Lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/07

26-05-2016 11:59

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), với truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đại diện ITPlus Academy cùng hơn 40 em học viên dâng vòng hoa, thắp hương bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh anh dũng vì nền độc lập tự do của Tổ quốc tại nghĩa trang Tây Tựu, Từ Liêm. 

Nghĩa trang liệt sĩ Tây Tựu là nơi an nghỉ của hơn 2000 anh hùng liệt sĩ - 2000 người con ưu tú của Thủ đô Thủ đô hy sinh trên mọi miền Tổ quốc được quy tập về đây.

Đoàn học viên ITPlus dâng vòng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đại diện và đoàn học viên ITPlus kính cẩn cúi đầu mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và thành kính thắp nén hương thơm lên từng phần mộ Liệt sỹ.

Tại buổi lễ long trọng và linh thiêng, đoàn học viên ITPlus đã thắp nên những nén nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Mỗi một nén hương là tấm lòng của thế hệ trẻ thành kính trước sự hi sinh của cha ông.

Lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ là hoạt động ý nghĩa được ITPlus Academy tổ chức nhằm khơi dậy quyết tâm cao nhất của mỗi học viên trong việc học tập, rèn luyện, lao động xứng đáng với sự hy sinh của cha anh đi trước.

Kính cẩn nghiêng mình trước Đài tưởng niệm các anh hùng đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc

Các bạn học viên dâng hương, hoa tại các phần mộ liệt sĩ nhằm thể hiện đạo lý đền ơn đáp nghĩa của tuổi trẻ đối với cha anh đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, những thương bệnh binh và các mẹ Việt Nam anh hùng.

"Mỗi nén nhang được thắp lên là lời hứa của thế hệ trẻ cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng với hàng triệu liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc" – Thầy Hoàng Văn Thắng – giám đốc ITPlus chia sẻ và mong muốn các bạn học viên sẽ thể hiện lòng biết ơn bằng những hành động cụ thể, thiết thực hơn.

Những nén nhang mang theo tâm nguyện tri ân được gửi gắm đến từng phần mộ trong nghĩa trang

Không chỉ thắp hương tưởng niệm, bạn học viên còn thu dọn những cành hoa tàn ở các phần mộ và quét dọn sạch sẽ toàn bộ khuôn viên khu nghĩa trang.

Các bạn học viên cùng nhau thu nhặt nhưng cành hoa đã héo trên các phần mộ liệt sĩ

Đó như là một cách thể hiện lòng tri ân của các bạn đối với các vị anh hùng liệt sĩ

Lễ tri ân anh hùng liệt sĩ là hoạt động ý nghĩa nhắc nhở về công lao của các anh hùng bảo vệ Tổ quốc

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, những đợt gió mưa bất chợt của cơn bão nhưng các bạn học viên vẫn rất nhiệt tình, chăm chỉ. Ai cũng mong muốn góp chút sức mình vào lễ tri ân ý nghĩa này.

ITPlus Academy mong muốn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để các em học viên nhớ lại cội nguồn, lịch sử hào hùng của dân tộc, từ đó phấn đấu để góp sức mình vào công cuộc phát triển đất nước ngày càng vững mạnh trong thời đại mới.

 

Bài viết cùng chủ đề