THẦY HOÀNG VĂN THẮNG – CỰU HỌC SINH THPT HOÀNH BỒ CHÚC MỪNG 50 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG VÀ THAM GIA TỌA ĐÀM HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH

23-12-2020 16:15

Thầy Hoàng Văn Thắng, quê quán: Hoành Bồ, Quảng Ninh, năm 1997 – 2000 ông học tập tại trường THPT Hoành Bồ, Quảng Ninh, năm 2020, ngôi trường Hoành Bồ tròn 50 tuổi. Là một cựu học sinh của trường, thầy Hoàng Văn Thắng đã được mời tham dự “Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT Hoành Bồ”. Chương trình đã diễn ra vào sáng 20/12/2020, tại trường THPT Hoành Bồ (TP. Hạ Long)

Sáng 20/12, Trường THPT Hoành Bồ (TP Hạ Long) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1970-2020). Đến dự và chúc mừng nhà trường có các đồng chí: Vũ Văn Diện, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thị Thúy, giám đốc Sở giáo dục và đào tạo; Nguyễn Tiến Dũng Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Phạm Lê Hưng, Phó bí thư Thành ủy; Vũ Hồng Sơn, Chủ tịch HĐND Thành phố; Các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố; đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cùng các thế hệ thầy cô, học sinh của nhà trường.

Lãnh đạo Thành phố Hạ Long chúc mừng Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT Hoành Bồ

Là cựu học sinh khóa 1997 – 2020, thầy Hoàng Văn Thắng trân trọng nhận lời mời từ Ban Giám Hiệu nhà trường đã có mặt tại ngôi trường cấp 3 đầy kỷ niệm, đồng hành tham dự còn có Nhà toán học - TS. Lê Thống Nhất.

Thầy Hoàng Văn Thắng và TS. Lê Thống Nhất tại chương trình

Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay Trường THPT Hoành Bồ đã không ngừng lớn mạnh và trở thành một trong những cơ sở giáo dục chất lượng cao, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho địa phương, tỉnh. Nửa thế kỷ qua, bám sát những định hướng của ngành, Trường nghiêm túc thực hiện kế hoạch phát triển mạng lưới trường lớp, duy trì sĩ số học sinh gắn liền với đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm tăng đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục. Các thế hệ học sinh không ngừng học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo. Nhiều người đã đảm nhiệm những chức vụ quan trọng trong các cơ quan Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang; có những người đã trở thành Tiến sỹ, nhà khoa học, doanh nhân tài ba…Chất lượng giáo dục của trường năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hàng năm từ 40-60%.

Bà Nguyễn Thị Định, Hiệu trưởng trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long phát biểu tại lễ kỷ niệm

Cũng trong buổi lễ, trường THPT Hoành Bồ đã tổ chức chương trình “Tọa đàm lựa chọn nghề nghiệp trong thời đại cách mạng 4.0”. Là một cựu học sinh THPT Hoành Bồ, hiện đang là Giám đốc của một đơn vị đào tạo Công nghệ thông tin hàng đầu tại Hà Nội, thầy Hoàng Văn Thắng đã có những chia sẻ rất thực tế về thực trạng nghề nghiệp hiện nay. Trong đó, thầy nhấn mạnh, ngành CNTT đang có sự phát triển vũ bão, thị trường nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao mỗi năm thiếu khoảng 500.000 nhân sự, trong khi đó các trường Đại học mỗi năm chỉ đáp ứng được con số khoảng 50.000 cử nhân CNTT. Việc lựa chọn đúng ngành, đúng nghề, vừa giảm tải áp lực thi cử cho các em lại không lo thất nghiệp sau khi kết thúc các chương trình học. Trên vai trò là người đàn anh, thế hệ đi trước. thầy cũng chia sẻ cho các bạn học sinh Hoành Bồ về bí kíp thành công của mình đó là “sự cố gắng, quyết tâm, có niềm tin, sự đam mê, có ước mơ và mục tiêu rõ ràng, cùng với sự chia sẻ những kinh nghiệm, những sự chỉ bảo của các thầy cô” đã mang lại thành công cho ông ngày hôm nay.

Thầy Hoàng Văn Thắng - Giám đốc ITPlus Academy chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp ngành Công nghệ thông tin, cũng như bí kíp thành công của mình

Thay mặt thầy Hoàng Văn Thắng, Ban truyền thông ITPlus xin trân trọng chúc mừng trường THPT Hoành Bồ đã bước sang tuổi 50. Một ngôi trường với bề dày lịch sử, nơi lưu trữ kỷ niệm và là bệ phóng cho biết bao thế hệ học trò. Chúc các thầy cô trường THPT Hoành Bồ, “tâm sáng trí cao”, vững tay chèo để làm “người lái đò” đưa các thế hệ học trò sang bến bờ tri thức. Mong tấm lòng của thầy Hoàng Văn Thắng sẽ truyền lửa đến nhiều thế hệ học sinh Hoành Bồ sau này để mang vinh quang về cho quê hương.

Trân trọng chúc mừng !

Ban Truyền Thông ITPlus 

Bài viết cùng chủ đề