Sau một thời gian nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, được các thầy cô tận tình dìu dắt chỉ bảo, các bạn lớp DH0815A & DH0915C đã bước đầu thu được những kết quả nhất định, có thể tự tay hoàn thiện một bộ nhận diện thương hiệu với những phong cách, cá tính của riêng mình.
Sáng ngày 28/05/2016, tại Hội trường 403 đã diễn ra buổi bảo vệ vô cùng cam go và cạnh tranh của các bạn học viên lớp DH0815A & DH0915C.
Rất đông các thầy cô và các bạn học viên tham gia buổi bảo vệ
Để có thể tự tin trước Hội đồng phản biện gồm các thầy cô gạo cội trong ngành Thiết kế đồ họa, các bạn học viên lớp DH0815A & DH0915C đã mất rất nhiều thời gian chuẩn bị từng khâu nhỏ hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu, tỉ mỉ chỉnh sửa rất nhiều dưới sự hướng dẫn của các thầy cô.
Tham gia buổi bảo vệ PRJ của các bạn học viên lớp DH0815A & DH0915C, ITPlus Academy đã mời đến những chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tế và giảng dạy trong ngành Thiết kế đồ họa: Thầy Nguyễn Gia Bình – Trưởng khoa Đồ họa Đại học Nguyễn Trãi, cô Trần Thị Giang Huấn - Trưởng ngành đồ học ITPlus, thầy Nguyễn Quốc Cường – Trưởng trung tâm Đồ họa ITPlus, cô Nguyễn Thị Kim Ngân – Giảng viên đồ họa ITPlus. Đồng thời đại diên ITPlus, ông Hoàng Văn Thắng – Giám đốc ITPlus Academy – Viện CNTT – Đại học Quốc Gia Hà Nội cũng đã trích ra một phần quỹ thời gian bận rộn của mình để đến tham gia, động viên các bạn trong buổi bảo vệ hết sức ý nghĩa này.
Phát biểu khai mạc buổi bảo vệ PRJ, ông Hoàng Văn Thắng ghi nhận quá trình phấn đấu, nỗ lực của các bạn trong suốt 2 kỳ học vừa qua. Để có được thành quả như ngày hôm nay, các bạn đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên ông cũng rất vui khi biết được rằng, so với thời gian đầu, mới bước chân vào trường, các bạn học viên đã thổi bùng lên trong mình ngọn lửa nhiệt huyết với nghề Thiết kế đồ họa mà không gì có thể lay chuyển được. Ông Thắng gửi lời chúc đến tất cả các bạn học viên, chúc các bạn hoàn thành xuất sắc phần bảo vệ của mình. Đồng thời ông cũng nhấn mạnh, con đường học tập, trau dồi kiến thức phía trước còn rất dài và gian nan, đòi hỏi nhiều kiên trì. Các thầy cô cùng các CBCNV của ITPlus sẽ luôn ở bên cạnh, ủng hộ, hỗ trợ các bạn trong suốt chặng đường còn lại.
Bạn Thùy Trang bảo vệ PRJ của mình
Mở đầu cho buổi bảo vệ là phần trình bày đề tài của bạn Nguyễn Thị Thùy Trang lớp DH0815A. Là một trong những học trò được cô Trần Thị Giang Huấn dẫn dắt, chỉ bảo, Trang tỏ ra khá tự tin khi diễn giải những ý tưởng được truyền đạt qua bộ nhận diện thương hiệu thời trang Athena. Sử dụng gam màu chủ đạo là màu vàng kim, chỉ qua một vài đường nét của bộ nhận diện, người xem đã có thể hình dung sự sang trọng, nhẹ nhàng, nữ tính toát ra từ sản phẩm dù chưa được tận mắt chiêm ngưỡng. Logo chữ A như một dải lụa mềm mại nổi trên khối 3D tạo thiện cảm cho những ai muốn tìm hiểu về thương hiệu này. Thùy Trang cũng sử dụng những phông chữ nổi tiếng về thời trang trên toàn thế giới để tô điểm cho bộ nhận diện thương hiệu của mình. Với việc sử dụng hình tượng cô gái trong bộ nhận diện, Thùy Trang gửi gắm mong muốn Athena sẽ tạo nên diện mạo và phong cách mới trong làng thời trang trong nước và trên toàn thế giới.
Nhận xét về tác phẩm đầu tiên, thầy Nguyễn Gia Bình, cô Nguyễn Thị Kim Ngân, thầy Nguyễn Quốc Cường đều nhất trí hệ thống nhận diện đã toát lên phong thái nữ tính, trẻ trung, và khá bắt mắt của thương hiệu thời trang này. Tuy nhiên cô Ngân cũng có một góp ý nho nhỏ về việc sử dụng phông chữ, góp ý giúp bạn hoàn thiện tác phẩm đẹp hơn.
Bạn Lê Thị Ngọc Bích và Vũ Thị Thu lớp DH0915C đã trình làng tác phẩm tâm huyết của nhóm là hệ thống nhận diện thương hiệu công ty vàng bạc đá quý Tinh Thạch. Với logo được thiết kế tạo thành hình một viên kim cương, mang màu đặc trung tím vàng, khách hàng đến với Tinh Thạch dễ dàng nhận ra sản phẩm ẩn chứa trong đó. Tác phẩm tuy còn một số lỗi nho nhỏ về thiết kế, nhưng về cơ bản đã đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của các thầy cô trong Hội đồng phản biện.
Một tác phẩm xuất sắc nhận được nhiều lời khen ngợi nhất phải kể đến hệ thống nhận diện thương hiệu Domino Coffee của tác giả Đặng Hà Phan và Trần Thị Phương Linh lớp DH0815A. Ngay cả với thầy Nguyễn Gia Bình – Chuyên gia có cái nhìn khó tính nhất cũng không kiệm lời khen đối với sản phẩm này. Thầy cho rằng hiếm có tác phẩm nào có sự trình bày logic như thế. Theo ý kiến của thầy, hệ thống nhận diện thương hiệu này hoàn toàn có thể ứng dụng vào thực tế. Gam màu xanh lạ mắt đã tạo nên sự phá cách mới cho thương hiệu, đồng thời thoát khỏi màu nâu đen nhàm chán, vốn thường được nhiều người sử dụng như một kiểu mặc định cho hệ thống nhận diện của các quán coffee trên thị trường hiện nay. Quán Café Domino của nhóm chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng lan tỏa dây chuyền, tạo nên một phong cách mới, đại diện cho một cá tính mạnh mẽ, khác biệt của giới trẻ.
Phần bảo vệ của bạn Nguyễn Tiến Sơn và Nguyễn Huy Hoàng thuộc lớp DH0915C
Bạn Nguyễn Tiến Sơn và Nguyễn Huy Hoàng thuộc lớp DH0915C đã đưa đến buổi bảo vệ kết quả của toàn bộ những cố gắng nỗ lực trong suốt thời gian vừa qua. Hệ thống nhận diện thương hiệu Galle Watch với gam màu chủ đạo là màu đỏ thể hiện khát vọng táo bạo, kết hợp với màu đen mạnh mẽ, khẳng định đẳng cấp của chiếc đồng hồ. Đồng thời qua hệ thống nhận diện thương hiệu này, tác giả còn muốn chuyển tải một thông điệp vô cùng ý nghĩa, mỗi người cần quý trọng quỹ thời gian mà mình đang có, bởi thời gian một đi không trở lại. Cô Trần Thị Giang Huấn đã góp ý cho nhóm về các đường nét trên logo, kiểu chữ để các bạn có thể hoàn thiện tác phẩm của mình. Các thiết kế trọng bộ nhận diện cũng khá đơn giản, chưa có sự đầu tư đúng mực trong từng khâu. Tuy nhiên với những lời nhận xét hết sức chân thành, đánh đúng trọng tâm của thầy cô trong Hội đồng phản biện, chắc chắn chúng ta có thể kỳ vọng vào một bộ nhận diện có tính ứng dụng thực tế cao hơn của nhóm.
Bạn Nguyễn Đình Đạt và Lê Phương Thảo lớp DHCD0815A đã gây ấn tượng với Hội đồng phản biện bằng hệ thống nhận diện thương hiệu đồ chơi trẻ em Piccola Oficina. Được đầu tư khá chi tiết ngay từ logo, nếu nhìn kỹ bạn sẽ nhận ra ngay 3 loài vật gần gũi với trẻ nhỏ. Hướng đúng đối tượng mục tiêu của sản phẩm, tác giả Nguyễn Định Đạt đã sử dụng những màu sắc sinh động cho bộ nhận diện thương hiệu của nhóm. Đồng thời cũng thể hiện khá tốt ý tưởng của mình: giúp cho những trẻ em chơi đồ chơi của hãng có thể tự tin bay cao bay xa. Thầy Nguyễn Quốc Cường khẳng định, về tổng thể, tác phẩm của nhóm khá tốt, đặc biệt về ý tưởng, nhưng việc hiện thực hóa ý tưởng còn gặp phải một số khó khăn, khiến tạo hình nhân vật trong Poster hơi thô, và chưa toát lên được tất cả ý nghĩa mà tác giả định truyền tải.
Với màu đen là chủ đạo, nhóm bạn Nguyễn Anh Quân và Phùng Nam Sơn lớp DH0915C đã dồn tất cả tâm huyết trong suốt quá trình học vào hệ thống nhận diện thương hiệu Dance Studio D.I.D. Thầy Nguyễn Gia Bình góp ý cho nhóm về màu sắc của bộ nhận diện và hỗ trợ các bạn nhận diện đúng đối tượng và thiết kế bộ nhận diện theo sở thích, thị hiếu của đối tượng. Cô Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho rằng màu đen các bạn sử dụng chính quá ảm đạm, đối lập với sự sôi động của Dance.
Phần bảo vệ của nhóm Game Warden
Với biểu tượng con sói và ngọn lửa rực sáng, công ty Game Warden dưới quá trình làm việc miệt mài không nghỉ của bạn Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Khánh Hoàng lớp DH0815A đã có cho riêng mình hệ thống nhận diện thương hiệu “không lẫn với bất kỳ một đối thủ nào” và mang đậm đặc trưng của hệ thống chuyên làm về game. Tác phẩm nhận được nhiều lời khen của các thầy cô trong hội đồng phản biện, bước đầu đã có những thành công nhất định.
Bạn Đặng Thị Hoa và Nguyễn Thị Hoàng Hà lớp DH0915C đã đem đến buổi bảo vệ hệ thống nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cao cấp SHEIMBER. Phát triển dựa trên một hãng mỹ phẩm có thật trên thị trường, cùng với một truyền thuyết kéo dài từ quá khứ đến hiện tại, các bạn đã kết nối được các dữ liệu liên quan đến nhau, hình thành nên bộ nhận diện thương hiệu đặc trung của hãng. Bộ nhận diện bao gồm túi đựng, bao bì, thiệp, đồng phục, poster…được trình bày hết sức tỉ mỉ đã khiến những cô gái gây ấn tượng với hội đồng phản biện. Tuy nhiên thầy Nguyễn Gia Bình cũng góp ý các bạn trong nhóm nên tham khảo cách trình bày của Domino Coffee, đồng thời có thể chuyển sang gam màu nhẹ nhàng hơn để thể hiện được sự tinh khiết nhẹ nhàng của các sản phẩm mỹ phẩm đến từ thiên nhiên.
Hệ thống nhận diện thương hiệu nhãn hiệu bánh Tout les Jour dưới con mắt nghệ thuật của hai bạn Bùi Thu Thủy và Trần Thị Minh Hằng lớp DH0815A đã trở nên nổi bật hơn giữa muôn ngàn hệ thống nhận diện thương hiệu về bánh khác đang cạnh tranh trên thị trường. Hội đồng phản biện cũng đã ghi nhận sự cố gắng của nhóm, gửi đến hai bạn những lời khen cũng như những góp ý chân thành nhất giúp tác phẩm hoàn thiện hơn nữa.
Hệ thống nhận diện thương hiệu Bach Veston xuất phải từ khát khao xây dựng thương hiệu riêng về Veston của bạn Nguyễn Sơn Bách đến từ lớp DH0915C. Với sự trẻ trung, nhiệt huyết, bạn Bách đã thổi hồn vào tác phẩm của mình. Tuy nhiên, thương hiệu vẫn chưa có được nét riêng đặc trưng.
Kết thúc buổi bảo vệ, bạn Nguyễn Nam lớp DH0915C đã đem đến hệ thống nhận diện thương hiệu cửa hàng thời trang Amazon. Với sự trình bày tỉ mỉ, rõ ràng, tất cả các bạn và các thầy cô đều dễ dàng hình dung ra những ý tưởng bạn truyền đạt qua tác phẩm. Tuy nhiên, Hội đồng phản biện vẫn có những góp ý nho nhỏ, giúp bạn hoàn thiện tác phẩm của mình.
Các bạn chụp ảnh lưu niệm
Sau buổi bảo vệ, các bạn học viên lớp DH0815A & DH0915C sẽ ngày càng cố gắng hơn nữa để có thể làm ra nhiều sản phẩm ứng dụng và thực tiễn, không phụ sự kỳ vọng của các thầy cô trực tiếp dìu dắt các bạn.
Một số hình ảnh khác về buổi bảo vệ:
Các bạn chụp ảnh cùng tác phẩm của mình
Các bạn chụp ảnh trong buổi bảo vệ
Các thầy cô trong Hội đồng phản biện chấm bài thi của các bạn
Các bạn chụp ảnh cùng tác phẩm của mình
Các bạn chụp ảnh lưu niệm trong buổi bảo vệ
Thầy Nguyễn Gia Bình phát biểu tại buổi bảo vệ
Các tác phẩm của các nhóm được bày biện khá đẹp mắt
Các khóa học tại ITPlus Academy
Khóa học thiết kế và lập trình website PHP và MySQL chuyên nghiệp (102h)
Khóa học Lập trình Ứng dụng Di động Android chuyên nghiệp (102h)
Khóa Thiết kế đồ họa chuyên nghiệp (102h)