10 Công Cụ Thiết Kế Đồ Họa Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) Hàng Đầu

18-01-2024 14:35

Trong khoảng thời gian vừa qua, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một phần quan trọng của nhiều lĩnh vực công nghiệp, từ giải trí đến phát triển bất động sản và thậm chí trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, có một lĩnh vực mà sự tích hợp của AI đã phát triển mạnh mẽ - đó là lĩnh vực thiết kế đồ họaTừ việc tạo ra các phông chữ mới đến việc tạo hình ảnh tùy chỉnh, AI đang đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ những người thiết kế sáng tạo trong khoảng thời gian gần đây. Tuy nhiên, việc lựa chọn các công cụ thiết kế đồ họa sử dụng trí tuệ nhân tạo có sẵn có thể trở nên khá phức tạp với người mới bắt đầu. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, ITPlus tổng hợp một số các công cụ hiện có trên thị trường và cung cấp mục đích sử dụng của chúng.

  1. Uizard

Đầu tiên, chúng tôi giới thiệu Uizard, một công cụ trí tuệ nhân tạo trực quan mang lại khả năng dễ dàng thiết kế trang web, ứng dụng web, thiết bị di động và phần mềm máy tính để bàn. Uizard đi kèm với một thư viện đồ sộ chứa đầy đủ các yếu tố thiết kế, giúp bạn thuận tiện kéo và thả chúng vào không gian làm việc.

Giao diện của Uizard thân thiện với người dùng và cho phép bạn tự do thiết kế từ đầu hoặc sử dụng một trong hàng trăm mẫu đã có sẵn.

Các tính năng trí tuệ nhân tạo của Uizard đơn giản và giúp tăng tốc quá trình thiết kế, bao gồm trợ lý văn bản, trình tạo văn bản thành hình ảnh, và tùy chọn chuyển đổi bản phác thảo hoặc ảnh chụp màn hình thành mô hình kỹ thuật số. Ngoài ra, hai tính năng nổi bật khác là trình tạo chủ đề của Uizard, có khả năng cung cấp màu sắc và phông chữ dựa trên hình ảnh hoặc URL bạn đã tải lên.

  1. Adobe Firefly

Trong giai đoạn thử nghiệm beta công khai, Firefly ban đầu chỉ sẵn có cho những người đăng ký sử dụng Adobe Illustrator hoặc Photoshop. Tuy nhiên, hiện nay, nó đã trở thành một công cụ độc lập có sẵn trên thị trường.

Firefly không chỉ cung cấp trình tạo chuyển văn bản thành hình ảnh mà còn có khả năng tạo ra các phông chữ văn bản khác nhau dựa trên các hướng dẫn chi tiết mà người dùng nhập vào.

Hơn nữa, Firefly có khả năng điều chỉnh màu sắc của hình vector SVG để tạo ra nhiều biến thể màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, lưu ý rằng nền tảng này sẽ tạo ra hình ảnh với chất lượng mờ do Adobe không khuyến khích việc sử dụng chúng cho mục đích thương mại.

  1. Midjourney

Midjourney là một công cụ thiết kế đồ họa AI mang lại cho người dùng một loạt cảm xúc đa dạng. Bất kể ý kiến cá nhân của bạn là gì, tính siêu thực của hình ảnh do Midjourney tạo ra là yếu tố quan trọng giúp nó giữ vững vị trí là một trong những công cụ thiết kế đồ họa AI hàng đầu trên thị trường.

Để truy cập Midjourney, người dùng cần sử dụng kênh Discord, với lựa chọn đăng ký miễn phí hoặc trả phí. Điều này có thể tạo ra một số khó khăn cho những người không quen với nền tảng Discord.

Tuy nhiên, quá trình sử dụng trở nên khá đơn giản khi bạn nắm vững các lệnh truy cập cần thiết để tạo ra đúng những gì bạn đang tìm kiếm. Hình ảnh mà Midjourney tạo ra có độ chân thực đến mức khó có thể phân biệt chúng với những hình ảnh được tạo ra bởi con người.

  1. Khroma

Bạn đang tìm kiếm một bảng màu tuyệt vời và hấp dẫn? Không cần phải tìm kiếm xa xôi, Khroma sẽ làm nhiệm vụ đó cho bạn. Khroma là một công cụ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, mang đến cho người dùng nhiều cách thú vị để kết hợp màu sắc cho các dự án thiết kế của họ. Điều này giúp loại bỏ hoàn toàn sự phỏng đoán trong quá trình lựa chọn màu sắc tương thích và hấp dẫn.

Khi bạn sử dụng Khroma lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu chọn 50 màu sắc ưa thích từ một bộ sưu tập rộng lớn được cung cấp.

Dựa trên câu trả lời của bạn, Khroma cung cấp hàng ngàn cách kết hợp màu sắc, mà người dùng có thể xem ở chế độ văn bản, hình ảnh, cạnh nhau hoặc chuyển màu. Sau đó, người dùng có thể yêu thích hoặc chỉnh sửa các bảng màu đã được tạo, thông báo thêm ý kiến cho AI để tối ưu hóa cho tương lai.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải lên hình ảnh để thêm màu sắc, hoặc sao chép và dán mã hex được cung cấp để sử dụng trên các nền tảng thiết kế khác.

  1. Looka

Nhiệm vụ cơ bản của các nhà thiết kế đồ họa là tạo ra những logo hiện đại và hấp dẫn cho đa dạng công ty. Looka Logo Maker là một ứng dụng tiên tiến với giao diện hướng dẫn cấu hình dễ sử dụng, giúp tạo ra nhiều lựa chọn logo dựa trên câu trả lời từ các hướng dẫn trước đó.

Giao diện hướng dẫn sẽ hiển thị nhiều mẫu logo sẵn có để bạn lựa chọn. Sau đó, bạn có thể chọn màu sắc, biểu tượng, và khẩu hiệu theo sở thích và phản ánh tốt nhất bản chất kinh doanh.

Người dùng tiếp theo sẽ có thể lựa chọn từ nhiều logo có sẵn, và nếu cần, họ có thể tùy chỉnh chúng thêm thông qua thư viện bố cục, biểu tượng, màu sắc, ký hiệu và phông chữ.

  1. Autodraw

Autodraw, một trong những công cụ AI hàng đầu cho thiết kế đồ họa, vẫn là một nguồn tài nguyên tuyệt vời. Autodraw mang lại khả năng cho các nhà thiết kế tạo ra các biểu tượng và thành phần dựa trên bản vẽ cá nhân của họ.

Chỉ cần cố gắng vẽ những gì bạn muốn, và AI sẽ đưa ra nhiều dự đoán về những gì bạn đang thực sự muốn tạo. Sau đó, bạn có thể chọn hình ảnh phù hợp nhất với mục đích của mình.

Người dùng sau đó có thể tải xuống hình ảnh hoặc biểu tượng dưới định dạng PNG để sử dụng trong các dự án sáng tạo của họ. Với tính đa năng này, Autodraw là lựa chọn lý tưởng cho nhiều dự án đa dạng và là công cụ hàng đầu cho những nhà thiết kế không chuyên nghiệp hoặc những người chỉ muốn nhanh chóng truy cập vào các yếu tố thiết kế.

  1. Canva

Canva hiện nay là một trong những công cụ thiết kế dễ sử dụng nhất và có thể được áp dụng bởi các chuyên gia ở nhiều cấp độ kỹ năng khác nhau.

Với Canva, việc tạo bài đăng trên mạng xã hội, áp phích, tài liệu quảng cáo, bài thuyết trình, và nhiều thứ khác trở nên dễ dàng cho các nhà thiết kế. Nó sử dụng phương pháp thiết kế kéo và thả đơn giản, trực quan phù hợp với mọi người. Ngoài ra, Canva còn cung cấp một thư viện lớn hình ảnh miễn phí và các mẫu được tạo sẵn.

