CHỈ RA 5 NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH MÀ BẠN KHÔNG NÊN HỌC!

11-04-2018 15:54

Từ viêc kiểm tra mức độ tham gia của cộng đồng, thị trường việc làm và tăng trưởng tổng thể đối với một số ngôn ngữ lập trình mà các Codementor đã xác định và đánh giá mức độ cần thiết của chúng. Trong bài viết này, ITPlus chúng mình sẽ liệt kê ra 5 ngôn ngữ mà bạn nên tránh học để đỡ khỏi lãng phí thời gian nhé!

Các khóa học lập trình 

Khóa học Lập trình website với Java

Thiết kế và lập trình web PHP chuyên nghiệp

 

Dart

Đây là ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở, hướng đối tượng được phát triển bởi Google trong năm 2011, được sử dụng để xây dựng ứng dụng web, server và các thiết bị di động, các thiết bị Internet of Things (IoT). Tuy vậy, Dart không còn được biết đến vì mức độ tương tác thấp với Stack Overflow, GitHub, Freenode, Reddit, Overflow, Facebook và Twitter.

“Mặc dù các con số của Dart được đánh giá cao kể cả trong bảng xếp hạng này, nhưng nó vẫn thấp hơn nhiều so với Swift, Kotlin, Elixir, TypeScript.”

Theo báo cáo, số lượng công ty sử dụng ngôn ngữ này đã giảm đi nhanh chóng.

Objective-C

Đây cũng là một trong những ngôn ngữ hướng đối tượng, xuất hiện vào năm 1984. Xếp hạng 18/20, tuy nhiên, từ năm 2014, mức tăng trưởng của nó đã giảm và rất có thể là do sự ra mắt của Swift. Mặc dù vẫn còn tốt trong mắt thị trường việc làm, sự thiếu tăng trưởng này làm cho Objective-C trở thành một sự lựa chọn thiếu hấp dẫn cho một quá trình phát triển muốn tìm hiểu một ngôn ngữ mới.

Coffeescript

Ngôn ngữ Coffeescript được tung ra vào năm 2009 và là ngôn ngữ chuyển đổi sang JavaScript. Nó đứng ở vị trí thứ 19 trong số 20 và vẫn đang trên đà suy giảm.

“Lý do cho việc này là bởi CoffeeScript gần như đã ra đời hơn một thập niên và có những ngôn ngữ, phiên bản mới hơn của JavaScript để lựa chọn, điều này làm cho CoffeeScript càng trở nên ít hấp dẫn hơn đối với các nhà phát triển”, bài báo nói.

20 Templates Bootstrap cho Admin Dashboard miễn phí

10 điều răn dành cho các lập trình viên

8 cấp độ của nghề lập trình viên

Lua

Tiếp tục là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở, Lua được tạo ra vào năm 1993. Nó phổ biến trong các lĩnh vực như game và web server, nhưng sự tăng trưởng của nó ngày càng sụt giảm trong 5 năm qua. Theo báo cáo, nhu cầu tuyển dụng Lua developer ngày càng ít đi.

Erlang

Erlang là một ngôn ngữ chức năng, được tạo ra vào năm 1986, có tính năng garbage-collected runtime system và hỗ trợ phân phối. Nó thường được sử dụng trong viễn thông, ngân hàng, thương mại điện tử và điện thoại máy tính. Mặc dù vẫn còn được sử dụng nhưng với mức tăng trưởng của nó hiện nay cho thấy thời kỳ hoàng kim của Erlang đã qua.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề