NĂM 2018 – MỘT NĂM ĐẦY KHỞI SẮC CỦA JAVA

09-03-2018 11:55

 

John Duimovich, CTO của IBM đã gắn bó với Java được 20 năm và sau đây là những dự báo cho Java trong năm 2018 này.

Các khóa học lập trình 

Khóa học Lập trình website với Java

Thiết kế và lập trình web PHP chuyên nghiệp

Dự đoán 1: 2018 sẽ là năm của Eclipse

EE4J, MicroProfile, Eclipse là các dự án trọng điểm và trở nên quan trọng hơn nào năm 2018. Sự đột phá sẽ nhanh chóng nở rộ khi cộng động developer tham gia nhiều hơn vào các dự án này. Các developer sẽ muốn theo dõi Eclipse vào năm tới.

Dự đoán 2: Quá trình hợp nhất với các container sẽ được đẩy nhanh

Quá trình hợp nhất các container là một phần nỗ lực để đơn giản hóa việc phát triển và quản lý, container và thời gian chạy của Java. Chúng được tối ưu hóa với nhau để cho phép quản lý và tinh chỉnh ứng dụng Java. Để các developer tận dụng lợi ích của containers và Java runtimes.

Dự đoán 3: Kotlin sẽ trở thành ngôn ngữ Hot tiếp theo

Với cú pháp ngắn gọn và khả năng tương tác với Java, Kotlin đã sẵn sàng để trở thành một lực lượng đáng gờm trong thế giới lập trình và làm cho nó trở nên vô cùng hấp dẫn đối với nhiều developer. Giờ đây, Kotlin còn được hỗ trợ từ chính Google trên Android, điều này có nghĩa là sự có mặt của Kotlin trên di động sẽ càng được tăng cường.

Dự đoán 4: Mô hình phát hành mới sẽ thúc đẩy sự đổi mới nhanh hơn

Khoảng thời gian phát hành 6 tháng mới dành cho Java sẽ có nghĩa là những thay đổi thường xuyên hơn và nhanh hơn. Các tổ chức lớn có thể sẽ chờ đợi sự hỗ trợ của bản phát hành dài hạn, nhưng họ sẽ có một lộ trình rõ ràng hơn. Sự hỗ trợ của cộng đồng cũng sẽ trở nên nhộn nhịp hơn với lịch phát hành tích cực này.

Lập trình ứng dụng di động Android

Khóa học Lập trình Website với ASP.Net

Dự đoán 5: Serverless sẽ bắt đầu một sự thay đổi lớn về Java

Nhu cầu đang tăng lên đối với các nền tảng serverless – ban đầu được định hướng như một mô hình tiêu dùng nhưng bây giờ mở rộng từ các mô hình lập trình đơn giản tới các hệ thống dựa trên lưu lượng tổng hợp. Sự đổi mới này sẽ tiếp tục vì các nhà phát triển đám mây muốn chuyển sự tập trung vào ứng dụng và không phải lo lắng về máy chủ. Điều này có nghĩa là thời gian chạy Java sẽ cần phải được tối ưu hóa và tái kiến ​​trúc cho một thế giới không có máy chủ.

ITPlus hy vọng rằng, sau khi đọc xong bài viết này, các developer của chúng ta sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về ngôn ngữ lập trình Java cũng như là trau dồi nhiều kiến thức về Java nhiều hơn để có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường trong năm 2018 này.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề