Giảng viên Huỳnh Viết Anh Tú: Từ chàng sinh viên kỹ thuật biến ước mơ đồ họa thành hiện thực

04-10-2023 09:54

Gặp gỡ Giảng viên Huỳnh Viết Anh Tú sau giờ dạy tại Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông ITPlus, chúng tôi lập tức bị cuốn vào câu chuyện ấp ủ để 20 năm biến nó thành sự thật.

Từ một chàng sinh viên tốt nghiệp đại học ngành Xây dựng dân dụng, từng phải làm thêm nhiều việc… để kiếm tiền đi thuê máy tính ngồi tự học đồ họa; khủng hoảng về lựa chọn nghề nghiệp; và luôn tự ti về khả năng của mình không biết rằng mình theo đuổi những bộ máy hay những con ốc, vít có thực sự đã sống với đam mê hay chưa, Thầy Tú đã làm sống dậy ước mơ ngày bé của mình là đồ họa và biến những điều không thể thành có thể.

Từ nhỏ mình đã ước mơ trở thành một thiết kế chuyên nghiệp, nhưng do mọi người khuyên can rồi từ gia đình. Chính vì thế mình chọn theo học 2 trường Xây dựng và  Cao Đẳng Cơ khí của trường đại học Sư Phạm kỹ Thuật, mình cảm thấy rất tồi tệ và rơi vào khủng hoảng. Sau một thời gian buồn bã, chán nản, mình tự nhận ra nếu cứ sống mãi trong sự dằn vặt như vậy thì cuộc đời mình sẽ không bao giờ khá lên được.  Mình tự lấy lại tinh thần cho bản thân, thay đổi chiến lược, tiếp tục theo đuổi ước mơ thiết kế bằng một cách khác: Mình tích tiền đi thuê máy tính ngồi mày mò học hỏi rồi tham gia học  các khóa ngắn hạn về Đồ họa, tốt nghiệp Khóa Thiết kế nội thất của trường đại học Khoa học tự nhiên.

Với hoàn cảnh khó khăn nhưng “áp lực tạo nên kim cương” đã rèn giũa chàng sinh viên năm ấy trở nên kiên cường, mỗi ngày lại càng vững chãi hơn trên hành trình thực hiện ước mơ của mình.

Mình vẫn nhớ như in một kỷ niệm, hồi ấy sau khi tự học và đã thành thạo, mình bắt đầu nhận những job đầu tiên. Cũng nghe những nỗi sợ của dân thiết kế nhưng thật may mắn là ngay thiết kế đầu, mình vừa hoạn thiện gửi khách là khách duyệt luôn không chỉnh sửa một chút nào hết. Lúc ấy mình cảm thấy rất vui và cũng có chút tự hào về bản thân, đặc biệt là con đường mình quyết định đi là đúng đắn.

Tôi đến với ITPlus như một cái duyên. Trong một lần tình cờ, tôi thấy ITPlus đăng tuyển, lúc ấy vừa đúng với đam mê và cũng muốn thử sức chinh phục điều mới. Mỗi một bài giảng tôi gửi đến các bạn học viên giống như những đứa con tinh thần và tâm huyết bao nhiêu năm tôi góp lại. Khi nhận giảng dạy một lớp nào. Tôi đều xem lại giáo án dạy. cập nhật những nét mới và cái hay mà giáo án chưa có. Cập nhật nhưng vẫn phù hợp với giáo án chứ không phải loại bỏ nội dung giáo án của trung tâm. Qua nhiều khóa tôi dạy, cảm nhận được mỗi khi học viên nhàm chán. Tôi đều suy nghĩ sao cho giáo án nội dung hay hơn, hấp dẫn học viên ham học hỏi. Mỗi bài học và bài tập luôn tạo cho học viên cùng học với giáo viên chứ không để giáo viên nói xong rồi học viên tự thực hành. Tạo sự quan tâm hơn khi học viên hỏi bài. Động viên các bạn. Nhìn bài giảng của mình được các bạn hào hứng và trân trọng đón nhận nó tôi hạnh phúc lắm.

Các bạn trẻ đang muốn và dự đình theo ngành thiết kế với mỗi sản phẩm tới tay khách hàng, hãy cố gắng thật tỉ mỉ, cẩn thận, lắng nghe nhu cầu khách hàng cần gì và muốn gì đừng quá vội vàng và chớp nhoáng rất dễ khiến thiết kế của mình không có chiều sâu. Ngành thiết kế như vòng xoay thời gian đã theo là không dừng chỉ có chạy về phía trước hoặc là sẽ bỏ cuộc. Để bản thân không bỏ cuộc, hay cố gắng làm mới mình từng ngày, tham khảo những mẫu thiết kế độc đáo trong và ngoài nước và hãy coi nghề như cuộc sống là đứa con của mình.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề