5 TÍNH NĂNG MỚI CỦA JAVASCRIPT ES12 2021

28-02-2021 14:41

Javascript ES (ES12) 2021 đang tiến hành ở giai đoạn 4 và được dự kiến tiếp tục ra mắt thêm nhiều tính năng trong thời gian sắp tới. Nó không chỉ giúp code dễ đọc mà còn tiết kiệm thời gian lập trình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ITPlus - Academy tìm hiểu về 5 tính năng nổi bật đã được giới thiệu trong Javascript ES12 nhé!

  1. Private Accessors

Các chức năng của Accessors sẽ được đặt ở chế độ private nếu bạn viết # trước function.

  1. Promise.any

Promise.any sẽ chấp nhận mọi yêu cầu và giải quyết ngay khi bất kỳ yêu cầu cung cấp nào được thực hiện hoặc bị từ chối. Ví dụ khi có 3 yêu cầu đồng thời như trên. Nếu một trong các yêu cầu được giải quyết, Promise.any ngay lập tức được giải quyết. Nó cũng sẽ ghi lại yêu cầu đầu tiên được thực hiện trong bảng điều khiển.

Trong trường hợp tất cả các promises đều bị từ chối, Promise.any sẽ đưa ra một exception mới của lỗi hay chính là Aggregate Error. Điểm nổi bật của tính năng này là nó cho phép một số lỗi được gói gọn bằng 1 lỗi đại diện duy nhất.

  1. Dấu phân cách số

Mọi người thường gặp khó khăn và mất thời gian trong việc đọc các con số dài, nhất là khi chúng viết liền nhau không cách. Ví dụ 23495732113 phải nhìn kỹ mới biết là hơn 23 tỷ. Tuy nhiên, vấn đề này đã được khắc phục bằng tính năng Numberic Separators trong ES12. Giờ đây, chúng ta có thể viết lại thành “23_495_732_113” để dễ dàng nhận biết. Bạn cũng nên lưu ý rằng, thay đổi này chỉ làm tăng nhanh tốc độ đọc số chứ không có ảnh hưởng đến hiệu suất ứng dụng.

  1. String.prototype.replaceAll()

Đối với ES12, replaceAll được đơn giản trong cách sử dụng cú pháp như sau:

  1. Logical Assignment Operators

ES12 có sự kết hợp giữa toán tử logic và biểu thức gán như sau: 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

 

Bài viết cùng chủ đề