LÊ ANH DŨNG - HỌC VIÊN XUẤT SẮC VƯỢT QUA VÒNG LOẠI CUỘC THI VÔ ĐỊCH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA THẾ GIỚI - ACAWC 2020

08-06-2020 17:46

Ngày 31/05 vừa qua, khi Vòng loại Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACAWC 2020 kết thúc, bạn Lê Anh Dũng - đại diện của ITPlus Academy đã xuất sắc vượt qua. Ngay sau đó, Ban truyền thông ITPlus đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với Dũng về quá trình tham gia cũng như những dự định trong tương lai sắp tới của bạn. Hãy cùng khám phá xem chàng trai này có điểm gì thú vị!

 

(Lê Anh Dũng - đứng thứ 2 từ bên phải sang)

Nói về Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới - ACAWC 2020, Vòng loại đã diễn ra tại Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội vào ngày 31/05 vừa qua. Ban Tổ chức cấp quốc gia bao gồm TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội và Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam. Mùa giải năm nay, mặc dù phát động trong mùa dịch Covid và tổ chức thi chỉ sau 1 tháng các em học sinh, sinh viên trở lại trường, thế nhưng tổng số thí sinh dự thi tăng 36% so với mùa giải năm 2019. Thí sinh tham gia đến từ nhiều các cơ sở trường học đào tạo về thiết kế đồ họa khác nhau hứa hẹn đem đến một mùa giải đầy kịch tính.

Ngoài ra, theo thông báo mới nhất từ Tập đoàn Certiport – Ban tổ chức Thế giới của cuộc thi, Vòng chung kết Thế giới Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới 2020 (ACAWC 2020) dự kiến tổ chức vào năm 2021 tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ. Trên cơ sở bảo lưu kết quả cuộc thi cấp quốc gia năm 2020 và mọi quyền lợi của thí sinh vẫn được giữ nguyên, các Nhà vô địch quốc gia của mùa giải 2020 sẽ đại diện Việt Nam tham gia Vòng chung kết Thế giới vào năm 2021. 

 

Chia sẻ và trò chuyện về bản thân Dũng, chúng tôi được biết hiện tại cậu đang theo học song song tại Khoa Tiếng Anh Đại học Hà Nội và Khóa Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp của ITPlus Academy. Lý do khiến Dũng lựa chọn lĩnh vực này chính là để thỏa mãn đam mê khi được vẽ của mình. Ngoài ra, cậu cũng là một người ham học hỏi, thích đọc sách, đọc tiểu thuyết bằng Tiếng Anh với nhiều nội dung đa dạng từ chính trị đến lịch sử, địa lý.

 

Dũng cũng chia sẻ, bản thân cảm thấy rất may mắn khi được thầy Khánh, thầy Đức Anh - những người trực tiếp giảng dạy cậu tại ITPlus - Academy, giới thiệu cậu đến với Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới 2020. Đây là sân chơi vô cùng bổ ích, giúp cậu cọ xát với nhiều đối thủ, từ đó đánh giá và nhìn nhận về khả năng của mình.

 

 

Khi được hỏi về quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, Dũng cho biết cậu đã dành thời gian một tuần cố gắng ôn luyện hết sức dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy tại Học viện. “Tham gia cuộc thi, mình không gặp nhiều khó khăn về Tiếng Anh. Mình đã từng đoạt Giải nhất cấp Tỉnh môn này năm lớp 12 nên khá tự tin với khả năng đọc hiểu đề bài. Tuy nhiên, mình biết kiến thức về thiết kế đồ họa là vô tận và mình cần phải trau dồi, cố gắng nhiều hơn nữa. Mỗi ngày mình ở phòng học 12 giờ, ngoài thời gian có thầy cô, các bạn thì bản thân cũng tự ôn luyện để trở nên tốt hơn.” - Dũng nói.

 

 

Trong từng câu trả lời của Dũng, chúng tôi nhận ra cậu luôn có thái độ chân thành và sự biết ơn khi được học những kiến thức về thiết kế tại ITPlus - Academy. Cậu chia sẻ “Quá trình học tập tại ITPlus giúp mình rất nhiều trong cuộc thi này. Nó không chỉ giúp mình nắm vững kiến thức cơ bản về công cụ và còn được thực hành làm dự án thực tế. Vì có thể áp dụng được ngay nên mình nhớ bài hiệu quả hơn và cũng kiếm được một công việc freelancer khá ưng ý.”

 

Nói kỹ hơn về công việc hiện tại khi mới đang là sinh viên, Dũng cho biết cậu làm về thiết kế các bức tranh theo mô tả được đặt từ những người bạn nước ngoài của mình. Công việc này rất linh hoạt, có thể làm ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Nó không chỉ giúp cậu thỏa mãn đam mê mà còn kiếm thêm thu nhập khoảng 2 triệu đồng/tháng.

 

 

Trong tương lai, Dũng chia sẻ có định hướng tiếp tục theo đuổi đồ họa cũng như trau dồi khả năng Tiếng Anh của bản thân để có thể tiếp tục chinh phục Vòng 2 của Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới. Khi được hỏi “Nếu trở thành nhà vô địch năm nay, cậu sẽ làm gì?” Dũng hào hứng nói “Chắc chắn rằng mình sẽ rất vui sướng và cảm thấy vinh dự. Nếu điều này thành sự thật thì đây sẽ là cơ hội lớn để tiếp tục ước mơ du học Úc của bản thân mình.”

 

Hãy cùng Ban truyền thông ITPlus chúc cho Dũng giành được kết quả tốt nhất trong Cuộc thi năm nay nhé!


Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề