Sai lầm mà người mới bắt đầu học lập trình cần tránh

30-04-2022 13:56

Học lập trình không khó khi bạn tránh được những sai lầm cơ bản. Trong bài viết này, Viện CNTT ITPlus đưa ra một số lưu ý cho những bạn mới học lập trình nhé. Dưới đây là 3 sai lầm phổ biến nhất:

1. Không thực hành

Thực hành là chìa khoá giúp bạn thật sự nắm được kiến thức lập trình. Sai lầm ở đây là nhiều bạn mới học lập trình thông qua việc nghiên cứu các khái niệm ở các tài liệu lập trình nghĩ rằng bản thân đã thành thạo lập trình. Như tất cả kĩ năng khác, lập trình đòi hỏi bạn phải bắt tay vào làm, học các khái niệm và thực hành nó càng nhiều càng tốt.

2. Học quá nhiều ngôn ngữ lập trình khi chưa thành thạo một ngôn ngữ lập trình nào

Trong thế giới tài liệu học tập nói chung, học lập trình nói riêng được tiếp cận dễ dàng thì bạn cần có chuyên môn sâu để cạnh tranh được. Những bạn mới học lập trình sẽ thấy mọi thứ đều mới mẻ, muốn học tất cả cùng một lúc để hoàn thiện kĩ năng lập trình càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, người giỏi lập trình không phải nhất thiết phải là người giỏi hết các ngôn ngữ lập trình mà họ là người có tư duy giải quyết vấn đề bằng lập trình. Hơn nữa việc học nhiều ngôn ngữ lập trình cùng một lúc có thể khiến bạn nhầm lẫn các kiến thức với nhau.

3. Không chủ động phát triển thêm năng lực lập trình

Trên đây là 3 sai lầm cơ bản mà dân lập trình không nên mắc phải. Chúc các bạn thành công

------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, Viện CNTT ITPlus có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

Ban Truyền thông ITPLus

Nguồn tham khảo: Scarlet - Spiderum

Bài viết cùng chủ đề