ITPLUS ACADEMY LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2018 - 2019

21-07-2018 14:38

Hôm nay ngày 21/07/2018, Học viện Đào tạo CNTT ITPlus long trọng tổ chức lễ khai giảng trong không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng năm học mới 2018 – 2019.

Buổi lễ khai giảng có sự tham gia của Ban lãnh đạo học viện, các thầy cô giáo, cán bộ đang công tác tại học viện và đông đảo các bậc phụ huynh, các bạn sinh viên. Một phần không thể thiếu của buổi khai giảng ngày hôm nay là sự có mặt của các vị đại biểu đến từ các đối tác quan trọng của ITPlus Academy:

  • Đại diện Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: PGS.TSKH Hoàng Đăng Hải – Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
  • Đại diện Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội: PGS.TS.NSƯT, Đạo diễn Điện ảnh Trần Duy Hinh – Trưởng khoa Sau Đại học, trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội
  • Ông Shimizu Tetsuya: Giám đốc Đối ngoại Hệ thống đào tạo kỹ sư theo tiêu chuẩn Nhật Bản JTEC
  • Ông Đỗ Ngọc Hoàng – Giám đốc nguồn nhân lực FPT Software; Ông Nguyễn Văn Vinh – Giám đốc Fresher Academy (FPT Software)
  • Ông Nguyễn Cao Khánh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sân khấu Mỹ thuật và Truyền thông CK
  • Ông Ngô Long – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản Javico

Các bạn sinh viên và phụ huynh đã không ngại mưa gió, đến từ rất sớm để thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho lễ khai giảng như: làm thủ tục nhập học, phát áo đồng phục, chụp ảnh kỷ niệm, tham dự cuộc thi check in,…


Sinh viên chụp ảnh tham gia cuộc thi Check in

Sinh viên xếp hàng nhận áo đồng phục

Lễ khai giảng mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng bởi ITPlus Academy.

Tiết mục văn nghệ mở màn được chuẩn bị công phu

Trong bài diễn văn khai giảng năm học mới 2018 – 2019, thầy Hoàng Văn Thắng – Giám đốc Học viện đào tạo CNTT ITPlus đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với các đơn vị đối tác đã luôn ủng hộ, hỗ trợ công tác giảng dạy, đào tạo tại ITPlus; bày tỏ niềm vui, niềm hạnh phúc, hân hoan khi lại chào đón một thế hệ sinh viên mới gia nhập cộng đồng ITPlus Academy. Thầy cũng chúc các bạn sinh viên sẽ luôn giữ mãi ngọn lửa đam mê của mình đối với công nghệ thông tin và hoàn thành tốt việc học tập, rèn luyện tại trường để chạm đến thành công.

Thầy Hoàng Văn Thắng đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Tiếp theo buổi lễ, PGS.TSKH Hoàng Đăng Hải và PGS.TS.NSƯT Đạo diễn điện ảnh Trần Duy Hinh lần lượt thay mặt Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội phát biểu về mối quan hệ hợp tác đào tạo giữa các bên và ITPlus Academy. Cả hai đại diện nhà trường đều khẳng định, việc hợp tác cùng ITPlus là mối quan hệ lâu dài, bền chặt, hỗ trợ lẫn nhau để đào tạo các thế hệ sinh viên chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu việc làm của xã hội.

PGS.TSKH Hoàng Đăng Hải - Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

PGS.TS.NSƯT, Đạo diễn Điện ảnh Trần Duy Hinh – Trưởng khoa Sau Đại học, trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

Một phần rất thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên đó là các doanh nghiệp đối tác chia sẻ về cơ hội việc làm trong ngành công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa. Là người có rất nhiều kinh nghiệm chuyên môn về Nhân sự của công ty lớn FPT Software, ông Đỗ Ngọc Hoàng đã mang đến cho các bạn sinh viên những thông tin vô cùng bổ ích về nhu cầu thị trường ngành IT cũng như việc phát triển ngành nghề IT sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng trong và ngoài nước. Chia sẻ về việc tuyển dụng nhân viên của FPT Software, ông Hoàng nhấn mạnh: “Chúng tôi từ lâu đã không yêu cầu các bạn có bằng đại học, chúng tôi chỉ cần bạn có kỹ năng thực tế. Cánh cửa FPT Software luôn mở rộng chào đón tất cả các bạn sinh viên IT có những kỹ năng làm việc thực tế.”

Ông Đỗ Ngọc Hoàng – Giám đốc nguồn nhân lực FPT Software

Cũng cùng ý kiến với ông Hoàng, ông Nguyễn Cao Khánh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sân khấu Mỹ thuật và Truyền thông CK cho rằng, các kiến thức hàn lâm mà các bạn học được phải gắn liền với thực tế, những kiến thức, tình huống thực tế dù rất nhỏ thôi cũng đủ để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của bạn cao hơn so với những người khác.

Ông Nguyễn Cao Khánh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sân khấu Mỹ thuật và Truyền thông CK

Đến với lễ khai giảng hôm nay, ông Shimizu Tetsuya – Giám đốc Đối ngoại Hệ thống đào tạo kỹ sư theo tiêu chuẩn Nhật Bản JTEC cũng bày tỏ sự vui mừng khi được gặp gỡ, giao lưu với các bạn sinh viên. Ông cho biết, công nghệ thông tin ở Nhật Bản đã và đang trên đà phát triển vượt trội, và ông rất tự hào khi được mang những tiêu chuẩn đó đến với các bạn trẻ yêu thích CNTT ở Việt Nam thông qua sự hợp tác giữa JTEC và ITPlus Academy.

Ông Shimizu Tetsuya – Giám đốc Đối ngoại Hệ thống đào tạo kỹ sư theo tiêu chuẩn Nhật Bản JTEC và phiên dịch

Bên cạnh các khách mời, đai diện phía các bạn sinh viên cũng có đôi lời phát biểu trong buổi lễ khai giảng ý nghĩa này. Nguyễn Trung Kiên – một học viên tiêu biểu của ITPlus Academy đã thay mặt Cựu sinh viên của học viện chia sẻ về quá trình học tập của bản thân từ sau khi tốt nghiệp cấp 3 đến nay: Kiên học song song tại ITPlus và khoa Công nghệ thông tin ĐH Bách Khoa, và đã xuất sắc trúng tuyển vào Công ty Skydisc – Nhật Bản. Kiên là tấm gương cho các bạn trẻ, nếu biết cố gắng theo đuổi đam mê thì thành công chắc chắn sẽ đến.

Cựu sinh viên Nguyễn Trung Kiên

Phạm Ngọc Tuân – tân sinh viên vừa mới nhập học tại ITPlus Academy là người đại diện cho gần 200 tân sinh viên nói lên cảm nghĩ và mong muốn học tập của bản thân mình tại ITPlus trong tương lai.

Cuối chương trình, ITPlus Academy tổ chức trao giải thưởng cho hoạt động “Nghiên cứu Khoa học sinh viên năm 2018”. Giải Nhất đã thuộc về nhóm Phạm Hoàng Hồng Phúc, Vũ Quang Đại, Nguyễn Xuân Trường, Đinh Văn Đức với đề tài: “Tìm hiểu SpinxSearch & xây dựng ứng dụng tìm kiếm VNQuote”

Lễ khai giảng diễn ra trong không khí phấn khởi, vui mừng, hào hứng của Ban lãnh đạo nhà trường, các khách mời, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể học viên. ITPlus Academy xin chúc các bạn tân sinh viên có một năm học mới đầy ý nghĩa và thành công!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề