TOP 5 WEBSITE HỌC LẬP TRÌNH FREE

11-09-2021 15:54

Lập trình đang là một trong những xu hướng hot nhất hiện nay. Không chỉ các bạn theo ngành lập trình mới học lập trình mà các bạn học kinh tế, quản lý cũng có nhu cầu học lập trình. Trong bài viết này, ITPlus Academy giới thiệu tới các bạn 5 website học lập trình miễn phí hiện nay nhé.

1. Codeacademy

Codeacademy là website tuyệt vời để bạn làm quen với những kiến thức cơ bản nhất của lập trình thông qua các khoá hộc cụ thể đa dạng chủ đề nhé. Ở Codeacademy có các chủ đề như ngôn ngữ HTML, Java, Pythong hay cách lập trình một website của riêng bạn nhé.

2. edX

edx được thành lập bởi 2 đại học top đầu thế giới là MIT và Havard nên các khoá học lập trình máy tính trong thư viện ở đây có chất lượng cao đồng thời bạn cũng có thể tự học hoặc chọn giảng viên nhé.

3.MIT Open CourseWare

MIT là học viên công nghệ hàng đầu thế giới vì vậy mà MIT Open CourseWare có những chương trình học lập trình trực tuyến vô cùng đỉnh. Bạn tiếp cận các chương trình học này bằng cách tìm kiếm trong thư viện của MIT Open CourseWare hoặc duyệt mục khoa học máy tính nhé. Các chương trình học như Nhập môn khoa học máy tính, ngôn ngữ C++primer đều miễn phí nhé. Tuy nhiên ở đây bạn sẽ chỉ được tải các nguyên liệu thô để học thui nhé.

4. Free Code Camp

Free Code Camp có ưu điểm vô cùng thú vị so với các website khác. Khi bạn học lập trình trực tuyến ở Free Code Camp thì bạn có thể tham gia dự án nguồn mở của các tổ chức phi lợi nhuận sau khoảng 1 năm. Lưu ý là website này yêu cầu bạn tạo tài khoản GitHub trong quá trình đăng ký nhé.

5. Code War

Nếu bạn đã có nền tảng lập trình căn bản và muốn học thêm những kỹ năng thử thách hơn thì Code Wars sẽ là lựa chọn phù hợp. Đến với website, bạn có thể đăng ký các cuộc thi của cộng đồng (kata) liên quan đến ngôn ngữ mà bạn sẽ học nhé. Kết thúc cuộc thi thì mọi giải pháp của các thí sinh đều được công bố, từ đó bạn có thể học hỏi và rút ra kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Trên đây là 5 website học lập trình miễn phí dành cho developers nhé. Chúc các bạn thành công !!!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện tại, ITPlus Academy có tổ chức các khóa học thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể tham khảo tại:

 Ban truyền thông ITPlus

 

 

Bài viết cùng chủ đề