Nếu việc lựa chọn từ hàng loạt mẫu trở nên nhàm chán, các nhà thiết kế có thể sử dụng Magic Designer của Canva - một công cụ AI sẽ tạo mẫu dựa trên lời nhắc văn bản và hình ảnh được tải lên. Sau đó, họ có thể tiếp tục chỉnh sửa chi tiết bằng công cụ Magic Edit. Việc quét qua phần hình ảnh cần chỉnh sửa và nhập lời nhắc văn bản cho nội dung cần thay đổi trở nên đơn giản và thuận tiện.

  1. Let’s Enhance

Let's Enhance là một sự lựa chọn xuất sắc cho những người muốn cải thiện chất lượng hình ảnh của mình thông qua trí tuệ nhân tạo (AI). Mạng lưới thần kinh tích hợp trong chương trình có khả năng điền vào các chi tiết bị thiếu trong hình ảnh ban đầu. Không chỉ giúp tăng độ phân giải cho những hình ảnh chất lượng thấp, Let's Enhance còn cho phép phóng to hình ảnh và hình ảnh ở bất kỳ độ phân giải nào mà không làm giảm chi tiết hoặc chất lượng.

Do đó, Let's Enhance là một sự chọn lựa tốt để chuẩn bị hình ảnh cho in ấn hoặc sử dụng trong phương tiện kỹ thuật số với độ phân giải cao nhất có thể. Phần mềm này không chỉ xử lý ảnh có độ phân giải cao, mà còn sẵn sàng in ấn với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ trí tuệ nhân tạo, đảm bảo hiệu suất và chất lượng ấn tượng.

  1. Designs.ai

Designs.ai đứng trong số những công cụ thiết kế đồ họa AI đầy đủ nhất hiện nay. Bộ công cụ mở rộng của nó hỗ trợ người dùng tạo ra các bài đăng, logo, video cho mạng xã hội và nhiều ứng dụng khác.

Với khả năng học máy tích hợp, quá trình thiết kế trở nên thuận tiện hơn. Khi bạn tạo, Designs.ai sẽ nghiên cứu và học từ sở thích của bạn, mang lại các giải pháp thiết kế tùy chỉnh phản ánh cá nhân.

Designs.ai không chỉ cung cấp quy trình làm việc được tối ưu hóa và cá nhân hóa mà còn tự hào với một thư viện đồ họa, phông chữ, thành phần thiết kế, và bảng màu đặc sắc. Nền tảng này là sự chọn lựa tuyệt vời cho các nhà thiết kế đồ họa, đặc biệt là những người làm việc với nhiều loại phương tiện hoặc cần truy cập đa dạng các công cụ thiết kế.

  1. DreamStudio

Được tạo ra bởi stable.ai, DreamStudio là một công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh sử dụng khả năng khuếch tán ổn định, giảm lượng năng lượng cần thiết để tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp.

Người dùng có thể lựa chọn từ nhiều chủ đề và phong cách ảnh khác nhau (ví dụ: ảnh chân thực, truyện tranh, gothic, trang trí nghệ thuật, v.v.) và có thể có được hình ảnh chất lượng cao chỉ trong vòng ba giây. Họ cũng có thể tải lên, nâng cao hoặc chỉnh sửa ảnh cá nhân của mình.

Một tính năng độc đáo của DreamStudio là khả năng nhắc nhở tiêu cực. Bằng cách nhập lời nhắc văn bản để làm rõ những điều bạn muốn loại bỏ khỏi hình ảnh, bạn có thể cá nhân hóa hình ảnh được tạo ra và đảm bảo rằng AI sẽ tạo ra chính xác những gì bạn muốn. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh số lượng hình ảnh được tạo ra, kích thước và mức độ chân thực của chúng.

Sự phát triển không ngừng của lĩnh vực thiết kế đồ họa đã được đẩy mạnh một cách đáng kể thông qua việc tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo. Các công cụ thiết kế đồ họa AI, mà bài viết này tập trung giới thiệu, là minh chứng cho những tiến bộ đáng kể trong việc tự động hóa và nâng cao quá trình sáng tạo.

Ban Truyền Thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề