Cùng ITPlus tìm hiểu lịch sử ngày 20/11

20-09-2015 11:59

Cách đây hơn 54 năm, tháng 8-1954 do sáng kiến của Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục (FISE), hội nghị quốc tế các nhà giáo với nòng cốt là công đoàn giáo dục các nước XHCN đã nhất trí thông qua “bản hiến chương các nhà giáo”. Tháng 8-1957, Hội nghị quốc tế các nhà giáo họp tại Vác-xa-va (Ba Lan) đã quyết định lấy ngày 20-11 hằng năm là Ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo.

Được sự nhất trí của Ban Bí thư Trung ương Đảng Lao động Việt Nam (nay là ĐCSVN), Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã quyết định tổ chức Ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo lần đầu tiên ở nước ta vào ngày 20-11-1958.
Từ miền núi đến vùng đồng bằng ở miền Bắc đều có những hoạt động phong phú tại các trường học trên địa bàn huyện, quận, thị xã… Nhiều thư của giáo giới, học sinh, sinh viên miền Bắc gửi lên Hồ Chủ tịch, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chính phủ với lời hứa quyết tâm học tập, rèn luyện, nâng cao giác ngộ cách mạng XHCN, ý thức đấu tranh thống nhất nước nhà, xây dựng nhà trường XHCN.

Hiện tại, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày mà các thế hệ học sinh nhớ về công ơn các thầy cô, là ngày tôn vinh những người lái đò qua sông, những người vun đắp cho sự nghiệp trồng người.

Bác Hồ từng nói: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, ca dao tục ngữ Việt Nam cũng có câu: “Không có nghề nào cao quý hơn nghề nhà giáo”. Nghề giáo – một nghề được tôn vinh ở bậc cao nhất, tại nước ta bất cứ thời điểm nào, ngành giáo dục và các thày cô đứng trên bục giảng luôn được tôn vinh.

Bất cứ ai cũng có những người thày, cả đời người, bạn gặp được bao nhiêu người thày có sức ảnh hưởng đến mình. Khoan hãy đếm và so sánh, bởi Nhất tự vi sư, bán tự vi sư.

Để tri ân các thầy cô cũng như tạo một dịp cho các học viên thể hiện tình cảm của mình, ITPlus tổ chức lễ meeting chào mừng ngày Hiến chương nhà giáo Việt Nam. Cũng trong buổi lễ đó, đơn vị sẽ trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên hoàn thành chương trình học tại đây.

Lễ meeting được tổ chức vào lúc 16h00 – 18h00 ngày 20/11/2015 tại phòng 403 – Viện CNTT – ĐHQG HN. Kính mời các thày cô giáo cùng các bạn học viên tới giam dự.

Thông tin các khóa học tại ITPlus Academy

Khóa học Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Illustralor


Ban Truyền thông ITPlus

 

Các khóa học tại ITPlus Academy

Khóa học thiết kế và lập trình website PHP và MySQL chuyên nghiệp (102h)

Khóa học Lập trình Ứng dụng Di động Android chuyên nghiệp (102h)

Khóa Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp (102h)

 

Bài viết cùng chủ đề