LÀM QUEN VỚI THƯ VIỆN REACT - HỆ THỐNG HỖ TRỢ UI

22-03-2022 09:19

Nếu bạn là bạn đang xây dựng website hay ứng dụng chuyên nghiệp thì bạn không thể không biết đến Thư viện React. Trong bài viết dưới đây, ITPlus Academy sẽ giúp bạn nắm được các khái niệm cơ bản liên quan đến Thư viện React - hệ thống hỗ trợ thiết kế giao diện người dùng (UI) nhé.

1. Thư viện React là gì?

Được phát triển bởi facebook, React ngày nay là thư viện JavaScript thông dụng nhất hỗ trợ việc tối ưu hoá giao diện người dùng cho website, ứng dụng di động,... React là giải pháp xây dựng UI cho gần 10 triệu trang web trên thế giới, trong đó có các công ty lớn như Airbnb, American Express, eBay, WhatsApp, Facebook, Instagram, Netflix,...

2. Tại sao nên sử dụng Thư viện React khi thiết kế website, app

2.1 Thư viện React dễ sử dụng

React là một thư viện nguồn mở JavaScript tập trung vào chức năng xây dựng UI. Bạn chỉ cần hiểu về ngôn ngữ javacript thì việc sử dụng thư viện React trong khi xây dựng website, app trở nên vô cùng đơn giản. Không chỉ vậy, bạn có thể dễ dàng tham khảo các tài liệu hướng dẫn sử dụng Thư viện React ở khắp mọi nơi.

2.2 Thư viện React hỗ trợ Reusable Component trong Java

Tính năng tái sử dụng các thành phần là ưu điểm của Thư viện React. Bạn có thể sử dụng lại các component đã được phát triển thành ứng dụng khác có cùng chức năng trong Java nhé.

2.3 Viết components trong Thư viện React dễ hơn

React component dễ lập trình hơn vì nó sử dụng JSX - sự pha trộn của JavaScript và HTML. Nó giúp làm rõ toàn bộ quá trình viết cấu trúc web và phần mở rộng cũng giúp render nhiều lựa chọn hơn. 

2.4 Hiệu suất hoạt động của app tốt hơn nhờ sử dụng Virtual DOM

DOM là mô hình đối tượng tài liệu mà Thư viện React sử dụng. Khi đó khi DOM thực tế thay đổi thì virtual cũng sẽ thay đổi.

2.5  Thư viện React thân thiện với SEO

Thư viện React rất thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, nhờ có thư viện React mà tốc độ website được cải thiện, từ đó SEO hiệu quả hơn.

Trên đây là review cơ bản về thư viện React - công cụ hỗ trợ xây dựng website, app tối ưu nhất hiện nay. Chúc các bạn thành công !!!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề