- Trang chủ
- Giới thiệu
- Du học
- Đào tạo ngắn hạn
- Đào tạo chuyên sâu
- Tin Tức
- Học viên
- Blog
- Tin THPT
- Liên hệ
Hiện nay, các công ty ngày càng cạnh tranh gay gắt với nhau hơn để chiếm lĩnh thị trường. Một trong các cách để công ty phát triển hơn so với đối thủ cạnh tranh đó là tìm kiếm cho mình các nhân sự công nghệ tài năng nhất. ITPlus Academy đã nghiên cứu báo cáo mức lương CNTT năm 2018 của Robert Half Technology và nhận thấy rằng có 7 công việc ngành CNTT có nhu cầu cao nhất trong năm 2018.
Cùng ITPlus Academy tìm hiểu về các công việc đó trong bài viết dưới đây nhé!
Với công việc này, ứng viên yêu cầu cần có kinh nghiệm về công nghệ cơ sở dữ liệu, có khả năng phân tích số liệu và viết báo cáo. Các công ty, doanh nghiệp sẽ thường tìm kiếm các ứng viên có bằng cử nhân/kỹ sư về khoa học máy tính, hệ thống thông tin, kỹ thuật, am hiểu các kỹ năng phù hợp để có thể hiểu nhu cầu dữ liệu của doanh nghiệp và truyền đạt thông tin ấy đến các bên liên quan. Nhu cầu kinh doanh thông qua xử lý dữ liệu đang ngày càng tăng lên vì vậy, việc phân tích được dữ liệu, tình hình kinh doanh có vai trò rất quan trọng đối với mỗi công ty, doanh nghiệp.
Kỹ năng và kinh nghiệm cần có:
Bên cạnh một nhà phân tích tình hình kinh doanh xuất sắc, có thể hiểu và truyền đạt dữ liệu từ góc độ kinh doanh, thì công ty, doanh nghiệp cần thêm một trợ thủ đắc lực, đó là một nhà khoa học dữ liệu. Đây sẽ là người thu thập, xử lý và phân tích các dữ liệu cần thiết cho hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp.Việc truyền đạt được những phát hiện trong dữ liệu, xử lý và phân tích dữ liệu, đưa ra sự đánh giá và lời khuyên là những điều rất quan trọng mà một Data Scientist cần có.
Kỹ năng và kinh nghiệm cần có:
Công ty, doanh nghiệp sẽ luôn mong muốn tìm kiếm các lập trình viên về cơ sở dữ liệu có khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề liên quan đến phát triển và quản lý cơ sở dữ liệu của công ty. Đây là môt trách nhiệm, nhiệm vụ nặng nề, nhưng lại có ý nghĩa nòng cốt trong hoạt động dữ liệu của công ty, doanh nghiệp.
Kỹ năng và kinh nghiệm cần có:
Help desk là một nhân tố rất quan trọng trong việc điều hành có hiệu quả, cho dịch vụ khách hàng và xử lý sự cố, nhất là đối với các doanh nghiệp trực tiếp cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Vai trò của kỹ thuật viên trợ giúp được phân thành 3 cấp bậc dựa theo các yêu cầu về kỹ năng và kinh nghiệm làm việc.
Kỹ năng và kinh nghiệm cần có:
Quản trị viên mạng là người chịu trách nhiệm xử lý các sự cố liên quan đến LAN/WAN protocol, software, hardware của công ty và doanh nghiệp. Là một quản trị viên mạng, bạn cần dành rất nhiều thời gian để xử lý sự cố và thường xuyên “được” gọi trong các trường hợp khẩn cấp.
Kỹ năng và kinh nghiệm cần có:
Tính bảo mật của công ty, doanh nghiệp là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của công ty, doanh nghiệp trên thị trường. Để bảo vệ công ty và khách hàng, quản trị viên bảo mật dữ liệu cần phải chịu trách nhiệm xác định các yêu cầu bảo mật mạng, đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu và chắc chắn tất cả các biện pháp bảo mật được thực hiện đầy đủ, giám sát và triển khai các hoạt động chiến lược về bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp, công ty.
Kỹ năng và kinh nghiệm cần có:
Quản trị hệ thống là công việc chủ chốt mảng công nghệ thông tin của công ty, doanh nghiệp, yêu cầu người làm phải có các kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp và phân tích mạnh mẽ và hiểu biết kỹ càng, chi tiết về phần cứng, phần mềm của cả công ty.
Kỹ năng và kinh nghiệm cần có:
Tham khảo thêm 1 số khóa học Lập trình cần thiết cho công việc:
Ban Truyền thông ITPlus Academy