Tập đoàn công nghệ CMC

18-12-2014 11:59

Thành lập từ năm 1993, CMC là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam với trên 20 năm xây dựng và phát triển. Được tổ chức theo mô hình công ty mẹ - con với 10 công ty thành viên, liên doanh và viện nghiên cứu hoạt động tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, CMC đã và đang khẳng định vị thế trên thị trường nội địa và hướng tới thị trường khu vực, quốc tế thông qua những hoạt động kinh doanh chủ lực như: Tích hợp hệ thống, Dịch vụ phần mềm, Viễn thông – Internet và Sản xuất - Phân phối các sản phẩm ICT.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ CMC được biết đến như là một đối tác tin cậy và uy tín trong các dự án CNTT cấp trung và lớn trong các lĩnh vực: chính phủ, giáo dục, thuế, kho bạc, hải quan, bảo hiểm, điện lực, ngân hàng, tài chính…
 

 Luôn kiên trì với định hướng ICT là năng lực cốt lõi, CMC đã xây dựng và phát triển môi trường làm việc chuyên nghiệp cho hơn 1700 cán bộ nhân viên và đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong nhiều năm liền, CMC luôn giữ tốc độ tăng trưởng cao và dự kiến tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.

Chiến lược của CMC trong thời gian tới là tiếp tục đầu tư và phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là ICT, đồng thời mở rộng sang thị trường châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản để trở thành 1 tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực ICT, có năng lực cạnh tranh trên khu vực và thị trường quốc tế.

o Tập đoàn CMC luôn tập trung kinh doanh trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Viễn thông bao gồm Dịch vụ tích hợp hệ thống, Phần mềm (nội địa và xuất khẩu), Thương mại, Sản xuất thiết bị, Dịch vụ Viễn thông.

o Xây dựng và phát triển các dịch vụ CNTT chuyên nghiệp bao gồm dịch vụ tư vấn & triển khai, cung cấp giải pháp IT tổng thể, dịch vụ phần mềm. Tỷ trọng các dịch vụ CNTT chuyên nghiệp, có giá trị gia tăng cao sẽ chiếm tỷ trọng ngày càng lớn. Nghiên cứu & phát triển các dịch vụ SaaS dựa trên nền tảng công nghệ đám mây.  

o Phát triển mạnh hạ tầng, dịch vụ viễn thông cho mảng Doanh nghiệp và mở rộng thị trường người dùng gia đình bằng dịch vụ Internet trên truyền hình cáp.

o Phát triển kinh doanh thương mại và sản xuất các thiết bị (máy tính, các thiết bị đầu cuối).

o Nghiên cứu và lựa chọn lĩnh vực phù hợp trong kinh doanh điện tử để đầu tư và phát triển, ưu tiên các lĩnh vực phục vụ doanh nghiệp.  

o Tăng cường năng lực quản lý, nâng cao năng lực cốt lõi như chất lượng nguồn nhân lực, quy trình quản lý chất lượng, đặc biệt là năng lực nghiên cứu phát triển. Tái cơ cấu Tập đoàn nhằm tăng hiệu quả kinh doanh, giảm chi phí.

o Tìm kiếm các cơ hội đầu tư, mua hoặc sáp nhập các công ty để tạo thế đòn bẩy trên thị trường, đặc biệt là thị trường Viễn thông, Dịch vụ giá trị gia tăng và Thương mại điện tử.  

o Mở rộng phát triển kinh doanh quốc tế trong các lĩnh vực ITO, BPO.

Bài viết cùng chủ đề