TOP 10 ngành có thu nhập không ngờ tại Việt Nam 2015

17-12-2015 11:59

Ngày 20/5, JobStreet công bố bản báo cáo “Minh bạch mức lương trong tuyển dụng tại Việt Nam” chỉ ra 10 ngành có mức lương cao nhất cho vị trí nhân viên tại Việt Nam. 

Mô tả ảnh.

Tuy nhiên, điều đáng bất ngờ là ngành Tài chính – Ngân hàng lại không nằm trong danh mục Top 10 ngành có thu nhập cao nhất theo khảo sát điều tra của JobStreet.

Lý giải về mức lương cao bất ngờ của lao động ngành y tế, ông Nguyễn Xuân Trình, Giám đốc tiếp thị và truyền thông JobStreet Việt Nam cho biết, JobStreet khảo sát dựa trên thông tin thu nhập doanh nghiệp đăng tuyển trên website. Phần lớn những doanh nghiệp thuộc ngành y tế được khảo sát là bệnh viện tư nhân, đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài.
Ông Trình phát biểu: "Chúng tôi không dựa theo mức lương, thưởng của các đơn vị khác trên thị trường, mà khảo sát trên thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp. Mốc khảo sát được tính từ tháng 6/2014 đến tháng 5 năm nay".

Sau đây là Top 10 ngành có lương cao nhất Việt Nam 2015:

10. Phóng viên – Biên tập viên
Mức lương: 12.317.308 VNĐ/tháng

60_25_1347520651_38_phng_vin_tc_nghip_c_bo_v_k_bn

Nhu cầu giải trí, thu thập tin tức tăng cao kèm theo sự phát triển quy mô của ngành báo chí, truyền hình. Các phóng viên có thể tác nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau, với thời gian làm việc linh hoạt và chủ động.

9. Tiếp thị – Phát triển kinh doanh
Mức lương: 17.250.000 VNĐ/tháng

nhân-viên-tiếp-thị

Số lượng nhân viên tiếp thị đang gia tăng không ngừng qua từng năm nhờ vào những chính sách quảng cáo, marketing đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Mỗi nhân viên PG-PB có thể nhận được từ 2-7 triệu VNĐ cho mỗi ca làm việc. Và việc học kinh doanhqua đó cũng phát triển theo không ngừng.

8. Bất động sản
Mức lương: 17.250.000 VNĐ/tháng

Năm 2015 chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của các dịch vụ bất động sản, mà điển hình là số lượng nhân viên môi giới tăng vọt trên nhiều sàn giao dịch. Với mức hoa hồng được các công ty chi trả từ 1-7% hoặc có thể cao hơn cho mỗi khối bất động sản bán được, các nhân viên môi giới "mát tay" có thể kiếm từ 20-70 triệu VNĐ/tháng.

7. Kinh doanh – Bán hàng

Hệ thống bán lẻ ở Việt Nam đang trong thời kì hoàng kim nhờ vào những trang mạng xã hội như Facebook, Twitter… Đây cũng là xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay với những fanpage rao bán các mặt hàng rất đa dạng như mỹ phẩm, quần áo, đồ handmade…

6. Kỹ sư
Mức lương: 17.928.571 VNĐ/tháng
Tuy đối mặt với khá nhiều nguy hiểm nghề nghiệp, ngành kĩ sư vẫn là một trong những ngành phát triển bền vững nhất thế giới hiện nay. Hệ thống chuyên ngành đa dạng, phong phú từ xây dựng nhà đất đến cầu cống, nhà máy… giúp ngành Kỹ sư trở thành yếu tố không thể thiếu trong công cuộc xây và dựng phát triển đất nước.

5. Quản trị viên tập sự
Mức lương: 18.375.000 VNĐ/tháng

Tuy có mức lương khá cao so với mặt bằng chung, nhưng vị trí quản lý trong ngành nhân sự tại Việt Nam cũng nhận lương thấp hơn so với các nước khác trong khu vực. Cụ thể, lương cho vị trí này ở Việt Nam là 1.310-1.845 USD, thấp hơn khoảng 4 lần so với Singapore, và chỉ bằng một nửa so với Malaysia (2.326-4.434 USD).

4. Quản lý khách sạn – Du lịch
Mức lương: 18.750.000 VNĐ/tháng

Năm 2015 chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc về doanh thu ngành du lịch. Với việc hang động Sơn Đoòng được truyền hình trực tiếp trên sóng ABC đã đưa phong cảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

3. Công nghệ thông tin
Mức lương: 18.865.691 VNĐ/tháng

CNTT

Cuộc sống số đã thay đổi cả thế giới. Các lập trình viên phần mềm và phần cứng hiện có khá nhiều cơ hội việc làm từ lập trình phần mềm máy tính, di động, đến phát triển những thiết bị, máy móc thông minh cải thiện năng suất lao động. Việc các tổ chức, tập đoàn công nghệ nước ngoài gia tăng đầu tư vào Việt Nam giúp mở ra cơ hội lớn cho ngành phát triển.

2. Thư ký – Trợ lý – Điều hành
Mức lương: 18.967.742 VNĐ/tháng

Xếp thứ hai trong danh sách thuộc về những ngành nghề như Thư ký, Trợ lý, Điều hành. Thư ký của công ty P. tâm sự: "các ông chủ không hề ngần ngại khi chi trả mức lương cao cho những "cánh tay đắc lực" của mình, nên mức lương của trợ lý chúng tôi cũng khá là ổn". Họ không chỉ giúp cấp trên quản lý thời gian, tiền bạc, mà còn là thành phần không thể thiếu trong việc điều hành hoạt động của tổ chức.

1. Y tế
Mức lương: 24.034.483 VNĐ/tháng

chuctetnhanvienyte

Với mức thu nhập hơn 24 triệu VNĐ/tháng, đây là ngành đứng đầu trong danh sách những ngành có lương cao nhất Việt Nam năm 2015. Nhu cầu về các dịch vụ y tế tăng cao cũng như việc thiếu nhân lực trầm trọng là một trong những nguyên nhân giúp ngành Y tế đứng ở vị trí số một.

Nguồn: ITPlus (ST)

Bài viết cùng chủ đề