7 CUỐN SÁCH MÀ CÁC LẬP TRÌNH VIÊN NÊN GỐI ĐẦU GIƯỜNG

24-04-2018 09:28

 

Lập trình Python & Odoo Framework với IziSolution

Lập trình CC++ với FPT Software

Một software developer muốn thành công thì bạn sẽ phải đọc một lượng sách nhất định về nó. Tuy nhiên, với sự phát triển của internet, giờ đây bạn có tới hàng ngàn đầu sách khác nhau với chất lượng mập mờ. Do đó bài viết này sẽ liệt kê ra 7 cuốn sách được đánh giá là tốt nhất để giúp cho những ai muốn theo con đường lập trình phần mềm.

 

 

Code Complete: A Practical Handbook of Software Construction, Second Edition

Bạn đã biết làm thế nào để code, liệu bạn đã học khi nào thì nên viết code và viết về gì hay chưa? Hơn nữa, có một số điều mà bạn cần phải biết mà thường lại bị bỏ qua bởi nhà trường. Có thể nói cuốn sách này chưa đựng “vàng”.

 

 

The Mythical Man-Month

Hầu hết các vấn đề có thể xảy ra trong một dự án sẽ được giải thích trong cuốn sách này. Tôi khuyên bạn nên đọc nó trước khi thật sự bắt tay vào làm.

 

 

The Pragmatic Programmer: From Journeyman to Master

Đây là phần tiếp theo của Code Complete và nó tương tự như cuốn trên, nó cũng chứa đựng đầy kiến thức giá trị.

 

 

Design Patterns: Elements of Reusable Object-Oriented Software

Nó giúp bạn học các meta-pattern của chương trình. Điều này sẽ cho phép bạn tiết kiệm thời gian lẫn công sức khi phát triển một sản phẩm. Hơn thế, Design Pattern sẽ cho bạn có suy nghĩ về mọi thứ theo đúng cách.

 

Extreme Programming Explained

Cuốn sách này dạy cho bạn cách phát triển phần mềm hiệu quả. Đừng lo lắng, rất ít công ty thực sự đòi hỏi phải lập trình cặp.

Refactoring: Improving the Design of Existing Code

Ước mơ của bạn về việc tạo ra bất cứ thứ gì từ con số không có thể sẽ rất khó. Hầu như mọi thứ đều đã có sẵn. Bạn sẽ dành phần lớn thời gian làm việc của mình để giải quyết đống code được tạo ra bởi những người đi trước. Và sự thật là bạn hiếm khi có đủ thời gian để viết lại. Thay vào đó, hãy tìm hiểu cách tái cấu trúc nó.

 

UML Distilled: A Brief Guide to the Standard Object Modeling Language, Third Edition

Khoảng 70% của UML toàn là những thứ vô dụng thừa thãi nhưng lại được bán với giá trên trời. Cuốn sách này khuyên bạn đừng nên phí thời gian đi sâu vào nó nhưng phải nắm bắt những điều cơ bản của UML.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

Bài viết cùng chủ đề