5 TRANG WEB LUYỆN THUẬT TOÁN CHO LẬP TRÌNH VIÊN

31-03-2021 21:41

Luyện thuật toán luôn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi làm lập trình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nên luyện tập kỹ năng này ở đâu cho hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ITPlus – Academy cùng điểm qua 5 trang web chuyên luyện thuật toán mà các developer không thể bỏ qua.

Hackerrank

Trang web này có vô số các bài thuật toán, trải đều ở các mức độ khác nhau từ thấp đến khó. Các dạng bài luyện tập rất cũng đang dạ với đủ mọi cấu trúc dữ liệu. Chính vì vậy, Hackerrank trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong giới lập trình, từ junior, senior đến các developer chuyên nghiệp. Đặc biệt, hiện nay rất nhiều các công ty lập trình cho làm bài test khi tuyển dụng với các dạng bài tương tự trên Hackerrack. Do đó, bạn có thể thường xuyên vào đây luyện tập để quen với các dạng câu hỏi nha.

Leetcode

Với Leetcode, số lượng bài thuật toán cũng nhiều không kém so với Hackerrank, trải đều các mức độ. Đặc biệt các bài khó ở đây được đánh giá giúp phát triển khả năng tư duy rất tốt, thường được lấy làm để trong các cuộc thi tuyển dụng của Google và Facebook. Ngoài ra, trang này còn cho phép chúng ta đo performance/runtime code của mình và so sánh với người khác để xem nó đã được tối ưu hóa hay chưa.

Geekforgeeks

Trang này được phát triển bên Ấn Độ. Nếu so mức độ phân loại dễ khó thì không được rõ ràng như Leetcode hay Hackerrank. Tuy nhiên, Geekforgeeks lại có ưu điểm là sở hữu nhiều bài giải của những bài thuật toán hay, thông dụng. Đồng thời, nó cũng cung cấp nhiều đáp án khác nhau đi kèm với độ phức tạp của mỗi đáp án. Vì vậy, bạn vẫn có thể sự dụng trang này để update các thuật toán phổ biến và học hỏi từ đó.

Exercism

Giống với 3 trang web kể trên, Exercism là một trang có rất nhiều bài tập. Tuy nhiên, nó lại không quá nặng nề về mặt thuật toán, lý thuyết. Trang chủ yếu luyện cho bạn cách dùng ngôn ngữ lập trình ví dụ như: sử dụng if/else, loop, xử lý ngày tháng, xử lý chuỗi; cách phân tách method, tổ chức class; cách xử lý lỗi, viết code bất đồng bộ;...

Daily Coding Problem

Khác biệt hoàn toàn với các trang web trên, trang này sẽ không cho bạn một danh sách các bài tập mà mỗi ngày sẽ gửi 1 thuật toán vào email cho bạn làm thử. Mức độ bài tập ở mức dễ hoặc trung bình. Trang chỉ cung cấp lời giải khi bạn đăng ký tài khoản Premium. Lời khuyên cho các bạn lập trình khi đi phỏng vấn có bài test kỹ năng code là hãy nhớ đến Daily Coding Problem để luyện tập. Ôn tập 2-3 tuần trước khi thi sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều đó.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

                                                                                                                                                                               Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề