GOOGLE SHEETS LÀ GÌ? 4 TÍNH NĂNG CỦA GOOGLE SHEETS

17-09-2019 16:59

Bạn đã làm việc với trình duyệt Google Sheets bao giờ chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về Google Sheets 

1. Google Sheets là gì?

Google Sheets (Google SpreadSheet) là một chương trình bảng tính được bao gồm như một phần của bộ phần mềm văn phòng dựa trên web miễn phí được cung cấp bởi Google trong dịch vụ Google Drive của mình. Hay nói một cách ngắn gọn thì Google Sheets là ứng dụng về bảng tính của Google Docs.

2. Các tính năng của Google Sheets

So với Excel, có rất nhiều tính năng của Google Sheets thực hiện tốt và thậm chí còn vượt trội hơn. Hãy cùng xem 5 tính năng khiến Google Sheets trở thành một trình duyệt đáng sử dụng:

- Form dễ dàng nhập dữ liệu

Sheets cung cấp cho bạn một tính năng để dễ dàng nhập dữ liệu của khách hàng khi truy cập vào trang web của bạn. 

Với một form nhập liệu, bạn có thể thiết lập các câu hỏi để khách hàng truy cập để điền vào. Khi người dùng điền vào các câu trả lời, dữ liệu đó sẽ tự động được đăng nhập và phân loại trên Google Sheets của bạn.

Để bắt đầu với tính năng này, truy cập vào bảng tính Google Sheets chọn Insert > Form (Chèn > Biểu mẫu) để thiết lập một form mới. Sau đó, bạn có thể thêm câu hỏi vào form như bạn có thể thấy trong hình dưới đây.

- Kết nối các bảng tính với nhau

Mọi người thường ngần ngại sử dụng Sheets vì nghĩ rằng Sheets không đủ các tính năng như Excel. Tuy nhiên hầu hết các tính năng đó đều có trên Google Sheets nếu bạn biết chỗ để tìm kiếm chúng.

Ví dụ tính năng lấy dữ liệu từ bảng tính khác. Bằng cách sử dụng các hàm như = IMPORTRANGE là có thể thực hiện và nhận được dữ liệu từ bảng tính hoàn toàn riêng biệt.

- Học hỏi khi sử dụng Sheets

Khi bạn bắt đầu nhập một chức năng, bạn sẽ thấy thông tin giúp bạn tìm hiểu để áp dụng các chức năng đó.

Formula Instructions

- Thích hợp cho làm việc nhóm

Với Google Sheets, bạn có thể mời nhiều người vào cùng làm việc với mình. Đây là một tính năng mà Sheets đã tiên phong cho mọi ứng dụng khác. Bạn có thể tạo URL công cộng để cho bất cứ ai xem bảng tính, hoặc mời cộng tác viên cụ thể bằng cách nhấp vào nút Share (Chia sẻ) ở góc trên bên phải và lựa chọn các chế độ: Có thể xem, Có thể nhận xét, Có thể sửa.

Hiện nay, tại ITPlus Academy có mở Khóa học đào tạo phi lợi nhuận của Google Việt Nam - Digital 4.0. Khóa học dành cho:

- Các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn khởi nghiệp và các tiểu thương.

- Các cá nhân đang có ý định mở doanh nghiệp riêng trong vòng 6 tháng tới.

- Nhân viên truyền thông các công ty, tập đoàn.

  • Giảng viên trực tiếp của Google Việt Nam Huấn luyện và Đào tạo
  • Kết thúc khóa học, học viên sẽ được nhận “Chứng nhận kết thúc khóa học do Google cấp”.

Đăng ký khóa học tại đây

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề