TỔNG KẾT TUẦN 4 THÁNG 5 (20/05/2019 - 2/05/2019): TÍCH HỢP CHUẨN QUỐC TẾ ACA VÀO CHƯƠNG TRÌNH THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TẠI ITPLUS ACADEMY VÀ CÁC SỰ KIỆN KHÁC

27-05-2019 12:07

Tuần qua, tại ITPlus Academy đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, tiêu biểu là kế hoạch tích hợp chuẩn quốc tế ACA vào chương trình Thiết kế Đồ hoạ tại ITPlus, công bố kết quả cuộc thi ảnh "Dấu ấn thanh xuân", hỗ trợ xây dựng trang thông tin Giáo dục và Đào tạo huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.

1. Tích hợp chuẩn quốc tế ACA vào chương trình Thiết kế Đồ hoạ tại ITPlus

ACA (Adobe Certified Associate) là bài thi quốc tế nhằm đánh giá kỹ năng sử dụng các công cụ phần mềm Adobe trong thiết kế các ấn phẩm, web, video và các ứng dụng truyền thông đa phương tiện. ACA do Tập đoàn khảo thí Hoa Kỳ Certiport tổ chức từ năm 2015.

ITPlus Academy hiện nay là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đào tạo thiết kế đồ họa – truyền thông đa phương với các chương trình đào tạo chuyên sâu và ngắn hạn được sự thẩm định của Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội, Đại Sư Phạm Nghệ Thuật TW. Hiện nay ITPlus Academy đang giảng dạy và đào tạo 04 chuyên ngành thuộc lĩnh vực thiết kế đồ họa – truyền thông đa phương tiện bào gồm: Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, Quay, Dựng và Biên tập Video, Phim hoạt hình 3D và Quảng Cáo, Thiết kế, Diễn họa Nội thất. Trải qua 10 năm đào tạo đã có hơn 5000 học viên tốt nghiệp các chương trình đào tạo về thiết kế kế đồ họa của nhà trường và được các doanh nghiệp đánh giá cao.

Ngày 27/02/2019, ITPlus Academy ký kết hợp tác cùng Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam trong 04 lĩnh vực: phối hợp tổ chức các kỳ thi tin học lấy chứng chỉ quốc tế, đào tạo Tin học, đào tạo tiếng Anh, quảng bá hình ảnh và phát triển nguồn nhân lực. Trong đó 02 bên đều nhất trí cao về việc đưa chuẩn ACA vào nội dung chương trình đào tạo thiết kế đồ họa của nhà trường. Việc áp chuẩn quốc tế vào 01 cơ sở đào tạo tại Việt Nam là một thách thức không nhỏ yêu cầu sự thay đổi về cả lượng và chất của cả quy trình đào tạo. Nhưng với mong muốn cung cấp nguồn nhân sự chất lượng cao không chỉ cả thị trường trong nước mà cả quốc tế, ITPlus Academy quyết tâm trở thành đơn vị đầu tiên đưa chuẩn đào tạo quốc tế ACA vào chương trình của mình.

Nằm trong tiến trình đưa chuẩn quốc tế ACA vào các chương trình đào tạo của mình, ITPlus Academy đã cử các thầy cô chuyên môn tham gia “Khóa đào tạo giảng viên về chuẩn ACA” do Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam tổ chức vào đào tạo. Trải qua một quá trình tham gia và hoàn thành khóa học, các thầy cô đều đánh giá cao các yêu cầu cần thiết để đưa chuẩn quốc tế này vào chương trình của ITPlus.

Các giảng viên chuyên môn tham gia khóa học bao gồm:

  • Thầy Lưu Kim Khánh – Trường ngành đồ họa ITPlus
  • Cô Trần Thị Liễu Giảng viên đồ họa ITPlus
  • Thầy Hoàng Huy Đông Giảng viên đồ họa ITPlus

Đây là một tin mừng đối với học viên ITPlus cũng như cộng đồng designer Việt Nam bởi hiện nay nhu cầu về thiết kế rất lớn nhưng chưa có đơn vị nào quyết tâm xây dựng chương trình của mình theo những tiêu chuẩn được cả thế giới công nhận như ACA. Việc hiểu rõ và tham gia lấy chứng chỉ ACA sẽ gia tăng cơ hội cũng như lợi thế cạnh tranh cho người làm nghề thiết kế.

2. Công bố kết quả cuộc thi ảnh "Dấu ấn thanh xuân"

Sau gần một tháng từ ngày phát động 02/05/2019, Cuộc thi ảnh kỷ yếu "Dấu ấn thanh xuân" cũng đã đi đến kết quả cuối cùng. Lời đầu tiên, Ban Tổ Chức cũng như Học Viện ITPlus trân trọng cám ơn các bạn đã quan tâm, cám ơn các thí sinh đã chia sẻ những bức ảnh, những kỷ niệm đẹp nhất thời học sinh của mình. Mong rằng tình cảm của các bạn sẽ mãi đẹp như hình ảnh ngày hôm nay.

Ban Tổ Chức đã nhận được rất nhiều hình ảnh đẹp của các bạn gửi về và đã đăng tải lại lên fanpage tại album:
https://www.facebook.com/pg/HocVienITPlusAcademy/photos/?tab=album&album_id=1283755788438698

Kết thúc Vòng Bình Chọn, BTC đã kiểm tra các kết quả hợp lệ theo thể lệ cuộc thi: http://itplus-academy.edu.vn/song-lai-thoi-thanh-xuan-tuoi-…

Và những giải thưởng đặc biệt đã tìm được chủ nhân xứng đáng:

Giải nhất cuộc thi:


•Họ và tên : Nguyễn Thị Kiều Trinh
•Trường : THPT Quốc Oai- Lớp 12A11
Bức ảnh của bạn có
121 lượt chia sẻ hợp lệ, 103 lượt chia sẻ có hashtag, 9 lượt chia sẻ không có hashtag. KQ: #533_điểm

Giải nhì cuộc thi:


•Họ và tên : Nguyễn Văn Thông 
•Trường : THPT Hoàng Quốc Việt - Lớp 12C6
Bức ảnh của bạn có
81 lượt chia sẻ hợp lệ, 79 lượt chia sẻ có hashtag, 2 lượt chia sẻ không có hashtag. KQ: #399_điểm

Giải ba cuộc thi:

Trong hình ảnh có thể có: 26 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, cây, đám cưới và ngoài trời

•Họ và tên : Nguyễn Thị Thu Phương
•Trường : Trường phổ thông dân tộc Nội trú - Hà Nội - Lớp 12a1
Bức ảnh của bạn có
59 lượt chia sẻ hợp lệ, 41 lượt chia sẻ có hashtag, 18 lượt chia sẻ không có hashtag. KQ: #241_điểm

Chúc mừng các bạn đã đoạt giải, Trường sẽ liên hệ với thông tin cá nhân của các bạn để trao giải trực tiếp.

3. ITPlus hỗ trợ xây dựng trang thông tin điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh.

Sáng 24/5, tại Trung tâm Tổ chức Hội nghị Rosa đã diễn ra Ngày hội khoa học và công nghệ ngành Giáo dục và đào tạo huyện Hoành Bồ năm 2019. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo chuyên môn Sở Giáo dục và đào tạo: đồng chí Vũ Thị Bích Liên, Phó chủ tịch Công đoàn Ngành giáo dục Tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Phạm Thị Quyên, Phó phòng Giáo dục phổ thông, Sở giáo dục Tỉnh Quảng Ninh. Đại diện UBND Huyện Hoành Bồ: đồng chí Phí Tiến Lữ, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Tô Quốc Hưng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hoành Bồ.Đại diện Phòng Giáo dục Huyện Hoành Bồ: đồng chí Nguyễn Thị Định, Trưởng phòng Giáo dục. Đại diện ITPlus Academy – Ông Hoàng Văn Thắng, Giám đốc Học viện trân trọng tham gia với tư cách là đơn vị tài trợ xây dựng website: http://hoanhbopgd.edu.vn (Trang thông tin điện tử ngành GD & ĐT Huyện Hoành Bồ Quảng Ninh)

Tham gia ngày hội Khoa học và công nghệ ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Hoành Bồ năm 2019, các đại biểu đã được tham quan, giới thiệu trưng bày một số sản phẩm lắp ghép từ bộ đồ chơi thông minh cấp học mầm non; xem trình diễn Robotic, sản phẩm khoa học công nghệ do các em học sinh trong huyện lắp ghép, sáng tạo và trình diễn.

Tại ngày hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã trao giải vinh danh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật và Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm học 2018-2019. Đồng thời khai trương Trang Thông tin điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo huyện (http://hoanhbopgd.edu.vn).

Huyện Hoành Bồ - Quảng Ninh là quê hương của thầy Hoàng Văn Thắng, việc hỗ trợ xây dựng trang thông tin cho phòng đào tạo Huyện là lời tri ân của một người con mong muốn đóng góp cho quê hương. Là một đơn vị đào tạo và giáo dục công nghệ thông tin, ITPlus Academy luôn mong muốn được góp sức, hỗ trợ thúc đẩy môi trường công nghệ thông tin tại các tổ chức giáo dục các cấp để mang đến những thông tin thiết thực và nhanh chóng hơn đến với các em học sinh.

4. ITPlus đồng hành cùng sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức đêm hội Prom Night 2019

Prom Night là sự kiện thường niên được tổ chức bởi các bạn sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông PTIT.  Đây nơi để tất cả các bạn sinh viên năm cuối PTIT đến chung vui, thể hiện cá tính bản thân, cháy hết mình và lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ nhất của thời sinh viên.

Kể từ ngày  24/08/2017, ITPlus Academy và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông PTIT đã chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược trong việc đào tạo ngành Công nghệ Thông tin. Với mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, ITPlus luôn đồng hành cùng các hoạt động của hoạt động của các bạn sinh viên PTIT nói riêng và các hoạt động của nhà trường nói chung.

Là đơn vị đồng hành cùng Prom Night 2019, ITPlus Academy đã hỗ trợ các bạn sinh viên PTIT trong thời gian chuẩn bị cũng như quá trình diễn ra sự kiện. Đến tham dự chung vui, Anh Trịnh Hoàng Anh - Trưởng phòng Đào tạo chuyên sâu ITPlus đã trao những suất học bổng có giá trị dành cho những bạn sinh viên tiêu biểu của PTIT.

Một lần nữa, ITPlus chúc mừng sự thành công của Prom Night 2019, hi vọng các bạn sinh viên đã có những trải nhiệm đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của mình.

5. Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp khoá Lập trình Game 2D với Unity

Ngày 25/05/2019, tại phòng Lab 06, tầng 2, số 1, Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ bảo vệ đồ án Tốt nghiệp Khoá Lập trình Game 2D với Unity.

Tham gia hội đồng thẩm định gồm có:

  • Thầy Vũ Trường Biên - Giảng viên Lập trình
  • Thầy Vũ Xuân Thạnh - Giảng viên Lập trình

Tại buổi bảo vệ, các bạn học viên đã trình bày những thành quả mà mình đạt được trong quá trình học tập và tích luỹ kiến thức tại ITPlus, đồng thời nhận được những lời nhận xét chuyên môn từ phía hội đồng Thẩm định, từ đó phát hiện ra những điểm mạnh cũng như điểm yếu của bản thân. Buổi bảo vệ đã đem lại cho các bạn học viên những trải nghiệm đáng giá, là hành trang quý báu cho các bạn trong tương lai.

Một lần nữa, ITPlus chúc các bạn sẽ luôn thành công.

 

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề