Error establishing a database connection là gì? Cách fix lỗi đơn giản cần phải biết

15-09-2022 15:02

Error establishing a database connection là một trong những lỗi khá nghiêm trọng khiến cho website không thể hiển thị. Sau đây hãy cùng Viện Công nghệ thông tin ITPlus tìm hiểu và khắc phục lỗi này nha!

Nguyên nhân gây ra lỗi Error establishing a database connectionrror establishing a database connection

Error establishing a database connection xảy ra khi WordPress không thể truy cập thông tin trong cơ sửo dữ liệu thông qua các lệnh PHP. Lúc này WordPress không biết nên xử lý như thế nào nên bạn nhận được thông báo” Error establishing a database connection” trên màn hình. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này:

–  Thông tin đăng nhập kết nối database không chính xác. WordPress cần một thông tin đăng nhập và mật khẩu cụ thể để truy cập cơ sở dữ liệu. Điều này có thể bao gồm những thứ như cập nhật thất bại của các plugin, giao diện và thậm chí là các bản cập nhật phần mềm WordPress

–  Cơ sở dữ liệu bị hỏng . Đây có thể là kết quả của một plugin lừa đảo làm rối tung cơ sở dữ liệu trong nội bộ, một cuộc tấn công của hacker, một giao diện kích hoạt thất bại và nhiều hơn nữa.

–  Máy chủ cơ sở dữ liệu ngừng hoạt động.

–  Sử dụng bandwidth quá nhiều. Cụ thể, cơ sở dữ liệu của bạn có thể không phản hồi do lưu lượng truy cập tăng đột biến.

Cách khắc phục lỗi thiết lập kết nối cơ sở dữ liệu

Dưới đây là những cách khắc phục lỗi Error establishing a database connection:

  • Liên lạc với nhà cung cấp máy chủ web của bạn
  • Kiểm tra xem Plugin hoặc tệp tin thêm của bạn
  • Vào trang web của bạn để kiểm tra

Kiểm tra xem cơ sở dữ liệu của bạn có bị hỏng hay không?Error establishing a database connection

Cơ sở dữ liệu WordPress rất phức tạp và bao gồm nhiều dữ liệu nhỏ phụ thuộc vào nhau. Dưới đây là thứ tự các bước bạn cần làm để kiểm tra dữ liệu của mình

  1. Truy cập trang tổng quan WordPress của bạn – YOURSITE.com/wp-admin
    Nếu bạn thấy cùng một lỗi chính: “Error establishing a database connection” , hãy bỏ qua bước này.
  2. Nếu bạn thấy điều gì khác, hãy chú ý đến những gì WordPress đang gợi ý bạn nên làm. Trong các phiên bản gần đây, WordPress đã mở rộng các giải pháp giải quyết vấn đề của mình, vì vậy bạn có thể thấy một số lời khuyên tốt ở đó. Một trong những khả năng có lỗi sẽ là: “Can’t select Database“

–  Hoặc các thông báo đại loại như: “One or more database tables are unavailable […]” thì bạn cần sửa lại cơ sở dữ liệu của mình.

–  Điều này thực sự khá đơn giản. Đầu tiên, kết nối với trang web của bạn thông qua FTP một lần nữa. Truy cập vào thư mục mã nguồn WordPress và tải xuống tập tin wp-config.php.

  • Chỉnh sửa tập tin này trong notepad, thêm một dòng bổ sung ở cuối cùng file
  • Kiểm tra thông tin xác thực kết nối cơ sở dữ liệu của bạn 
  • Lưu ý rằng có một cách thủ công để khắc phục sự cố nàyn
  • Khôi phục các tệp WordPress mặc định

Như đã đề cập phía trên, các tệp WordPress bị hỏng có thể là do có một nỗ lực hack trang web của bạn hoặc cũng có thể là do bạn đã sửa một số tệp một cách tình cờ. Đây sẽ là phương pháp cuối cùng tôi muốn giới thiệu đến bạn, nếu nó không có tác dụng thì bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ hosting.

Làm thế nào để tránh lỗi này trong tương lai?

Mặc dù không có cách nào có thể bảo vệ hoàn toàn trang web của bạn thế nhưng dưới đây là hai yếu tố chính giúp bạn bảo vệ trang web của mình:

  • Sử dụng hosting tổt, đảm bảo chất lượng, uy tín và hỗ trợ nhiệt tình. Làm việc với những máy chủ đã tối ưu hóa nền tảng của họ để hoạt động với WordPress là yếu tố đầu tiên để bảo vệ trang web của bạn khỏi lỗi Error establishing a database connection
  • Bạn cần tạo sẵn những bản sao lưu. Việc cài đặt một Plugin sao lưu đơn giản như UpdraftPlus là bạn đã có một bản sao lưu WordPress để đảm bảo mọi hoạt động của bạn có thể được khôi phục trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Với những chia sẻ phía trên, Viện CNTT ITPlus chúc các bạn khắc phục được lỗi Error establishing a database connection nha!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề