NHỮNG TÍNH NĂNG TUYỆT VỜI CỦA GOOGLE SLIDES

21-09-2019 00:47

PowerPoint từng là vị trí số 1 khi mọi người muốn trình diễn một bản thuyết trình. Thế nhưng vài năm trở lại đây, Google đã tạo nên Google Slides nằm trong bộ công cụ của Google Drive, được coi là phiên bản "PowerPoint online" với nhiều tính năng tiện lợi hơn cho người sử dụng.

1. Nhập Slide từ PowerPoint

Nhập một bài thuyết trình PowerPoint vào Google Slides thật dễ dàng với các bước: chọn “File” và “Import slides”, sau đấy click tab “Upload”.

2. Liên kết Slide

 Bạn có thể đã biết tới tính năng sao chép và dán toàn bộ slide, nhưng lại thường bỏ qua công cụ liên kết slide từ bài thuyết trình khác. Sao chép và dán slide từ bài thuyết trình khác cực hữu ích nhưng nếu slide đó thay đổi, nó sẽ không được cập nhật vào bài thuyết trình của bạn. Liên kết slide đảm bảo mọi thay đổi đều được update vào nội dung của bạn. Để tận dụng tính năng này, hãy sao chép và dán dữ liệu như bình thường, nhưng khi dán slide, hãy chọn “Link slides” từ box tùy chọn hiện ra.

3. Chèn video

Với Google Slides thật dễ dàng để chèn video YouTube và file clip vào bài thuyết trình. Nếu đang live stream trên kênh online thì đây là tính năng chắc chắn bạn muốn tận dụng. Để thêm video, tới “Insert' ở menu phía trên cùng, chọn “Video”.

4. Làm việc cùng đồng đội 

Nếu đang làm việc với người khác, tạo một thư mục chia sẻ từ Google sẽ giúp bạn sắp xếp dữ liệu tốt hơn. Tại đây, bạn có thể dễ dàng thêm ảnh, tài liệu đang dùng trong bài thuyết trình. Để làm điều này, hãy tới Google Drive, click chuột phải vào thư mục muốn chia sẻ, rồi chọn “Share”. Mọi người có thể truy cập tài liệu chia sẻ qua liên kết URL.

5. Skip slide

Nếu không muốn có vài bài thuyết trình nào đó vì những lí do khác nhau hay muốn tái sử dụng chúng, nhưng bạn không muốn duyệt các chủ đề giống nhau, lúc này, tính năng Skip slide thực sự hữu ích. Nhờ nó, bạn có thể bỏ qua những nội dung không mong muốn. Để sử dụng tính năng này, hãy click vào “Slide” ở top menu, nhấn “Skip slide”.

6. Google Keep

Windows có Notepad. iPhone có Notes; Google có Keep. Google Keep ra mắt vào năm 2013 như một cách theo dõi ý tưởng đơn giản. Trong Google Slides, bạn dễ dàng ghi lại mọi ý tưởng nhưng không muốn đính kèm trong bài thuyết trình, ví dụ sơ đồ, đồ thị thông tin chỉ muốn tham khảo sau đó. Keep là ứng dụng gốc có sẵn ở iPhone và Android. Chúng có thể đồng bộ liền mạch lên mọi bài thuyết trình. Để sử dụng nó, hãy tới “Tools” ở top menu > “Keep notepad.”

7. Xuất bài thuyết trình dưới nhiều định dạng  

Sau khi làm việc trên Google Slide và bạn muốn xuất bài thuyết trình. Để làm điều này, hãy tới “File” ở menu trên cùng, chọn “Download as”. Tại đây, bạn sẽ có vài lựa chọn khác nhau.

8. Chỉnh sửa bài thuyết trình không cần máy tính  

Hầu hết mọi người đều sử dụng Google Slides trên máy tính. Tuy nhiên, Slides có sẵn phiên bản ứng dụng cho điện thoại, máy tính bảng. Sử dụng các ứng dụng này để đồng bộ dữ liệu đã tạo. Nhờ đó, nếu tiến hành thay đổi trên smartphone, bạn sẽ thấy nó trên máy tính.

 

Hiện nay, tại ITPlus Academy có mở Khóa học đào tạo phi lợi nhuận của Google Việt Nam - Digital 4.0. Khóa học dành cho:

- Các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn khởi nghiệp và các tiểu thương.

- Các cá nhân đang có ý định mở doanh nghiệp riêng trong vòng 6 tháng tới.

- Nhân viên truyền thông các công ty, tập đoàn.

  • Giảng viên trực tiếp của Google Việt Nam Huấn luyện và Đào tạo
  • Kết thúc khóa học, học viên sẽ được nhận “Chứng nhận kết thúc khóa học do Google cấp”.

Đăng ký khóa học tại đây

Ban truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề