Nữ giảng viên trẻ Ngọc Điệp: “Thiết kế và học trò như những đứa con tinh thần của cuộc đời tôi”.

19-08-2023 10:06

Đối với các bạn trẻ vừa bước chân vào mái trường mới, có lẽ sẽ có chút bỡ ngỡ, sợ hãi và tất nhiên là rụt rè. Vậy nên, người thầy cô đầu tiên luôn tạo động lực để các bạn có những bước đi vững chãi và tự tin nhất trên con đường phía trước. Cô Đào Nguyễn Ngọc Điệp - giảng viên chuyên ngành Thiết kế đồ hoạ, Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông ITPlus luôn nhận được tình cảm đặc biệt từ học viên.

Mình sinh ra và lớn lên tại mảnh đất đầy hoa lệ Hồ Chí Minh, ngay từ nhỏ, mình đã xem và tự mình học hỏi những thiết kế nổi tiếng. Năm 2019, mình tốt nghiệp ngành Thiết kế sản phẩm khoa Mỹ thuật công nghiệp ở Đại học Tôn Đức Thắng năm 2019

Với phương pháp giảng dạy mới mẻ, sinh động, dễ hiểu, sự quan tâm gần gũi với học  viên, cô Điệp đã khơi gợi được niềm hứng thú và hăng say học hỏi với bộ môn  thiết kế đồ hoạ của các bạn học viên. Bất cứ học viên từng một lần trải nghiệm lớp học của cô thì chắc chắn không thể quên được hình ảnh thân thiện và đầy nhiệt huyết của cô Điệp.

“Mình may mắn có cơ hội được làm các công việc đồ họa, trang sức, hay sản phẩm handmade…Theo mình, trong suốt thời gian qua, những gì bản thân mình làm được, mình không nghĩ đã là thành tựu, mà đó là những cơ hội được học tập, tích lũy kinh nghiệm về nghề” Cô Điệp hào hứng chia sẻ khi được hỏi về những kỷ niệm và thành tích trong quá trình dạy học.

Một trong những dự án mà mình nhớ nhất là khi được tham gia thực hiện bộ sưu tập trang sức Nữ Thần Biển của thầy La Như Long. Ở thời điểm đó mình được tự tay làm các sản phẩm thủ công ở tất cả công đoạn từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến thành phẩm, sau đó là chụp hình và đưa vào Catalogs

Hành trình đến với đại gia đình ITPlus…

ITPlus đến với mình như một chữ duyên, thời gian trước, mình từng có cơ hội dạy phần mềm đồ họa cho 1 bạn nhân viên của Heineken, nên khi biết Thầy Long có tham gia công việc giảng dạy ở Itplus, mình có xin thầy giới thiệu mình khi trung tâm có tuyển giáo viên vì mình cũng thích công việc này.

Ở ITPlus, mình dạy các bạn về đồ họa ( lớp ngắn hạn), trong quá trình dạy mình thường cho các bạn xem những dự án, hoặc những yêu cầu từ khách hàng, hoặc minh họa cho các bạn thấy được sự ứng dụng của những công cụ, kiến thức mà mấy bạn đang học vào công việc thực tế… để những điều này làm động lực cho mấy bạn cố gắng học tập

Một trong những khó khăn mà mình từng gặp là các bạn học viên là các bạn nhỏ còn đi học ở trường, hay các anh chị đã đi làm, có gia đình thì sau giờ học, mọi người có rất ít điều kiện để luyện tập bài học tại nhà, dẫn tới là học bài buổi sau thì lại quên bài buổi trước. Vì vậy, mình cố gắng cô động bài giảng, để mọi người có thể hiểu nhanh, sau đó dành phần lớn thời gian để thực hành nhiều tại lớp, mặt khác đưa cho các bạn các bài tập thú vị, gần với công việc để mấy bạn có hứng thú tự ôn tập tại nhà.

Và với mình, ITPlus là vậy đó. Tất cả mọi người hoà làm một và trở thành đại gia đình. Mỗi thành viên đều cảm thấy vinh dự khi là một phần trong gia đình đầy nhiệt huyết này!

Dạy học đối với mình là một công việc nghiêm túc, mỗi một kiến thức mình đưa ra cho học viên rất quan trọng, liên quan đến công việc, nghề nghiệp của các bạn học viên trong tương lai, nên mình cần phải chuẩn bị kĩ lưỡng, chính xác trước khi chia sẽ ở trên lớp.

Trước tiên là cám ơn các bạn đã tin và lựa chọn học tập tại ITPlus. Trong thời gian tham gia khóa học, mình nghĩ các bạn học viên nên mạnh dạng và chủ động hơn trong việc học, cũng như khi có bất kì thắc mắc hay khó khăn thì nên nói với giảng viên, hoặc các nhân viên ở trung tâm để giúp các bạn, vì mọi người ở ITPlus luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề