HỘI THẢO "HỢP TÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ DOANH NGHIỆP ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC CNTT"

08-08-2018 13:54

Sáng nay ngày 08/08/2018, đại diện Học viện đào tạo CNTT ITPlus Academy đã tới tham dự hội thảo “Hợp tác trường đại học và doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực CNTT” được tổ chức bởi CLB Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam (VFOSSA), CLB các Khoa-Viện-Trường CNTT Việt Nam (FISU) và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là diễn đàn cho các SME CNTT kết nối với các Khoa, Viện, Trường đào tạo CNTT, trao đổi thông tin về việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong xu thế chuyển đổi số. Hội thảo này cũng là bước khởi đầu, nền tảng cho một mô hình hợp tác ĐH-DN phù hợp với bối cảnh CMCN 4.0.

Chuyển đổi số (Digital Transformation) là xu thế tất yếu của mọi hoạt động kinh tế và xã hội trong trào lưu CMCN 4.0 đang được nhắc tới hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các DN CNTT nhỏ và vừa (SME) được đánh giá sẽ là lực lượng chủ lực thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số nhờ tính linh hoạt và dễ thích nghi của nó trong bối cảnh thay đổi công nghệ hết sức mau lẹ đã và đang diễn ra trên qui mô toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Hội thảo “Hợp tác trường đại học và doanh nghiệp đào tạo nguồn nhân lực CNTT” với sự tham gia của các khách mời đến từ Liên đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ GD&ĐT, Bộ Thông tin Truyền thông, VAIP, VCCI; Đại diện các Viện, Trường đại học có khoa CNTT; Các doanh nghiệp thành viên VFOSSA và một số SME quan tâm; Các Công ty chuyên về tuyển dụng nhân sự; một số sinh viên tiêu biểu và đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí đã diễn ra rất sôi nổi xoay quanh nội dung mới mẻ này.

Tại buổi hội thảo, đại diện các bên đã cùng nhau trao đổi về nhu cầu phát triển kỹ năng và nguồn nhân lực CNTT cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cũng như nhu cầu hợp tác với DN để đáp ứng nguồn lực CNTT cho chuyển đổi số. Không thể thiếu các cơ hội nghề nghiệp và khai thác nguồn tuyển dụng để tìm việc hiệu quả. Các bạn sinh viên sau khi đi làm cũng chia sẻ về những khó khăn mà mình gặp phải trong việc tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân.

Ngoài ra, tọa đàm cũng đã lên kế hoạch xây dựng mô hình hợp tác ĐH-SME minh bạch, khả thi dựa trên những khó khăn , bất cập trong việc hợp tác mà trước giờ chưa được đề cập đến và tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các bên. 

Hội thảo là một bước tiến rất mới mẻ của ngành CNTT khi đã biết đi theo xu hướng Cách mạng Công nghiệp 4.0, xu thế chuyển đổi số. Với bước tiến này, việc đào tạo ngành CNTT sẽ thiết thực và sát với thực tế hơn, cơ hội việc làm của sinh viên cũng sẽ đa dạng và mở rộng hơn.

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề