4 ĐIỂM VUI CHƠI TẠI NHẬT KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU HỌC TẠI NHẬT

12-05-2018 16:57

Sau những giờ lao động học tập và làm việc căng thẳng, vất vả, con người ta thường có xu hướng tìm các địa điểm tại Nhật để có thể xả stress. Nếu như ở Việt Nam, đa số các bạn trẻ đều thích trà chanh chém gió ở Nhà Thờ hay đi xem phim còn ở Nhật, giới trẻ của đất nước Mặt trời mọc có thú vui gì? Mọi người thường chơi ở đâu? Hãy cùng ITPlus Academy khám phá các bạn nhé!^^

Đi shopping ở Nakamise dori

 

 

Bước qua cánh cửa lớn dẫn vào Sensō-j bạn sẽ có mặt ở một nơi bán vô số nữ trang sức rẻ tiền, đồ ăn nhẹ và các cửa hàng đồ đạc lỉnh kỉnh. Khu Nakamise-dori đông đúc bởi người đi bộ tham quan và mua sắm, kéo dào từ cửa Kaminarimon đến cửa Hōzōmon, khu này có hơn 80 quầy hàng buôn bán trong nhiều thế kỷ đã giúp đỡ nhiều người dân Nhật Bản làm ra những món quà xinh đẹp và độc đáo. Hẻm rộng với rất nhiều các cửa hàng nỏ bán dụng cụ thờ cúng cũng như các mặt hàng truyền thống với nhiều mẫu mã với các chất lượng khác nhau. Ở đây cũng có một khu chợ Nakamise-dori “mini” chuyên bán những món ăn địa phương như sembei (bánh gạo giòn) và age-manju (bánh đậu chiên).

Khu thương mại Ameyoko

 

 

Chợ Ameyoko buôn bán đa dạng, phong phú các loại mặt hàng. Với diện tích hơn 15,000 m2 ngay sau tòa nhà Yodobashi Camera và theo đường Yamanote , Ameyoko có tới hơn 180 cửa hàng bán từ thực phẩm cho đến đồ dụng. Đây được xem là một trong những khu thương mại phổ biến nhất ở Tokyo.

Ngoài ra, Ameyoko còn bán đồ ăn Việt Nam vì vậy đây luôn là địa chỉ yêu thích được du học sinh nước ta ưa chuộng.

Bảo tàng Manga Quốc tế Kyoto

 

 

Đây là bảo tàng dành để tôn vinh một trong những nghệ thuật truyền thống đặc sắc và đáng tự hào nhất của Nhật Bản. Chỉ số lượng đầu sách sẽ có thể làm bạn choáng ngợp. Bạn hãy thử vẽ một vài bức ảnh theo phong cách manga nếu tham quan bảo tàng đúng ngày có lớp hướng dẫn. Đừng quên xem quyển tạp chí truyện tranh đầu tiên của Nhật Bản, Eshinbun Nipponchi, được xuất bản từ tận năm 1874.

Sau đó, ghé vào cửa hàng tại cổng vào của bảo tàng để tìm mua vài món quà lưu niệm độc đáo hoặc mua vài món ăn vặt và dùng bữa ngay trên trảng cỏ rộng trước bảo tàng.

Bảo tàng mở cửa vào buổi sáng đến đầu giờ tối, đóng cửa vào thứ Tư hàng tuần và dài ngày trong dịp đầu năm mới; giá vé vào cửa thay đổi tùy độ tuổi và số lượng khách trong nhóm. Lưu ý các bạn không được chụp ảnh bên trong bảo tàng nhé!

Tắm suối nước nóng Onsen

 

 

Ở Nhật có 150 suối nước nóng và 1400 nhánh suối nhỏ chạy dọc chiều dài đất nước. Những khách sạn kiểu truyền thống hay hiện đại có bồn tắm Onsen trong phòng hoặc ngoài trời là nhiều không thể kể hết. Onsen có thể tắm quanh năm, đặc biệt đông và xuân. Không chỉ là tắm và thư giãn mà còn là hòa vào thiên nhiên, cân bằng cảm xúc, gạn lọc tinh thần.

Tắm trần là một cách giao tiếp đặc biệt trong văn hoá Onsen của người Nhật. Mọi con người khi sinh ra là giống nhau, mọi sự rào cản và khoảng cách về địa vị xã hội, giàu nghèo, học vị, số phận… đều không tồn tại ở trong không gian tắm Onsen dù là trong nhà hay ngoài trời. Bạn có thể hoàn toàn chìm đắm vào thế giới suy tưởng của riêng bạn mà không ai làm phiền. Hoặc bạn cũng có thể bắt chuyện và chia sẻ với người bên cạnh, nếu họ vui lòng cởi mở.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề