WIX - LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU LÀM WEB

05-07-2020 00:46

Ngày nay, website được xem là công cụ không thể thiếu để hỗ trợ công việc của bạn. Thế nhưng tạo lập một website không hề đơn giản bởi bạn cần phải học các ngôn ngữ lập trình. Hoặc bạn phải bỏ ra một số tiền khá lớn để mua website. Tuy nhiên bài viết dưới đây, ITPlus sẽ giới thiệu cho bạn Wix website, công cụ giúp bạn loại bỏ được những mối lo ngại phía trên.

1. Wix website là gì?

Wix được biết đến là một website giúp người dùng có thể tạo lập một website dựa trên những công cụ cơ bản và cần thiết mà không phải sử dụng đến code. Việc sử dụng một giao diện mang tính trực quan, chủ yếu dựa trên những yếu tố đã được dựng sẵn, hay các khối để tiến hành sắp xếp, tạo nên trang web đem tới quá trình hoàn thiện website đơn giản mà hiệu quả hơn. 

5 Essential Wix Tools to Use With Your Business Site | Help Center ...

2. Tại sao nên lựa chọn Wix để tạo lập website

Đối với những người mới bắt đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn trong việc tạo dựng website thì Wix chính là một lựa chọn hoàn hảo bởi những lý do sau đây:

  • Dễ dàng khi sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng người dùng khác nhau, kể cả người mới bắt đầu.

  • Hoạt động thông qua việc hỗ trợ tạo dựng lên website bằng trình dựng thông qua giao diện vô cùng đơn giản và tiện lợi.

  • Có khả năng tự động bảo mật, đồng thời tự động tối ưu hiệu năng đem tới điều kiện sử dụng tốt nhất cho người dùng.

  • Sử dụng nền tảng Wix có tích hợp đầy đủ các ứng dụng khác nhau từ bên thứ 3, từ đó giúp việc tùy chỉnh được đáp ứng đa dạng theo nhu cầu của từng người.

3. Làm thế nào để tạo website bằng Wix

Bước 1: Chọn mẫu phù hợp

Wix với đa dạng các mẫu có tích hợp nhiều tính năng giúp bạn có được những lựa chọn tốt nhất bất kể ở lĩnh vực nào. Có hơn một chục danh mục bao gồm âm nhạc, thiết kế, cửa hàng trực tuyến, nhiếp ảnh, kinh doanh và nhiều hơn nữa. Tất cả các mẫu trang web của Wix đều có cùng các tính năng cốt lõi và hoàn toàn có thể tùy chỉnh, vì vậy bạn có thể chọn một mẫu và thay đổi bất cứ điều gì để biến nó thành của bạn.

Bước 2: Cá biệt hóa thiết kế cho website

Sau khi đã có được mẫu mà bạn ưng ý. Bạn có thể tùy chỉnh bất cứ điều gì bạn nhìn thấy và thêm các tính năng thiết kế tuyệt đẹp như phòng trưng bày hình ảnh, nền video và hơn thế nữa. Khi nói đến nội dung, điều quan trọng là phải bao gồm thông tin như tên doanh nghiệp, logo và chi tiết liên hệ của bạn, để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc. Với trình tạo trang web Wix, bạn được thoải mái lựa chọn và thiết kế theo cách bạn muốn.

Bước 3: Thêm công cụ chuyên nghiệp

Wix cung cấp các giải pháp quản lý kinh doanh hoàn chỉnh mà bạn có thể dễ dàng thêm vào trang web của mình. Tải lên và bán nhạc của bạn với Wix Music. Hoặc khoe thực đơn ngon miệng của bạn và nhận đơn đặt hàng trực tuyến với Wix Restaurant.

Bước 4: Truy xuất link website

Khi trang Web của bạn đã hoàn chỉnh, từ Trình chỉnh sửa Wix, Chọn Xuất bản (Publish) ở góc trên bên phải. Bạn sẽ ngay lập tức nhận được một liên kết đến trang web mới. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng liên kết này để truy cập trang web của bạn. Bây giờ bạn đã biết cách xây dựng một trang web với Wix – chúc mừng bạn đã có một website riêng cho mình!

Bây giờ có phải đã thật dễ dàng để tạo lập một website đúng không nào! Hãy bắt tay vào tạo ngay một website cho riêng mình nhé.



 

Bài viết cùng chủ đề