TỔNG KẾT WORKSHOP: NĂM 202X CHỖ ĐỨNG NÀO DÀNH CHO JAVA? 

23-06-2020 10:03

Một trong những sự kiện nổi bật và đáng chú ý nhất trong tuần qua chính là buổi Livestream - Workshop về Java. Đây không chỉ là nơi giúp các bạn học viên hiểu hơn về lĩnh vực này mà còn định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Hãy cùng ITPlus - Academy tổng kết lại sự kiện vô cùng thành công này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

 

Ngày 20/06 vừa qua ITPlus - Academy đã phối hợp cùng Công ty CPGP Thiên Hoàng tổ chức buổi "Workshop - Năm 202x chỗ đứng nào cho Java"  nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện về thị trường nhân sự lập trình Java, định hướng việc làm, hỗ trợ việc làm và thực tập cho các bạn học viên đang quan tâm đến "Ngôn Ngữ Lập Trình Java".  Tham gia buổi hội thao có sự góp mặt của rất nhiều các bạn học viên, Lãnh đạo Học viện và đặc biệt là các thầy cô trong Hội đồng diễn giả gồm có:

  • Ông Mai Văn Hà - Giám đốc công nghệ - Công ty cổ phần giải pháp Thiên Hoàng
  • Cô Nguyễn Thị Vân Anh – Trưởng phòng đào tạo & Trưởng ngành Lập Trình ITPlus
  • Thầy Nguyễn Thái Sơn - Giảng viên lập trình tại ITPlus

 

 

Mở đầu chương trình, thầy Hoàng Văn Thắng - Giám đốc ITPlus Academy có đôi lời phát biểu trước toàn thể học viên cũng như những vị khách mời, chuyên gia về lập trình đã đến tham dự Hội thảo. Thầy Thắng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của lập trình nói chung trong cuộc sống hiện đại ngày nay cũng như sự cần thiết sử dụng các kỹ năng này đối với sinh viên. Từ đó, thầy khuyến khích các bạn đặt câu hỏi và tương tác với diễn giả đến từ doanh nghiệp thực tế để giải đáp thắc mắc của bản thân mình. "Đến với buổi Workshop ngày hôm nay, các em có thể trả lời được các câu hỏi liên quan đến ngành nghề dùng ngôn ngữ lập trình Java như cần những kỹ năng gì để học? Ra trường sẽ apply vào các vị trí công việc thực tế như thế nào? Trong tương lai mà gần nhất là chỉ 3 - 4 tháng nữa thôi thì cơ hội phát triển của nó ra sao? Lối đi nào dành cho lĩnh vực này?" - thầy Thắng nói.

 

 

Tìm hiểu về Java thì đây chính là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng (OOP) và dựa trên các lớp (class). Khác với phần lớn ngôn ngữ lập trình thông thường, thay vì biên dịch mã nguồn thành mã máy hoặc thông dịch mã nguồn khi chạy, Java được thiết kế để biên dịch mã nguồn thành bytecode, bytecode sau đó sẽ được môi trường thực thi (runtime environment) chạy.

Trước đây, Java chạy chậm hơn những ngôn ngữ dịch thẳng ra mã máy như C và C++, nhưng sau này nhờ công nghệ "biên dịch tại chỗ" - Just in time compilation, khoảng cách này đã được thu hẹp, và trong một số trường hợp đặc biệt Java có thể chạy nhanh hơn. Java chạy nhanh hơn những ngôn ngữ thông dịch như Python, Perl, PHP gấp nhiều lần. Java chạy tương đương so với C#, một ngôn ngữ khá tương đồng về mặt cú pháp và quá trình dịch/chạy. Cú pháp Java được vay mượn nhiều từ C & C++ nhưng có cú pháp hướng đối tượng đơn giản hơn và ít tính năng xử lý cấp thấp hơn. Do đó việc viết một chương trình bằng Java dễ hơn, đơn giản hơn, đỡ tốn công sửa lỗi hơn. 

 

Buổi workshop đã giải đáp các câu hỏi như: Năm 202X, chỗ đứng nào dành cho Java tại Việt Nam và Thế giới?, Điểm mạnh của Java so sánh với các ngôn ngữ lập trình khác, Cơ hội nghề nghiệp dành cho lập trình viên Java?.Vậy có thể tóm gọn lại, Java là một trong những hướng đi tiềm năng cho các bạn nếu muốn tìm được công việc với mức lương tốt đến rất tốt trong tương lai. Nó giúp mở rộng cơ hội việc làm tại những doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Việc uwnsg tuyển vào các công ty đó không nhất thiết yêu cầu bạn phải là một lập trình viên Java giỏi từ ban đầu mà quan trọng vẫn là có thái độ và cách tư duy về lĩnh vực này. Vì vậy, cơ hội theo đuổi ngành nghề Java là hoàn toàn khả thi và với sự phát triển mạnh mẽ của Java trong tương lai không xa thì đây có lẽ là lựa chọn lý tưởng cho nhiều người đang quan tâm đến nó.

Với sự thành công của buổi Hội thảo, ITPlus hy vọng rằng các bạn sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai. Cùng với đó, ITPlus sẽ tiếp tục tổ chức những buổi Hội thảo về các lĩnh vực hot được dự báo để có thể đem đến cho sinh viên, học viên nói chung định hướng ngành nghề phù hợp nhất cho bản thân mình.

Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề