Gợi ý các ngành nghề cho nam giới

12-11-2022 11:13

Đây là khoảng thời gian các bạn học sinh lớp 12 đứng trước vô số lựa chọn ngành nghề. Nếu bạn vẫn chưa tìm được một ngành nghề thích hợp thì hãy thử tham khảo những gợi ý duới đây của Viện Công nghệ thông tin ITPlus nha!

  1. Ngành hàng không

Với nam giới, ngành hàng không ở đâyy không chỉ gói gọn trong tiếp viên hàng không hoặc phi công mà là nhiều công việc khác nữa của ngành nghề này. Tuy nhiên mức lương của các phi công vẫn luôn là con số mà nhiều người ngưỡng mộ. Hơn nữa trong thời kỳ hiện đại ngày nay, công việc đi lại, vui gơi giải trí của mọi người đều được nâng cấp nên để tiết kiệm thời gian, nhiều người ưu tiên sử dụng những phương tiện chiếm ít thời gian như máy bay. Do đó theo ước tính của Cục hàng không, số máy bay của các hãng hàng không Việt đang không ngừng tăng lên. Đây cũng là lý do những phi công giỏi hiện nay đang được các hãng hàng không săn đón.

Hiện nay mức lương khởi điểm của phi công khi làm việc tại các hãng hàng không là 70 triệu đồng/tháng. Lưu ý rằng đây chỉ là mức lương khởi điểm, mức lương này sẽ ngày càng tăng theo năng lực và thời gian làm việc của phi công.

  1. Ngành xây dựng

Tuy ngành xây dựng rất rộng nhưng bạn lại có cơ hội ở hữu mức thu nhập ổn định, được làm việc tại nhiều môi trường khác nhau, rèn luyện được nhiều tính cách và phẩm chất cần thiết. Do là ngành đặc thù nên đôi khi bạn sẽ cần chịu nhiều vất vả và áp lực thế nhưng đôi khi nó lại giúp bạn rèn giũa đức tính sáng tạo, chăm chỉ cho bạn đấy.

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành nghề này điển hình như ĐH Xây dựng, ĐH Kiến trúc Hà Nội, ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, ĐH Giao thông vận tải... 

  1. Ngành Công nghệ thông tin

Để bàn về độ hot của ngành Công nghệ thông tin hiện nay thì chắc hẳn ai cũng biết. Nếu là một nhân sự chất lượng cao, việc đạt được mức lương từ 23 – 46 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên để theo đuổi ngành này bạn cần có niềm đam mê, đầu óc sáng tạo cũng như tính kiên trì thì mới có thể thành công được.

Tham khảo một số trường đại học hiện nay đang đào tạo ngành Công nghệ thông tin nhé: ĐH Bách Khoa, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ĐH Quốc gia HN, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM... 

  1. Ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử

Đây là lĩnh vực chi phối tất cả mọi mặt của cuộc sống hiện nay, có mối quan hệ mật thiết đến các hoạt động khác trong cuộc sống lẫn sản xuất kinh doanh. Sau khi theo học ngành này, các kỹ sư có thể làm việc tại các công ty điện lực, nhà máy sản xuất, cơ sở kinh doanh, nghiên cứu quy hoạch mạng lưới điện hay bưu chính viễn thông.

Với ngành này, các bạn có thể tham khảo chương trình đào tạo của ĐH Điện lực, Đại học Công nghệ TP.HCM, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Mỏ địa chất, ĐH Tôn Đức Thắng...

  1. Ngành Y

Xã hội càng phát triển, người ta càng đầu tư nhiều hơn cho sức khỏe của mình. Bởi vậy ngành Y luôn mang lại thu nhập hấp dẫn cho người làm. Ngoài việc làm một bác sĩ đa khoa, bạn cũng có thể trở thành các chuyên gia theo từng ngành như khoa tim mạch, da liễu, cấp cứu, răng hàm mặt,... Tuy công việc đòi hỏi chuyên môn cao thế nhưng mức lương mà người lao động nhận lại hoàn toàn xứng đáng.

Các trường có ngành này như ĐH Y Hà Nội, Khoa Y (ĐH Quốc gia HN), ĐH Y - Dược TP.HCM, ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch...

  1. Ngành Dầu khí

Dầu khí vẫn luôn là ngành quan trọng dối với nền kinh tế nước nhà, bởi vậy ngành nghề này cũng có yêu cầu khá cao về nhân lực. Tuy nhiên vẫn chưa có nhiều bạn biết đến ngành nghề này. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm chuyên nghiên nghiên cứu hoặc làm việc trực tiếp tại các giàn khai thác dầu khí hiện đại trên biển.

Một số trường đại học đào tạo ngành dầu khí: Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Dầu khí Việt Nam, Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội...

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề