HOÀ MÌNH VÀO KHÔNG KHÍ SÔI ĐỘNG CỦA LỚP HỌC TIẾNG ANH CƠ BẢN 1 CỦA THẦY TRUNG ĐỨC TẠI ITPLUS

16-10-2024 11:00

Đối với hầu hết các bạn học sinh, sinh viên, việc học tiếng Anh luôn trở thành “cơn ác mộng” vì có khối lượng kiến thức khổng lồ, đòi hỏi một quá trình tích lũy kiến thức lâu dài và sự kiên trì bền bỉ mới có thể đạt được kết quả mong muốn. Từ vựng như một đại dương bao la, ngữ pháp như một mê cung phức tạp, và việc giao tiếp bằng tiếng Anh lại như một thử thách đầy cam go. Mặc dù vậy, việc học tiếng Anh không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực trong việc ghi nhớ từ vựng, ngữ pháp mà còn yêu cầu khả năng tư duy logic, phản xạ nhanh nhạy và sự tự tin khi giao tiếp. Điều này khiến nhiều học sinh, sinh viên cảm thấy áp lực và dễ nản lòng. 

Lớp học tiếng anh cơ bản K14D01A của ITPlus. Lớp học tiếng anh cơ bản K14D01A của ITPlus. 

Thấu hiểu điều đó, thầy Trung Đức đã mang đến phương pháp dạy mới, thú vị giúp các bạn học viên cảm thấy hứng thú và tích cực học tập. Thay vì những bài giảng lý thuyết khô khan, thầy Trung Đức đã biến mỗi buổi học thành một cuộc phiêu lưu khám phá đầy thú vị. Như trong buổi học hôm nay về chủ đề “Menu”, thầy đã chia lớp thành các nhóm để làm bài “Sáng tạo Menu”. Lớp học trở nên sôi động với những cuộc bàn tán sôi nổi về các món ăn, cách trang trí và giá cả. Mỗi thành viên trong nhóm đều có cơ hội đóng góp ý kiến và cùng nhau xây dựng nên một thực đơn độc đáo. 

 Các menu sáng tạo từ các nhóm của lớp học K14D01A.

Các menu sáng tạo từ các nhóm của lớp học K14D01A.

Sau một hồi thảo luận sôi nổi, các nhóm lần lượt thuyết trình về thực đơn của nhóm mình. Các bạn học viên tự tin đứng lên trình bày từ tên nhóm, các món ăn, nước uống rồi đến giá cả. Các món ăn với cái tên đặc biệt khiến cả lớp cười không ngớt.  

Nhờ phương pháp dạy học tích cực này, các bạn học viên không chỉ được rèn luyện kỹ năng tiếng Anh mà còn phát triển các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, sáng tạo và giải quyết vấn đề. 

Sau khi bài thuyết trình của các nhóm hoàn thành, giám khảo đã tìm ra 3 nhóm xuất sắc nhất. Niềm vui và sự phấn khích tràn ngập cả lớp học. Các bạn học viên không chỉ giành được giải thưởng mà còn mang về cho mình những kiến thức bổ ích và những kỷ niệm đáng nhớ.

Nhóm Lucky Money giành giải menu có thiết kế đẹp nhất.Nhóm Lucky Money giành giải menu có thiết kế đẹp nhất.

Nhóm Fast Food giành giải thuyết trình ấn tượng nhất.Nhóm Fast Food giành giải thuyết trình ấn tượng nhất.

Nhóm Big Men giành giải menu có món độc lạ nhất. Nhóm Big Men giành giải menu có món độc lạ nhất. 

Với phương pháp giảng dạy thú vị, mới lạ này, thầy Trung Đức đã đập tan “cơn ác mộng” và giúp các học viên năng động, tích cực trong việc học.  

“Chìa khóa vàng” để chinh phục tiếng anh là có phương pháp học phù hợp. “Chìa khóa vàng” để chinh phục tiếng anh là có phương pháp học phù hợp. 

Với phương pháp giảng dạy thú vị, mới lạ này, thầy Trung Đức đã đập tan “cơn ác mộng” và giúp các học viên năng động, tích cực trong việc học. Từ những học sinh từng e dè, rụt rè khi giao tiếp bằng tiếng Anh, giờ đây các em đã trở nên tự tin, sẵn sàng thể hiện bản thân. Tiếng cười, tiếng nói chuyện rôm rả vang lên khắp lớp học, tạo nên một không khí học tập thật sự sôi động và hiệu quả. Không chỉ vậy, các em còn trở nên sáng tạo hơn trong việc sử dụng tiếng Anh. Thay vì chỉ học thuộc lòng ngữ pháp, các em được khuyến khích tự do thể hiện ý tưởng của mình, tạo ra những câu nói độc đáo và thú vị. 

Thầy Trung Đức đã mang đến phương pháp học tiếng anh thú vị cho lớp K14D01A.Thầy Trung Đức đã mang đến phương pháp học tiếng anh thú vị cho lớp K14D01A.

Tiếng Anh không hề khó, chỉ cần tìm ra “chiếc chìa khóa vàng” mở ra cánh cổng phương pháp học chính xác và phù hợp, thì nhất định sẽ chinh phục được tiếng Anh thành thạo. Trong thời đại toàn cầu hóa, tiếng Anh là công cụ giao tiếp quốc tế, là cầu nối giúp chúng ta tiếp cận với nguồn kiến thức khổng lồ, tìm kiếm cơ hội việc làm tốt và hòa nhập với cộng đồng quốc tế. Để vượt qua “cơn ác mộng” tiếng Anh, các bạn sinh viên cần tìm cho mình phương pháp và lớp học hiệu quả để nâng trình tiếng Anh. 

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề

1