03 KINH NGHIỆM "XƯƠNG MÁU" KHI DU HỌC NHẬT BẢN

Du học Nhật, tìm kiếm cơ hội đổi đời hay chỉ đơn giản là mong muốn trải nghiệm văn hóa, đất nước, con người xứ sở hoa anh đào không là giấc mơ của chỉ riêng ai. Tuy nhiên nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì đây có thể biến thành trải nghiệm vô cùng tồi tệ. Bỏ túi ngay 3 kinh nghiệm du học Nhật Bản “xương máu” sau để Nhật Bản thực sự là đất nước trong mơ của bạn nhé!

Đọc thêm

HƯỚNG DẪN CÁCH TÌM NHÀ Ở CHO DU HỌC SINH TẠI NHẬT BẢN

“An cư lạc nghiệp”, ổn định nơi ở là việc quan trọng đầu tiên trước khi bắt đầu với một công việc nào đó. Việc thuê được một căn nhà tốt là một yếu tố cơ bản, rất quan trọng đặc biệt là đối với các bạn du học sinh đang học tập và làm việc trên đất khách quê người. Với các bạn du học sinh Nhật thì nên tham khảo ý kiến của giáo viên hoặc người thân, bạn bè người Nhật để có thể tìm được căn hộ vừa ý mình.

Đọc thêm

TỔNG HỢP NHỮNG SỐ ĐIỆN THOẠI BẠN CẦN BIẾT KHI SỐNG TẠI NHẬT

Nếu bạn mới sang Nhật để học tập và làm việc thì cần phải đọc bài viết này để biết đến những số điện thoại khẩn cấp, đề phòng trường hợp không hay xảy ra với bản thân như bị ốm, tai nạn, hỏa hoạn…Những số điện thoại này có thể giúp bạn gọi từ bất kỳ máy điện thoại nào kể cả những bốt điện thoại công cộng hoàn toàn không hề mất phí.

Đọc thêm

4 ĐIỂM VUI CHƠI TẠI NHẬT KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU HỌC TẠI NHẬT

Sau những giờ lao động học tập và làm việc căng thẳng, vất vả, con người ta thường có xu hướng tìm các địa điểm tại Nhật để có thể xả stress. Nếu như ở Việt Nam, đa số các bạn trẻ đều thích trà chanh chém gió ở Nhà Thờ hay đi xem phim còn ở Nhật, giới trẻ của đất nước Mặt trời mọc có thú vui gì? Mọi người thường chơi ở đâu? Hãy cùng ITPlus Academy khám phá các bạn nhé!^^

Đọc thêm

CHỢ TRỜI – THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM CỦA DU HỌC SINH TẠI NHẬT

Ở đất nước Xứ sở hoa anh đào có rất nhiều khu Flea market (thường được gọi là chợ trời) -  đây là nơi bạn có thể mua được rất nhiều thứ với giá vô cùng “hạt rẻ” nhưng chất lượng thì gần như mới. Vì sao lại như vậy? Đơn giản vì nó như một hội chợ tự do và không đặt nặng mục tiêu về kinh tế.

Đọc thêm

NHỮNG NÉT ĐẶC SẮC TRONG VĂN HOÁ NHẬT BẢN

Nhật Bản là một đất nước nghèo ở Đông Á, đây là một đất nước chịu sự thất bại từ chiến tranh thế giới thứ 2 và sự tàn phá của thiên nhiên. Bằng nỗ lực của mình, Nhật Bản đã nhanh chóng phục hồi lại đất nước và ngày nay đã trở thành những nước công nghiệp hàng đầu trên thế giới. Có được những thành tựu như vậy, văn hóa Nhật bản cũng được đánh giá là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công ấy, là động lực thúc đẩy sự thay đổi của đất nước. Không chỉ nỗ lực trong việc khôi phục kinh tế mà Nhật

Đọc thêm

TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG DU HỌC SINH NHẬT BẢN

"Là một sinh viên chuyên ngành nhân sự cũng như bao nhiêu bạn bè cùng trang lứa yêu thích nước nhật, tôi cũng mong một lần được đi du học Nhật Bản, được trải nghiệm cuộc sống tại Nhật’’. Nhật bản sẽ cho bạn những gì?

Đọc thêm

KINH NGHIỆM CỦA MỘT DU HỌC SINH ĐÃ THEO HỌC TẠI NHẬT BẢN VỚI HỌC BỔNG TOÀN PHẦN 100%

Đặng Thảo Trang (Trang Dang), sinh năm 1995, hiện tại đang là sinh viện tại trường APU, Nhật Bản, Trang được mọi người biết đến và yêu thích khi chia sẻ những điều thú vị về lối sống tối giản mà cô bạn đang theo đuổi. Mới đây, Trang đã có những chia sẻ về việc cuộc sống học tập cũng như việc làm tại đất nước mặt trời mọc. 

Đọc thêm

TÂM SỰ CỦA DU HỌC SINH ĐANG THEO HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHẬT BẢN

Nhật Bản là một đất nước có nền kinh tế phát triển, nền văn hoá lâu đời đặc sắc nhưng cũng không kém phần hiện đại với nền công nghiệp truyện tranh, anime, thời trang, phim ảnh không bi nhoè lẫn với bất cứ quốc gia nào. Tại đất nước này bạn sẽ thấy giao thông, siêu thị, nhà hàng, các dịch vụ công cộng rất tiện lợi. Cách đối xử giữa con người văn minh, môi trường sống trong sạch và lành mạnh. Thực sự Nhật Bản là một quốc gia rất đáng sống, rất đáng để học tập và làm việc.

Đọc thêm