Thầy La Như Long - Thiết kế đồ họa vừa là duyên, vừa là nghiệp của tôi

01-08-2023 11:22

Hôm nay, ITPlus muốn chia sẻ tới các bạn những lời tâm tình với đầy cảm xúc lắng đọng của giảng viên La Như Long – Một người thầy với ngoại hình vô cùng đặc biệt với nụ cười tươi nhưng đã có kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành Thiết kế đồ họa. Lý do người thầy ấy đam mê Thiết kế đồ họa là gì? Thầy cảm nhận ra sao về thế hệ sinh viên của ITPlus? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Họa sĩ La Như Long sinh năm 1972, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Anh từng có hơn 10 năm là nhà thiết kế quảng cáo, làm họa sĩ tạo mẫu cho Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC và là giảng viên hướng dẫn tốt nghiệp cho Khoa Mỹ thuật Công nghiệp của Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Vốn ấp ủ niềm đam mê giảng dạy từ thuở còn ngồi trên ghế nhà trường, thầy La Như Long (Giảng viên ITPlus - Giám đốc công ty Lafacen) đã luôn nung nấu ước mơ trở thành một giảng viên đồ họa sau khi tốt nghiệp. Những năm sau đó, trường Đại học Tôn Đức Thắng  mời thầy về dạy học. Nhận thấy bản thân đã đủ kinh nghiệm và khả năng giảng dạy, thầy đồng ý. “Dạy học như một cái duyên với tôi vậy!” – thầy Long chia sẻ.

Chia sẻ về cơ duyên đến với ITPlus, thầy Long cho biết: “Từ lâu mình đã nghe danh về ITPlus có thế mạnh rất lớn về Công nghệ thông tin cũng như Thiết kế đồ họa. Bản thân mình cũng có công ty về thiết kế đồ họa và giảng dạy gắn bó với nghề cũng rất nhiều năm. Mình cũng tìm hiểu và rất yêu thích môi trường giáo dục của ITPlus.Chính vì thế, mình đã cố gắng trau dồi thêm kinh nghiệm để sẵn sàng với các bạn Gen Z, chờ cơ hội được trở thành giảng viên của ITPlus”.

Với quan điểm “học được - hiểu được và làm được” thầy Long luôn được học viên tại ITPlus săn đón và yêu quý.

Không chỉ đam mê với thiết kế đồ họa, thầy La Như Long từng được Kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận là kỷ lục gia với bộ sưu tập Nữ thần biển - sản phẩm trang sức chế tác thủ công từ vỏ sò và vỏ ốc có số lượng lớn nhất.

Thầy Long bên những chiếc vỏ sò độc đáo- Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Là người có tâm hồn nghệ sĩ và luôn dành tình yêu cho biển cả, thầy luôn tâm niệm để làm ra những món trang sức tinh xảo và độc đáo không chỉ bắt nguồn từ xúc giác, thính giác hay thị giác của con người mà nó còn bắt nguồn từ trái tim, từ cảm xúc mà mỗi người đặt vào đó.

Theo thầy Long, cái khó nhất khi học đồ họa là việc ghi nhớ và thao tác. Mỗi một thao tác một công cụ lại cho ra một kết quả khác nên rất dễ nhầm lẫn. Chính vì vậy, giảng viên phải sáng tạo, linh hoạt phương pháp dạy học để giúp học viên nhớ nhanh và nhớ lâu. Từ đó, các em dễ dàng thao tác và hứng thú trong việc học đồ họa.

Bày tỏ sự ngưỡng mộ và tình yêu của mình với ITPlus, thầy Long chia sẻ : “Mình thực sự cảm thấy bản thân mình may mắn khi được trở thành một phần của ITPlus. Bản thân mình rất thích môi trường giảng dạy không hề nhàm chán bởi lý thuyết suông mà luôn trẻ trung, năng động và tập trung đẩy mạnh  nhiều cho các buổi học thực hành, thực tế. Trong quá trình giảng dạy ở đây, mình đã cảm nhận được sự sáng tạo, nỗ lực tìm tòi thêm nhiều phương pháp giảng dạy và đào tạo mới, đồng thời nhìn rõ sự liên kết với thực tế, thực tiễn nghề nghiệp, cập nhật theo xu hướng thị trường mới nhất của nhà trường, học viên được đảm bảo đầu ra khi đã hoàn thành xong khóa học”.

Song song với việc làm giảng viên tại Đại học Tôn Đức Thắng và Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông ITPlus, anh tự tay vận hành một công ty riêng để cùng sinh viên và cộng sự của mình thực hiện các dự án về in ấn và đồ họa.

Bên cạnh cuộc thảo luận sôi nổi về nghề Thiết kế đồ họa, BTT và thầy Long còn trò chuyện về học viên của ITPlus. Thầy Long nhận xét học viên của ITPlus tóm gọn trong 3 từ “sáng tạo, nhiệt huyết, cháy!”. Thầy cũng chia sẻ thêm: “Được làm việc với ITPlus, mình luôn “tưởng” rằng mình cũng đang còn rất trẻ. Có lẽ do được “nhiễm” nhiệt huyết, đam mê và sức cháy của các bạn. Các bạn tin tưởng lựa chọn bản thân đến với ITPlus và vì thế các bạn học cho chính mình, không học vì ai khác, không vì mong đợi và kỳ vọng của ai khác. Do đo mà các bạn nắm bắt và tận dụng khoảng thời gian 2 năm học để “cháy” một cách triệt để, khai phá và phát triển bản thân, khẳng định chính mình."

Kết thúc buổi trò chuyện, thầy Long nhắn nhủ tới các bạn học viên: “Hãy trở thành bất kỳ ai mà em mong muốn. Hãy cứ đam mê, nhiệt huyết với tuổi trẻ. Hãy cứ tin tưởng, đối mặt với mọi gian khổ, khó khăn của việc học, làm nghề để nâng cao giá trị bản thân và khiến mình trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn qua từng vấp ngã."

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của thầy La Như Long. BTT chúc thầy có nhiều sức khoẻ để theo đuổi đam mê, luôn giữ mãi nụ cười tươi và đồng hành cùng đại gia đình ITPlus.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề