CÁC BƯỚC CƠ BẢN NHẤT ĐỂ TẠO MỘT BLOG MIỄN PHÍ TRÊN WORDPRESS

09-08-2021 20:10

Bạn muốn tạo một blog trên WordPress nhưng không muốn tốn quá nhiều chi phí cho việc này. Liệu có thể tạo một blog miễn phí trên WordPress hay không? Hãy cùng ITPlus khám phá những bước tạo một blog cực đơn giản và hoàn toàn miễn phí trên WordPress nhé!

  1. Đăng ký tài khoản WordPress

Truy cập vào https://wordpress.com/, chọn ngôn ngữ của bạn và làm theo hướng dẫn để tạo một tài khoản miễn phí. Việc tạo tài khoản này cũng giống như các bước tạo tài khoản trên các nền tảng xã hội khác.

  1. Tạo tên miền

Tên miền (Domain) có thể là một khái niệm khá mới với nhiều người, nhưng bạn có thể hiểu đó sẽ là cách thể hiện ở đường link đến blog của bạn. Tên miền là do bạn tự đặt và phần mở rộng ở phiên bản miễn phí sẽ có dạng .wordpress.com

Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định kiếm tiền từ blog của mình, hoặc biến nó thành một website kinh doanh, bạn nên đầu tư một chút để mua tên miền dạng .com/.org. Điều này có thể tốn kém lúc ban đầu, nhưng nó chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

  1. Chọn và chỉnh chủ đề của Blog

Điều này nghe có vẻ mơ hồ và tại sao nó lại cần trong việc xây dựng một blog? Tất nhiên, ý tưởng ban đầu là của bạn, nhưng để chắc chắn nó sẽ hiệu quả và ăn khớp trên website, hãy thử hình dung các đầu mục tương ứng trên website.

Bạn có thể thử tham khảo một số các blog khác và phác thảo các mục, các chi tiết dưới cấu trúc một website để thuận tiện cho việc thao tác và chỉnh sửa sau này.

  1. Làm quen với một số thao tác cơ bản

Sau khi đã hoàn thành các bước cơ bản, hãy bắt tay vào một số các thao tác chỉnh sửa blog cơ bản.

  • Cài đặt giao diện (Themes): Dashboard Þ Appearance Þ Themes
  • Tạo các trang trong blog (Pages): Dashboard Þ Pages Þ Add New
  • Thêm Plugins: Dashboard Þ Plugins Þ Chọn Plugins bạn mong muốn Þ Install. Tuy nhiên, một số plugins sẽ yêu cầu bạn phải trả phí để sử dụng.
  • 1 số các chỉnh sửa khác: Dashboard Þ Appearance Þ Customize. Customizer của WordPress cho phép bạn chính sửa một số phần cơ bản như font chữ, cài đặt của trang chủ,…
  1. Tạo những bài đăng đầu tiên

Bước cuối cùng trong việc hoàn thiện blog của bạn là đăng tải những bài viết với nội dung mong muốn. Điều này sẽ tạo ra cá tính và màu sắc riêng và định vị blog của bạn.

  • Thêm bài viết mới: Dashboard Þ Posts Þ Add New

Trong bài viết của mình, bạn có thể tùy chỉnh về đối tượng, hình ảnh trong bài viết, các đường link dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo các mục (Catergories) và phân bài viết của mình vào các mục. Việc này đồng thời sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong tùy chỉnh menu của cả trang web.

Trên đây là những bước cơ bản nhất để tạo một blog free trên WordPress. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn phần nào trong việc tự xây dựng một chiếc blog của riêng mình với những thao tác dễ dàng và nhanh chóng.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề