10 đấu trường code tốt hot nhất dành cho lập trình viên [cập nhật năm 2018]

02-04-2018 16:27

Vào cuối năm 2016, tôi có viết một bài báo: 10 trang web thử thách code phổ biến nhất cho năm 2017. Danh sách này dựa trên một số các bài đăng blog phổ biến, bài viết của Quora, tìm kiếm trên Google và các bài viết phổ biến trên các diễn đàn như Hacker News.

Danh sách mới trong năm nay sẽ cập nhật 10 trang web chuyên ( tổng hợp từ Medium) cung cấp những thử thách code tốt nhất để giúp các lập trình viên nâng cao kỹ năng của họ nhằm chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn cũng như là tiến bộ trong sự nghiệp của họ.

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình CC++ với FPT Software

Lập trình ứng dụng di động Android

Coderbyte

Sơ cấp – Trung cấp

Coderbyte cung cấp hơn 200 thách thức code để bạn có thể giải quyết trong một trình soạn thảo trực tuyến bằng cách sử dụng 10 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Nó cũng cung cấp hơn 800.000 giải pháp từ chính người dùng. Coderbyte được khuyến khích sử dụng bởi các chương trình bootcamp coding hàng đầu để chuẩn bị cho phỏng vấn.

Ngoài những thách thức về code, họ còn cung cấp các khóa học về thuật toán & cấu trúc dữ liệu, phát triển web và các khóa học chuẩn bị cho việc viết code chương trình bootcamps.

Codewars

Sơ cấp – Trung cấp

Codewars cung cấp một bộ sưu tập “khủng” những thách thức về code do chính cộng đồng của họ đưa ra và chỉnh sửa. Bạn có thể giải quyết những thách thức trực tuyến trong trình soạn thảo bằng một trong 20 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Bạn có thể xem thảo luận cho từng thách thức cũng như các giải pháp của người dùng. Càng giải được nhiều thì thứ hạng và điểm của bạn sẽ càng cao.

CodeFights

Sơ cấp – Trung cấp

CodeFights cung cấp các thách thức code để bạn giải quyết trong trình chỉnh sửa trực tuyến của họ. Song song đó, CodeFight cũng có một diễn đàn để người dùng thảo luận về những vấn đề và thách thức họ gặp phải. Ngoài ra, trang còn có một tính năng được gọi là Company Bots nơi bạn viết code để thi đấu với một “bot” được lập trình bởi các kỹ sư tại các công ty như Uber, Dropbox và Quora.

CodinGame

Sơ cấp – Trung cấp

Trang web này khác với những trang được liệt kê ở trên vì  trên CodinGame bạn đã viết mã để thực sự chơi một trò chơi trực tuyến. Đó là một trang web tuyệt vời và một số trò chơi rất vui. Nói chung đây là một trang web tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu học mã hóa.

TopCoder

Trung cấp – Cao Cấp

TopCoder là một trong những nền tảng ban đầu cho lập trình viên thi đấu trực tuyến. Nó cung cấp một danh sách các thách thức thuật toán mà bạn có tham gia thử thách bằng cách sử dụng trình soạn thảo code của họ. Những trận đấu sẽ được tổ chức vài lần mỗi tháng tại một thời điểm cụ thể, nơi bạn cạnh tranh với người khác để giải quyết những thách thức.

HackerRank

Trung cấp – Cao Cấp

HackerRank tập trung vào các chủ đề khoa học máy tính vì vậy nó cung cấp những thách thức cho một số lĩnh vực như thuật toán, toán học, SQL, lập trình Chức năng, AI, và nhiều hơn nữa. Bạn có thể giải quyết tất cả các thách thức trực tuyến. Ngoài ra, họ cung cấp một diễn đàn thảo luận và leaderboard cho mọi thách thức. Hầu hết các thách thức đi kèm với một bài viết giải thích thêm về những thách thức và làm thế nào để tiếp cận nó để đưa ra một giải pháp.

LeetCode

Trung cấp – Cao Cấp

LeetCode có một bộ sưu tập của một số những thách thức thuật toán tốt nhất hiện nay. Các chủ đề bao gồm yêu cầu kiến thức về các cấu trúc dữ liệu như cây nhị phân, stack, danh sách liên kết, v.v. đó là lý do tại sao những thách thức của họ khó hơn một chút so với một số trang web khác – nhưng những thách thức rất tuyệt nếu được sử dụng để chuẩn bị cho các buổi đi phỏng vấn.

CodeChef

Trung cấp – Cao Cấp

CodeChef là một đấu trường code của Ấn Độ cung cấp hàng trăm thách thức. Bạn có thể viết code trong trình biên tập trực tuyến của họ và xem các thách thức được phân chia thành nhiều mức độ khác nhau tùy thuộc vào kỹ năng của bạn. Họ có một cộng đồng các lập trình viên chuyên đóng góp cho các diễn đàn, viết bài hướng dẫn, và tham gia vào các cuộc thi code của CodeChef.

GeeksforGeeks

Trung cấp – Cao Cấp

GeeksforGeeks có nhiều bài báo, giải thích và giải pháp code tốt nhất cho các thuật toán và cấu trúc dữ liệu. Bạn có thể thấy một ví dụ ở đây là cách họ chia nhỏ một câu hỏi phức tạp thành các phần nhỏ đơn giản, giải thích giải pháp và sau đó cung cấp cách áp dụng thực tiễn.

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn kỹ thuật phần mềm, bạn chắc chắn nên sử dụng trang web này để chuẩn bị và bàn về những thuật toán khó hơn

Codeforces

Cao cấp

Codeforces là một trang web lập trình cạnh tranh có trụ sở tại Nga thường xuyên tổ chức các cuộc thi. Nếu bạn là một người mới bắt đầu lập trình, những thách thức của họ sẽ rất có thể là quá khó cho bạn bởi chúng thường đòi hỏi kiến thức về toán học và thuật toán tiên tiến. Do đó, Codeforces được đánh giá là nơi lí tưởng cho các developer đầy kinh nghiệm vẫy vùng và tranh tài.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề