​​​​​​​5 WEBSITE PHỐI MÀU CHUẨN CHO DESIGNER

25-03-2020 17:20

Trong thiết kế đồ họa, màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp các designer tạo nên những ấn phẩm đẹp mắt, hài hòa. Tuy nhiên, sử dụng màu như thế nào cho đúng hay lấy mã màu ở đâu thì chuẩn. Hãy cùng ITPlus - Academy điểm qua 5 website phối màu nhanh chóng ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Adobe Colour CC

Đây chắc hẳn là một trang web không còn xa lạ với nhiều người đặc biệt là các designer chuyên nghiệp. Trong vài năm vừa qua ứng dụng này nhanh chóng phát triển từ một công cụ phối màu cơ bản thành một hệ giao diện chia sẻ tài nguyên hoàn hảo. Người dùng có thể tùy thích lựa chọn cách thức kết hợp màu đơn sắc, tương đồng hay bổ túc,... sau đó dùng chuột di chuyển trên vòng tròn đến khi cảm thấy ưng ý. Hệ thống luôn gợi ý 5 màu riêng biệt kèm theo mã số cũng như bảng điều chỉnh ngay phía dưới nên rất dễ dàng sử dụng.

https://color.adobe.com/create

2. Colour Combination

Đối với website này, chúng ta có thể tham khảo các dải màu đã có sẵn từ trước và luôn được update liên tục. Những combo đó sẽ bao gồm 6 màu khác nhau kèm theo lượt xem cũng như bình luận của người dùng khác. Chỉ cần click chuột vào cách kết hợp ta mong muốn, các màu gốc sẽ xuất hiện kèm theo thông số chi tiết và cụ thể.

https://www.colorcombos.com/

3. Colour Scheme Designer

Khác với nhiều website lấy màu, Colour Scheme designer cho phép người dùng tạo ra bảng phối màu trực tuyến bằng cách điều chỉnh độ sáng, độ bão hòa, độ tương phản,... Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể nhập màu gốc từ vòng tròn phân phối và thế là những màu còn lại sẽ tự động hình thành dựa trên màu chủ đạo này theo các phương pháp kết hợp cơ bản.

https://colorschemedesigner.com/csd-3.5/

4. Material Designer Colours

Material Design (2015) là cải tiến của Flat Design (2013), xuất hiện đầu tiên trên hệ điều hành Android 5.0. Nếu bạn yêu thích các dải màu palette thì nơi đây là dành cho bạn. Cách dùng cũng vô cùng đơn giản, hãy ấn vào màu ưa thích và paste mã màu này vào phần mềm bạn sử dụng. Thế là có ngay màu như nguyên mẫu.

https://www.materialui.co/colors

5. Colourlover

Website này là nơi cung cấp nguồn cảm hứng cho bạn từ các bảng màu phối được chia sẻ bởi người sử dụng trên toàn thế giới. Đặc biệt, nó còn hỗ trợ một số công cụ hữu ích với nhiều tính năng đa dạng như thêm ghi chú nhanh, tải lên hình ảnh, tham khảo CMYK trực tiếp từ trang web,... giúp bạn nhanh chóng có bảng kết hợp màu tối ưu.

https://www.colourlovers.com/

 

Trên đây là một số website giúp bạn lấy và phối màu chuyên nghiệp trong thiết kế đồ họa. ITPlus - Academy hy vọng rằng bạn có thể tận dụng nguồn thông tin để xây dựng cho mình bảng màu phù hợp.

Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề