NHỮNG NGÀNH NGHỀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TIỀM NĂNG NHƯNG ÍT AI BIẾT HIỆN NAY

20-06-2021 10:43

Công nghệ thông tin vẫn luôn là ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở. Hiện nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, rất nhiều những ngành nghề mới ra đời, mang đến những cơ hội lớn. Trong bài viết dưới đây là một số những ngành nghề tiềm năng nhưng còn khá mới lạ ở Việt Nam hiện nay, cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

  1. UX Designer

UX/UI là một ngành nghề còn khá mới nhưng đang dần trở nên phổ biến hiện nay. Trong đó, UX Designer có thể nói một cách gần gũi là người làm nhiệm vụ tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.

Họ sẽ là người đi từ những khâu phân tích, nghiên cứu tâm lý khách hàng, từ đó đưa ra những nhận xét và định hướng sản phẩm, từ đó tìm ra những phương pháp tối ưu sản phẩm đó.

Để trở thành một UX Desgner, bạn cần có kỹ năng tốt trong giao tiếp để thấu hiểu khách hàng, đồng thời có khả năng phân tích cũng như bao quát được vấn đề. Bên cạnh đó, UX Designer cũng cần biết về coding để có thể truyền đạt lại ý kiến chính xác nhất với các lập trình viên.

  1. UI Designer

Bên cạnh UX Designer, UI Designer cũng là một ngành nghề vô cùng tiềm năng hiện nay. Nếu UX tập trung vào cải thiện trải nghiệm khách hàng thì UI tập trung mang đến cho khách hàng một giao diện thu hút, trực quan và sinh động.

Để trở thành một UI Designer, bạn cần có một khiếu thẩm mỹ tốt, sự thành thạo trong ít nhất một phần mềm thiết kế hiện nay. Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp và khả năng học hỏi cũng là những yếu tố hết sức quan trọng

  1. BrSE

BrSE có lẽ cũng là một ngành nghề khá mới ở Việt Nam hiện nay và chỉ xuất hiện trong các công ty IT. BrSE thường được dịch ra tiếng Việt với cái tên “Kỹ sư cầu nồi”. Có thể nói, họ sẽ là người theo suốt tiến trình của cả dự án, như một người quản lý và đồng thời là người truyền đạt ý kiến của khách hàng đến với đội ngũ phát triển.

Để trở thành một BrSE, bạn cần nắm chắc ít nhất code cứng của một ngôn ngữ + framework và đồng thời biết tổng quan của một số ngôn ngữ lập trình khác. Bạn cũng cần có khả năng ngoại ngữ (Tiếng Anh và N2 Tiếng Nhật đối với thị trường Nhật Bản), cũng như khả năng tự học mỗi ngày và chắc chắn không thể thiếu đi sự điềm tĩnh và khả năng giao tiếp.

  1. Technical Writer

Nếu bạn có kiến thức về công nghệ thông tin, nhưng lại đam mê viết lách 1 chút thì đây chắc chắn là nghề dành cho bạn. Technical Writer là người có khả năng diễn đạt và giải thích dễ hiểu, phân tích sâu rộng về một chủ đề chụ thể trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật.

Một technical writer chắc chắn phải là một người có kiến thức sâu rộng, đồng thời có khả năng diễn đạt và nắm bắt được tâm lý khách hàng. Vậy, nếu bạn đã quá nhàm chán với công việc coding thông thường thì sao không thử xem qua ngành nghề này nhỉ?

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Năm 2021, ITPlus Academy hợp tác cùng Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông thông báo tuyển sinh các chuyên ngành: 

Thông tin chi tiết về chương trình tuyển sinh học sinh và phụ huynh vui lòng tham khảo tại địa chỉ

http://itplus-academy.edu.vn/Dao-tao-THPT.html

(CAM KẾT HỖ TRỢ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP BẰNG VĂN BẢN)

 

                                                                                                                                                                Ban Truyền thông ITPlus

Bài viết cùng chủ đề