LƯU Ý KHI CHỌN CHUỘT MÁY TÍNH 2021

05-06-2021 10:05

Sử dụng chuột là kĩ năng ai cũng cần có để tăng tốc độ làm việc. Đối với “những tấm chiếu mới” cần biết được cách chọn chuột máy tính phù hợp để thiết kế hiệu quả. Cùng ITPlus tìm hiểu một số lưu ý khi chọn chuột trong bài viết dưới đây nhé

1. Chọn kích thước, hình dáng, màu sắc chuột phù hợp

Bạn nên sử dụng chuột có kích thước nhỏ gọn, vừa lòng bàn tay. Còn về màu sắc đa số chuột có màu tối, tuy nhiên bạn có thể chọn màu chuột theo sở thích riêng. Không chỉ vậy, những chi tiết nhỏ như tiếng click click cũng cần được xem xét khi chọn chuột nhé. Những yếu tố này sẽ giúp bạn làm việc thuận tiện, tránh mệt mỏi khi làm việc thường xuyên với máy tính đó

2. Độ nhạy chuột

DPI (dots per inch) là đơn vị đo độ nhạy chuột, cho biết con trỏ chuột di chuyển bao xa trong mỗi inch mà chuột vật lý di chuyển.

Designer là công việc yêu cầu cao về sự tỉ mỉ nên độ nhạy chuột vô cùng quan trọng. Con số DPI thông thường sẽ nằm ở mức 1200 hoặc cao hơn. Thông thường thì DPI càng cao thì càng tốt, tuy nhiên đối với một số chi tiết siêu nhỏ thì DPI quá cao sẽ khiến bạn khó làm chủ chuột.

Một bật mí nhỏ là có loại chuột mà bạn có thể điều chỉnh độ nhạy ngay trên con chuột của mình mà không cần mở control panel nhé.

3. Chọn chuột có dây hay không dây?

Ngày nay chuột không dây trở nên phổ biến hơn chuột có dây bởi nó thuận tiện hơn. Chuột không dây cho phép người dùng tự do di chuyển chuột trong vùng tín hiệu cho phép. Tuy nhiên sử dụng chuột không dây sẽ tốn kha khá tiền thay pin, hơn nữa sử dụng chuột có dây giúp bạn tránh được tình trạng xung đột với tín hiệu với những  thiết bị cùng tần số vô tuyến như điện thoại di động, bộ phát wifi. Như vậy xét về sự thuận tiện thì chuột không dây có lợi hơn nhưng độ bền thì chuột có dây chiếm ưu thế hơn nhé.

Chuột có dây

Chuột không dây

4. Xem xét các nút hỗ trợ

Các nút hỗ trợ các tính năng là yếu tố phải cân nhắc bởi chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian. Sử dụng nút lăn chuột giúp bạn kéo trang lên/xuống thuận tiện hơn khi làm việc. Cũng có thể xem xét mua chuột có các tính năng như tiến lùi về các trang khác, sao chép nội dung nếu bạn thấy cần thiết nhé.

Trên đây là 4 lưu ý quan trọng khi designers chọn mua chuột máy tính. Chúc các bạn thành công !!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề