chương trình hỗ trợ chuyển đổi số của ITPlus dành cho cộng đồng giáo viên, chương trình có thể được đón nhận bởi các thầy cô giáo trường khác không ạ?

Cô Đỗ Thị Thu Thảo: Xin chân thành cảm ơn Chương trình hỗ trợ chuyển đổi số của ITPlus. Chúng tôi hy vọng chương trình nãy sẽ đến được với nhiều nhà trường để có nhiều giáo viên được hỗ trợ hơn nữa trong ứng dụng CNTT vào dạy học.

B. Nhật xét của các thầy cô giáo THPT Vân Tảo tham gia chương trình

  • Cô Đặng Thu Hiền – Giáo viên môn Văn THPT Vân Tảo

  • Cô Đặng Thị Ngoan - Giáo viên môn Văn THPT Vân Tảo

  • Thầy Nguyễn Văn Thành – Giáo viên Tin học: Nội dung trọng tâm vào phần người học đang có nhu cầu trong bối cảnh chuyển đổi số, giáo viên giảng dạy rất nhiệt tình.
  • Cô Trần Thị Tuyền – Giáo viên môn Văn: Tôi thấy chương trình này vô cùng hữu ích. Các thầy cô bên ITPlus Academy nhiệt tình, giảng dễ hiểu, tôi có thể áp dụng ngay vào quá trình soạn giảng và dạy học của mình. Cảm ơn thầy cô!
  • Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung – Giáo viên môn Sử: Chương trình giúp tôi có thêm nguồn tài nguyên tham khảo cho mình, các kỹ năng được hướng dẫn chi tiết và cơ bản, đỡ vất vả cho GV trong quá trình tìm kiếm tài liệu và học tập.

“Chương Trình Đào Tạo Hỗ Trợ Chuyển Đổi Số - Dành Cho Giáo Viên THPT” là chương trình của ITPlus Academy phối hợp cùng Ban Giám Hiệu các trường THPT triển khai nhằm giúp cộng đồng giáo viên tiếp cận và nâng cao hiệu quả trong công tác giảng dạy với các ứng dụng chuyển đổi số. Đây là chương trình được đánh giá vô cùng hữu ích đối với cộng đồng giáo viên trong bối cảnh “Đề án Chuyển đổi số” của Bộ Giáo Dục. Với năng lực của mình, ITPlus Academy mong muốn sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa các trường THPT đối tác trong thời gian sắp tới.

Trân trọng cám ơn Ban Giám Hiệu trường THPT Vân Tảo đã phối hợp và tổ chức thành công chương trình !

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề