MỚI HỌC LẬP TRÌNH NÊN THỬ BẮT ĐẦU VỚI 10 NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÀY

26-04-2018 15:27

Bạn là người mới tìm hiểu và học về lập trình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Sau đây, ITPlus Academy sẽ đưa ra 10 lựa chọn cho bạn để bắt đầu với lập trình nhé!

 

Theo báo cáo của WP Engine, khi nói đến sự nghiệp của một nhà phát triển, các ngôn ngữ nhất định sẽ dễ dàng nhận ra hơn những ngôn ngữ khác.

WP Engine khảo sát 909 nhà phát triển khắp nước Mỹ. Và không ngạc nhiên là California chiếm số đông lập trình viên nhất (!4%), trong khi các tiểu bang bao gồm Florida, New York và Texas là nơi để các lập trình chọn để ở. Trong đó gần 70% số người lập trình được khảo sát là đàn ông, 30% là phụ nữ.

Theo WP Engine, đây là 10 ngôn ngữ lập trình đàng đầu dễ dàng nhất để học và tỷ lệ phần trăm các nhà phát triển đã chỉ định chúng như vậy.

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học Kiểm thử phần mềm Tester

1. HTML (13.3%)

HTML tuy không phải là ngôn ngữ lập trình nhưng có vị trí khá quan trọng trong ngành web và nó khá đơn giản nhất để học. Được tạo ra vào năm 1990, ngôn ngữ này là một trong những công cụ chính để tạo các trang web và ứng dụng chuẩn trên bất kỳ trình duyệt nào.

2. Python (9%)

Python được biết đến nhờ tính dễ đọc và cú pháp đơn giản, theo báo cáo. Báo cáo chỉ ra rằng: “Đối với các lập trình viên mới, sự thống nhất và tính đơn giản của Python đã góp phần tạo ra tính dễ sử dụng và khả năng tiếp cận của nó. Ban đầu được tạo ra vào năm 1989, Python đã được sử dụng trong gần 25 năm kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 1994. Python thường được sử dụng để làm web, nhưng machine learning, AI, Bigdata đang là nơi python tung hoành.

3. Javascript (6.2%)

Javascript là một mã nguồn mở kết hợp các chức năng C, C++ và các Java function được thiết kế để các lập trình viên lựa chọn ngôn ngữ phù hợp nhất với họ. Javascript cũng đứng đầu trong danh sách các ngôn ngữ mà các lập trình đánh giá là sáng tạo nhất. Nên chọn JS Framework nào để bắt đầu? 

4. PHP (4.9%)

PHP là một ngôn ngữ mã nguồn mở, có mục đích chung, đặc biệt phù hợp cho việc phát triển web và có thể được nhúng vào HTML. Có rất nhiều PHP framework để bạn có thể dễ dàng bắt đầu.

5. Java (4.6%)

Java là một ngôn ngữ lập trình được thiết kế để viết 1 lần rồi chạy trên tất cả. Được tạo ra vào năm 1991, Java cũng được xếp hạng là một trong những ngôn ngữ được ưa chuộng và đa năng nhất để viết.

6. R (4.4%)

R là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở cho máy tính thống kê và đồ họa được hỗ trợ bởi R Foundation for Statistical Computing.

7. Shell (4.4%)

Một kịch bản là một chương trình máy tính được thiết kế để chạy bởi Unix. Nó thường được sử dụng cho thao tác tập tin, thực thi chương trình, và văn bản in.

8. Ruby (4.1%)

Ruby là một ngôn ngữ lập trình, mã nguồn mở với sự tập trung vào sự đơn giản. Nó cũng nằm trong danh sách các ngôn ngữ lập trình sáng tạo nhất.

9. Erlang (3.8%)

Erlang là một ngôn ngữ lập trình đa chức năng, đồng thời. Nó được sử dụng để phát triển các hệ thống đồng thời và phân tán.

10. Go (3.6%)

Go, ngôn ngữ lập trình nguồn mở của Google, rất hữu ích cho việc phát triển các ứng dụng web với các khuôn khổ tối thiểu, các máy chủ web hoặc các API, báo cáo ghi nhận. Nó cũng dễ dàng triển khai một ứng dụng Go chạy trên Nền tảng đám mây của Google. Go cũng được xếp hạng là một trong những ngôn ngữ lập trình trực quan nhất.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề