TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG DU HỌC SINH NHẬT BẢN

19-04-2018 14:07

"Là một sinh viên chuyên ngành nhân sự cũng như bao nhiêu bạn bè cùng trang lứa yêu thích nước nhật, tôi cũng mong một lần được đi du học Nhật Bản, được trải nghiệm cuộc sống tại Nhật’’.

Nhật bản sẽ cho bạn những gì :

1. Khả năng ngôn ngữ

Không phải nói sang một đất nước lạ lẫm, như mình bị ném  xuống sông trong khi không biết bơi. Bị đặt vào hoàn cảnh không có ngôn ngữ không sống được, mình chắc phải là phải tự tìm tòi và tự cố gắng để thay đổi cuộc sống mà mình đã chọn.

2. Dễ thân với người nước ngoài.

Nếu như ở Việt Nam bạn sợ nói chuyện, giao tiếp với người nước ngoài bao nhiêu thì khi sang bên này bạn lại dễ dàng bấy nhiêu lý do vì sao : Vì nhờ có họ vốn tiếng nhật của mình mới được đẩy lên một nấc khác, mình mới tìm hiểu thêm được một hoạc nhiều nền văn hoá khắp nơi trên thế giới. Người nước ngoài họ cũng giống như mình cũng muốn hiểu thêm, biết thêm về văn hoá nước mình.

3. Có được phong thái của người Nhật

Nói không xa đơn cử như cách suy nghĩ, kiểu nói đùa, cách cư xử trong các tình huống… Sếp Nhật trong các công ty Nhật ở Việt Nam rất nhiều, nhưng nếu họ cảm thấy bạn “không giống” họ, bạn không có “phong thái” Nhật thì họ khó cất nhắc bạn lên vị trí cao trong công ty.

4. Một môi trường mới - một khởi đầu mới để thay đổi mình tốt hơn

 

Nếu như trước đây bạn bè bạn nghĩ bạn là một người nhút nhát và khó gần, mà thực ra bạn không phải thế? Ra nước ngoài, không có bạn bè, không mối quan hệ. Nói theo chiều hướng xấu, bạn mất tất cả. Nói theo chiều hướng tốt, bạn có một cơ hội có một không hai để ấn nút reset trở về một khởi đầu mới mẻ để khẳng định mình. Bạn sẽ trở thành một con người mới – tốt hơn.

Nhật bản sẽ lấy đi của bạn những gì

1. Tuổi thanh xuân

Độ tuổi đẹp nhất trong đời, bạn được trải nhiệm trên một đất nước khác.

Khi đi bạn bỏ lại sau lưng tất cả, bỏ qua những cuộc vui bên bạn bè và người thân. Bạn không có khái niệm về những điều đang diễn ra trên đất mẹ. Và rõ ràng nhiều lúc trong những cuộc nói chuyện, tán gẫy với người thân và bạn bè có những lúc lệch kênh với mọi người là điều bình thường.

2. Cô độc

Người Nhật có những cái xấu riêng của họ. Và dĩ nhiên bạn cũng không tránh khỏi ảnh hưởng của những cái xấu đó. Ví dụ, người Nhật thích độc lập, con cái không nhận tiền gia đình đi học đại học, việc gì làm được một mình thì nhất quyết không đi nhờ người khác. Cũng tốt. Nhưng họ cứ lảng tránh những việc làm phiền người khác, đến 1 lúc nhìn lại không thấy ai ở bên cạnh mình cả. Sẽ có nhiều lúc bạn như muốn buông xuôi tất cả để về khóc thật to vỡ oà trong lòng mẹ.

3. Xa gia đình

Có nghĩa là khi ốm sẽ không có mẹ chăm sóc (có bạn nhưng bọn nó cũng bận nhiều việc của nó). Có nghĩa là khi xảy ra việc như tai nạn ô tô sẽ không có bố để cho lời khuyên nên giải quyết thế nào – dù gọi điện được thì bố cũng không biết ở Nhật họ xử lý thế nào. Bạn sẽ phải tự thân vận động trong những chuyện mà trước tới nay đều có người cùng giải quyết. Kìm nén cảm xúc mỗi khi gọi điện về nhà ( “ sau mỗi cuộc gọi điện về nhà mình đều khóc sưng mắt” tâm sự của một du học sinh )

Nhưng dù sao khi bạn được trải nhiệm một môi trường mới, một đất nước mới với tâm trạng hào hứng của tuổi trẻ. Tuổi trẻ tại sao mình không hết mình một lần, những bạn đang băn khoăn lựa chọn giữa việc học ở Việt Nam và đi du học Nhật, hoặc một nước nào khác, hãy quyết định đi du học đi. Đó là một thử thách rất lớn, nhưng cũng là một cơ hội rất lớn đang chờ bạn. Sống trong địa ngục hoặc sống trong thiên đường, tất cả là do BẠN lựa chọn!

Ban Truyền thông ITPlus Academy

 

 

 

 

Bài viết cùng chủ đề