BÍ KÍP ÔN THI ĐẠI HỌC NĂM 2018

09-03-2018 16:06

Đề thi Đại học (đề thi THPT quốc gia) năm nay dự kiến sẽ có thêm lượng kiến thước lớp 11. Vì vậy, để ôn tập các môn bắt buộc trong kỳ thi này cũng cần những bí kíp để đạt được kết quả cao nhất có thể.

Các khóa học lập trình 

Khóa học Lập trình website với Java

Thiết kế và lập trình web PHP chuyên nghiệp

 

 

 

Học cách suy luận với môn Toán

Chương trình Toán lớp 12 đa phần phải sử dụng liên thông đến kiến thức lớp 11 bao gồm: lượng giác, cấp số cộng, đạo hàm, giới hạn, hình học không gian (là phần A). Thế nên, phần kiến thức lớp 11 chỉ còn lại đại số tổ hợp, xác suất và dãy số (là phần B).

Trong quá trình học lớp 12, cần phải ôn kỹ phần A vì điều này giúp các bạn học sinh hiểu sâu hơn kiến thức, đồng thời ôn lại được kiến thức lớp 11. Đồng thời cần bao quát toàn bộ kiến thức chương trình lớp 12 bao gồm: các bài toán liên quan đến khảo sát hàm số, hàm số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số logarit, phương trình – bất phương trình mũ và logarit, nguyên hàm, tích phân, số phức, khối đa diện, khối xoay tròn và phương pháp tọa độ trong không gian.

Và tất nhiên chúng ta cũng cần phải học kỹ phần hình học, vật lý cũng như ứng dụng của một số khái niệm toán học trong sách giáo khoa. Những bài toán này hầu như không “đánh đố” nhưng đòi hỏi kiến thức tổng quát và linh hoạt. Tìm hiểu thêm một số tính chất và công thức thường dùng. Có rất nhiều tính chất, công thức đẹp và hay mà sách giáo khoe không đề cập nhưng lại rất hữu ích để làm toán trắc nghiệm.

Trong 20 câu đầu, có nhiều câu chỉ đòi hỏi kiểm tra công thức, kể cả các công thức liên quan đến lớp 11. Trong 10 câu tiếp theo nhiều kết hợp các kỹ năng giải toán và 20 câu sau ở mức độ khó dần để phục vụ tuyển sinh. Vậy nên, các bạn học sinh cần ôn lại các dạng toán thường gặp trong phần B kiến thức lớp 11, nhất là phần đại số tổ hợp và xác suất vì phần này có đến 4 câu trong đề. Cần học cách suy luận nhanh để có kết quả, biết đánh giá câu để loại bỏ luôn các đáp án không chính xác. Đối với những câu cần tính toán, có thể lấy kết quả của phương án thay vào câu hỏi.

Khóa học thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Khóa học Photoshop

Khóa học lllustrator 

04 mẹo ôn tập Ngữ Văn

Để việc ôn thi môn Văn trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ với lộ trình hợp lý thì các bạn học sinh hãy học văn có chiến thuật với 4 bí kíp sau đây:

  • Giải mã bí mật trong 4 câu hỏi đọc – hiểu: Các thí sinh thi THPT quốc gia 2018 cần biết có 4 kiểu câu hỏi: tái hiện kiến thức, suy nghĩ – tìm kiếm, sáng tạo, bộc lộ. Do đó, trong đề thi THPT năm 2018 này các bạn học sinh cần chú ý vào 4 dạng câu hỏi sau: Xác định phương thức biểu đạt; Anh/chị hiểu thế nào về “…”?; Rút ra một thông điệp hoặc một bài học ý nghĩa nhất với bản thân anh/chị; Vì sao tác giả lại cho rằng “…”?.
  • Chiến thuật “chém gió” câu nghị luận xã hội 200 chữ với 4 bước sau:

+ Bước 1: Xác định chính xác vấn đề cần nghị luận.

+ Bước 2: Xây dựng khung, đoạn văn với 5 luận điểm chính rõ ràng, mạch lạc – giải thích; phân tích; chứng minh; bàn luận; bài học nhận thức và hành động cụ thể, chân thành.

+ Bước 3: Thuyết phục người đọc bằng cách tìm dẫn chứng hợp lý, thú vị, sâu sắc.

+ Bước 4: Bắt tay viết đoạn với lời văn hàm súc khoảng 20-25 dòng trong vòng 20 phút với cấu trúc diễn dịch hoặc quy nạp có thể hiện quan điểm bản thân một cách rõ ràng.

  • Để nghị luận văn học không bị “lạc trôi”. Với hàng chục tác phẩm có khối lượng kiến thức khổng lồ cần đề ghi nhớ là một thách thức không hề nhỏ đối với các bạn học sinh. Vì vậy, các bạn cần phải sơ đồ hóa và tổng hợp các kiến thức cơ bản nhất để tối giản việc phải học thuộc lòng với tối đa hóa khả năng học hiểu và sáng tạo của mình. Điều này sẽ giúp cho hàng chục tác phẩm trong chương trình trở nên gọn gàng, hệ thống, dễ ghi nhớ và nhớ lâu hơn.
  • Ghi nhớ thần tốc. Các bạn học sinh nên tận dụng lợi thế của mạng xã hội. Ví dụ như trên dòng trạng thái có thể ghi nhớ những câu thơ hoặc những đoạn dẫn chứng khó nhớ. Thu âm lời bình vào điện thoại thay vì vừa đi bộ vừa nghe nhạc thì nên nghe giọng nói của chính mình. Nghe kỹ lời giảng dạy từ các thầy cô giáo và phải đọc thật nhập tâm thay vì cố gắng học thuộc lòng. Vận dụng các câu hỏi của nhân vật, các câu thơ vào tình huống giao tiếp thực tế trong cuộc sống.

Với những “bí kíp”,  “tuyệt chiêu” này, hy vọng tất cả các bạn học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia sẽ có thể trang bị hành trang vững chắc, hoàn thành tốt sứ mệnh của mình đó là đỗ vào các trường Đại học đã lựa chọn với ngành nghề yêu thích.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

Bài viết cùng chủ đề