7 MẸO ĐỂ HỌC LARAVEL HIỆU QUẢ HƠN

22-11-2023 16:13

Khi cộng đồng phát triển, có rất nhiều tài nguyên sẵn có để giúp bạn học Laravel. Nhưng làm thế nào để bạn chọn một trong những điều tốt nhất? Đó sẽ là thời gian tốt nhất để bạn đọc hay xem? Đối với những người mới bắt đầu thì chắc chắn rằng những câu hỏi này đang trong tâm trí của bạn, đây là 7 mẹo khuyên để giúp bạn học Laravel hiệu quả hơn.

1. Bắt đầu bằng Tài liệu Chính thức. 

Điều đầu tiên mà người bắt đầu nhìn vào là tài liệu chính thức của Laravel. Tuy nhiên, có một kỳ vọng bạn đã có một số kiến ​​thức về hệ sinh thái PHP và công cụ hiện đại.

Ví dụ: phần đầu tiên của tài liệu là cài đặt, không chỉ là "Tải xuống và cài đặt". Bạn cần biết cách sử dụng Composter; làm thế nào để sử dụng các thiết bị đầu cuối hoặc dòng lệnh, làm thế nào để chạy lệnh, làm thế nào các máy chủ web làm việc vv nào dẫn tôi đến mẹo thứ hai ...

2. Tìm hiểu PHP, OOP, Terminal, và Composer đầu tiên.

Tuy Laravel là nâng cao của PHP nhưng tôi thấy nhiều người hơn và nhiều hơn nữa cố gắng tìm hiểu Laravel mà không cần học PHP đầu tiên. Một xu hướng tương tự là những người cố gắng sử dụng jQuery mà không cần phải học bất kỳ JavaScript nào. Hãy bắt đầu với những nguyên tắc cơ bản.

Để bắt đầu học bất kỳ khung công tác PHP hiện đại nào (Laravel, Symfony) bạn cần phải có PHP tốt. Và đặc biệt là lập trình hướng đối tượng, tất cả các khuôn khổ được viết bằng chế độ OOP và bạn cần thông thạo các lớp học, đối tượng, thuộc tính, phương pháp, phụ thuộc, tính trạng và các từ khóa khác.

Ngoài ra, Composter là một công cụ đã làm cho PHP trở nên tuyệt vời hơn. Kiến thức về Composter sẽ giúp bạn sử dụng thành thạo các phụ thuộc của Laravel, đây là một phần quan trọng trong phát triển PHP hiện đại.

Một lần nữa, các Framework PHP hiện đại sử dụng lệnh cho rất nhiều mã tạo ra chức năng của chúng, cài đặt thư viện, thay đổi cài đặt, chạy triển khai, vv Bạn phải biết những điều cơ bản.

Tất cả điều này là bạn cần biết bao nhiêu TRƯỚC KHI bắt đầu với Laravel.

3. Sách, Khoá học, hoặc Video? Miễn phí hoặc mất phí ?

Đây có lẽ là câu hỏi quan trọng nhất: cách tốt nhất để học là gì? Đó là một sự lựa chọn cá nhân; một số người đọc tốt hơn, trong khi những người khác thích video hơn. Hãy tự hỏi mình, điều gì thuận tiện hơn cho bạn?

Thông tin bạn muốn tiêu thụ phải được cấu trúc đúng . Bạn không thể chỉ xem các bài báo hoặc video ngẫu nhiên từ YouTube - nó sẽ không cho bạn kết quả mong muốn. Bạn cần tác giả để giải thích thông tin trong một dòng chảy nhất quán và từng bước. Nếu không bạn có thể bị mất đường đi của mình và không thể hiểu thêm được bài học.

Bằng cách tạo sự khác biệt cơ bản giữa các bài học miễn phí và mất phí trực tuyến. Một số người nói bạn có thể học cách lập trình chỉ từ tìm kiếm trên internet vì có rất nhiều thông tin có sẵn miễn phí. Đó là một phần đúng, nhưng nếu bạn chọn con đường đó bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để cố gắng thể hiện nó với nhau. Các khóa học hoặc sách có trả tiền thường là tốt nhất vì thông tin được chuẩn bị cho bạn một cách thuận tiện, do đó bạn không lãng phí thời gian tìm kiếm.

Thiết kế và lập trình web PHP chuyên nghiệp

Khóa học lập trình Web nâng cao với Laravel Framework

4. Ngừng đọc, bắt đầu viết

Không thể học bất kỳ chương trình nào mà không cần viết mã. Không dành quá nhiều thời gian để đọc sách hoặc xem video hãy bắt đầu viết mã càng sớm càng tốt. Trên thực tế, sau khi hoàn thành tất cả các bài học hoặc các phần bạn phải ngay lập tức thử nó trong thực tế.

Nói chung, tôi sẽ khuyên bạn nên thử tạo một dự án thử nghiệm trong quá trình học tập. Nó làm cho quá trình này không chỉ thực tế hơn mà còn thúc đẩy hơn nữa. Nếu không có một mục tiêu và kết cục đúng đắn trong tâm trí, thật khó cảm xúc để tiếp tục học lý thuyết.

Và nếu bạn chỉ viết mã bạn sẽ gặp trở ngại và sẽ có câu hỏi để hỏi. Bằng cách gặp vấn đề và vượt qua chúng bạn sẽ phát triển như một nhà phát triển và nâng cao kiến ​​thức của bạn.

5. Học cách sử dụng Google và StackOverflow.

Mặc dù không liên quan trực tiếp đến Laravel. Nhưng rất ngạc nhiên khi có bao nhiêu chủ đề diễn đàn được tạo ra bởi những người có thể Google trả lời trong hai phút.

Bạn có thể sử dụng Google đúng cách không? Ví dụ: tìm kiếm "Laravel", ngoại trừ từ "người mới bắt đầu" nhưng chỉ bao gồm các kết quả từ trang web Laracasts? Truy vấn sẽ giống như sau:

laravel -beginners site:laracasts.com

Đó là mức độ bạn nên đi sâu để tìm thông tin có liên quan.

StackOverflow nên được sử dụng tương tự. Kết quả của họ thường xuất hiện trong số các mục nhập đầu tiên của Google. Bạn có hiểu làm thế nào để chọn đúng câu trả lời cho câu hỏi? Nó không phải lúc nào cũng là đầu tiên. Bạn có thể cho biết phiên bản Laravel nào? Liệu nó còn là thông tin có liên quan?

Nó không chỉ là về việc đọc các diễn đàn mà bạn sẽ có thể đặt câu hỏi một cách chính xác và phong cách. Thông thường, mọi diễn đàn và cộng đồng đều có nền văn hoá, quy tắc và kỳ vọng hành vi riêng. Nếu bạn lịch sự, kiên nhẫn và tôn trọng bạn sẽ có cơ hội nhận được sự trợ giúp tốt hơn.

6. Tìm Mentor.

Vấn đề lớn nhất với chương trình học là khắc phục sự cố khi một cái gì đó không hoạt động. Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là nhờ người khác giúp đỡ.

Bạn nên tìm một người hướng dẫn ở đâu? Trong cộng đồng của bạn, cho dù đó là thầy cô, bạn bè hoặc trực tuyến. Twitter có một cộng đồng phát triển tuyệt vời, vì vậy nếu bạn tìm thấy một ai đó ở đó có vẻ như họ có thể giúp đỡ-đừng ngại ngùng và tiếp xúc. Hãy đề cập đến họ trên Twitter, theo dõi một lúc, tìm email của họ và bắt đầu cuộc trò chuyện.

7. Not. Give. Up.

Như đã đề cập ở mẹo trước, khi gặp vấn đề bạn không thể giải quyết nếu từ bỏ việc học thì thật dễ dàng. Có lẽ đó chính là lý do tại sao rất nhiều người bắt đầu học hỏi, nhưng chỉ một vài người thực sự trở thành các nhà phát triển chuyên nghiệp. Nó không phải tất cả như màu hồng mà con đường sẽ đầy những vấn đề, những câu hỏi khó, không tin, và những lúc chán nản. Nhưng đừng dừng lại hãy tin tưởng bản thân để tiếp tục sáng tạo nhất định bạn sẽ tìm ra lối thoát.

Cuối cùng, nói về sự tiến bộ liên tục thì thường xuyên học cái gì mới mẻ hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày. Nó tương tự như việc làm việc nếu bạn bỏ lỡ một ngày sẽ thật khó để trở lại nhịp điệu.

Vì vậy, đây là 7 mẹo giúp bạn học Laravel hiệu quả hơn. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm thấy cách tốt nhất của bạn để tìm hiểu và có khả năng sẽ tạo ra các dự án Laravel tuyệt vời!

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề