FRAMEWORK NÀO HOÀN HẢO CHO LẬP TRÌNH PYTHON?

04-09-2018 20:16

Bằng việc sử dụng các framework có sẵn, các công việc của lập trình viên đã trở nên dễ thở hơn rất nhiều khi các framework này cung cấp cho họ một khung sườn sẵn để lập trình viên có thể dễ dàng tuỳ chỉnh, giúp tiết kiệm thời gian và lập trình viên có thể tập trung nhiều hơn vào tính logic của ứng dụng.
Đối với những người sử dụng ngôn ngữ lập trình Python, những framework mà ITPlus Academy sắc giới thiệu dưới đây sẽ là cánh tay đắc lực giúp bạn có thể lập trình backend hiệu quả và cải thiện kỹ năng tốt hơn.


1. Django


Django là một Python framework với mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí. Framework này được tích hợp gần như mọi thư viện, module cần thiết để các lập trình viên có thể đưa ý tưởng trở thành sản phẩm chỉ sau một vài giờ.
Điểm nổi trội của Django là tính xác thực và bảo mật cao của nó. Bạn sẽ không còn các nỗi lo về các lỗi bảo mật thông thường như SQL Injection, cross-site scripting, cross-site request forgery hay clickjacking nữa. Django cũng cung cấp cả phương pháp để lưu mật khẩu an toàn nữa!
Cùng với đó, Django có khả năng vận hành với lượng traffic lớn cùng với tính linh hoạt cao: Xây dựng CMS, hoặc Ecommerce Website, hay kể cả Social Network, Scientific Computing Platforms, tất cả đều có thể với Django.


2. Pyramid

Pyramid là một framwork cho ứng dụng web có mã nguồn mở được sử dụng bằng ngôn ngữ Python, được sử dụng để giảm thiểu sự phức tạp đến mức tối đa cho lập trình viên. Điểm mà Pyramid được đánh giá cao là bởi nó có thể chạy tốt đối với bất cứ quy mô ứng dụng nào, dù lớn hay nhỏ. Vì thế, sử dụng framework này sẽ giúp lập trình viên có khả năng vận dụng linh hoạt đối với bất cứ dự án nào.


3. Flask

Flask là một micro web framework khá nổi tiếng được viết bởi Python. Flask là một mã nguồn mở, nghĩa là bạn có thể thoải mái sử dụng, ứng dụng, hoặc thay đổi nó mà không phải lo lắng suy nghĩ gì về vấn đề bản quyền. Tiếp theo, Flask là một Micro Framework dành cho Python, dựa trên 2 utility libraries là Werkzeug, Jinja 2. Dựa trên thư viện chính này mà Flask đã xây dựng nên một micro framework với cấu trúc và cách viết cực kỳ đơn giản, dễ tiếp cận, dễ làm quen, dễ đọc, dễ hiểu.

4. Bottle

Bottle cũng là một micro framework, được xây dựng với mục đích ban đầu là xây dựng các API, Bottle hiện tại có thể giúp tạo ra gần như mọi thứ từ một file đơn nguồn. Bottle không phải phụ thuộc vào yếu tố gì trừ các thư viện Python chuẩn. Bằng việc lập trình với Bottle, bạn có thể tiếp cận tới CTM nhanh hơn bất cứ full-stack framework nào.

Sử dụng Bottle là giải pháp tuyệt hảo để bạn phát triển thuật toán, học các cấu trúc của web framework và tạo ra các ứng dụng cá nhân đơn giản.

Với các framework trên, chắc  hẳn các bạn đã chọn được cho mình một phương án để học tập và thực hành với ngôn ngữ lập trình Python - loại ngôn ngữ đang trở nên thịnh hành trong giới lập trình thời gian gần đây.

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề