LẬP TRÌNH GAME CÓ PHẢI NGHỀ HOT TRONG TƯƠNG LAI?

29-02-2020 23:46

Song song với làn sóng công nghệ thông tin, lập trình game trở thành ngành hot hit được các bạn trẻ trên ghế nhà trường nhắm tới. Nhu cầu về giải trí trên điện thoại vô cùng lớn. Vậy lập trình game có phải nghề hot trong tương lai, yếu tố nào giúp bạn trở thành lập trình viên trong tương lai, cùng tìm hiểu cùng với ITPlus Academy nhé.

Một chút về lập trình game

Lập trình viên Game hay còn được gọi là nhà phát triển game, có các dạng game như là 2D và 3D… Lập trình viên đóng vai trò quan trọng trong việc kết hợp đồ họa âm thanh, tăng tính logic, tăng tính trải nghiệm người dùng… cho game mà họ xây dựng. 

Hiện nay, có thể nói lập trình game là một nghề đầy tiềm năng vì theo thống kê, thị trường ngành công nghiệp game luôn tăng đều nhiều phần trăm hàng trăm, đặc biệt là ngành game trên thiết bị di động. Còn ở Việt Nam thì doanh thu ngành game cũng vô lớn. Năm 2018, thị trường game tại Việt Nam đã tăng lên 50%. Thế nhưng nguồn doanh thu khổng lồ này (lên tới 150 triệu USD/ năm) chủ yếu là do phát hành game nước ngoài. Thế nên, các doanh nghiệp Việt Nam tuyển lập trình Game để tự thiết kế và phát triển là để ngăn cản nguồn lợi nhuận giảm bớt chảy ra bên ngoài. Các công ty lớn sẵn sàng trả mức lương khởi điểm ít nhất 8 chữ số cho các lập trình Game tài năng. Không thể phủ nhận Game đang trở thành nền công nghiệp phát triển ở Việt Nam và đang khát nhân lực.  

Hiện nay, ngành nghề lập trình game không chỉ cần ngồi trên giảng đường Đại học là xong. Khi bạn theo đuổi ngành Công nghệ thông tin, bạn cần mày mò, tìm hiểu trên Internet các kiến thức về lập trình game. Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều khóa học online lẫn offline bổ sung kiến thức, điều chúng ta cần đó là chọn lọc kỹ càng. Sau khi có nền tảng kiến thức nhất định, người học sẽ theo đuổi được ngành nghề này.

Học lập trình Game thì làm những nghề gì

Sau đây là một số nghề nghiệp cụ thể khi học lập trình Game mà bạn có thể quan tâm.

Game Tester: Giống như cái tên, đây là công việc cho những người thử chơi các game trước khi chúng được phát hành. Nói một cách dễ hiểu hơn là người thực hiện bài kiểm tra chất lượng game. Họ phải rà soát các lỗi hay ghi lại các khó chịu trong quá trình chơi. Từ đó các bộ phận khác sẽ chịu trách nhiệm giúp game “hoàn hảo” hơn. Nghe có vẻ “dễ”, nhưng thực ra lại không hề đơn giản. Không chỉ cần chơi, người làm Tester phải tỉ mỉ và chịu khó khám phá mọi ngóc ngách để tìm ra lỗi. So với các vị trí khác thì tester có mức lương khá khiêm tốn, nhưng chúng lại phù hợp với các bạn mới ra trường chưa nhiều kinh nghiệm. 

Game developer: Đây là nghề mà bạn tạo sẽ là người tạo ra Game. Với một Game developer không chỉ là kỹ năng code. Ngoài ra, họ cần biết nhiều về các game đang thịnh hành trên thế giới, xu hướng của người dùng, từ đó họ có thể tạo ra loại game phù hợp từ cốt truyện, nhân vật, cách chơi… Game developer luôn được các công ty săn đón với mức lương cao. Ngoài ra, khi có khả năng bạn có thể tạo ra các game nhỏ đưa lên Appstore hoặc CH Play.

Game designer: Họ đóng vai trò quan trọng để biến game trong ý tưởng thành hiện thực. Các game designer sẽ mô tả các chi tiết và nội dung của game như tuyến nhân vật, bối cảnh, cốt truyện… Người làm nghề game designer phải sáng tạo thế nào để sản phẩm mà mình làm ra phù hợp nhất với ý tưởng ban đầu. Đây cũng là nghề với mức lương không hề kém cạnh game developer ở các công ty lớn. 

Game Producer: Đây là những người chịu trách nhiệm trong việc sản xuất game. Họ phải làm sao để các công việc liên quan đến việc phát hành game diễn ra đúng tiến độ như kế hoạch. Đây là vị trí yêu cầu kỹ năng cũng như kinh nghiệm nhiều.

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khoá học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPlus Academy

Bài viết cùng chủ đề